Đầu tư Condotel, trào lưu hay chiến lược?

Trong giới đầu tư BĐS tại Hà Nội, bộ phận những cá nhân có tầm nhìn chiến lược dài hạn đã không còn mặn mà với các dự án nhà ở cao tầng. Thay vào đó, condotel – một mô hình không mới (trên thế giới) đang trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư địa ốc trong năm 2019.

Condotel – sức hút riêng từ việc đảm bảo… không thua lỗ

Condotel - Bài toán đầu tư siêu lợi nhuận 2019
Condotel – Bài toán đầu tư siêu lợi nhuận 2019

Condotel chỉ là 1 trong nhiều loại hình đầu tư bất động sản, nếu so sánh với phân khúc mà nhiều nhà đầu tư ưa thích nhất từ trước đến nay là chung cư, nhà phố, shophouse, biệt thự, liền kề thì bất động sản nghỉ dưỡng nói chung, Condotel nói riêng vẫn là bài toán đầu tư tầm trung và dài hạn. Và thực sự cũng không dễ dàng lựa chọn được sản phẩm tốt trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: Condotel là gì? Cách thức hoạt động của condotel?

Condotel bắt đầu trở thành trào lưu từ khi nào?

Condotel xuất hiện ở Việt nam khá lâu, chiếm thị phần rất nhỏ trong miếng bánh bất động sản cao cấp, nhà đầu tư bắt đầu tham gia tại các thị trường Nha Trang, Đà Nẵng với hình thức chia sẻ lợi nhuận có lãi cùng chia, lỗ nhà đầu tư chịu và không có cam kết. Do vậy loại hình này rất nhiều năm không là sản phẩm bất động sản hấp dẫn.

Condotel Bãi Kem Phú Quốc được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Sun Group
Condotel Bãi Kem Phú Quốc được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Sun Group

Tuy nhiên, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bừng tỉnh vào thời điểm đầu năm 2015 dưới sự dẫn dắt của nhà tạo lập thị trường tài ba VinGroup, có thể nói VinGroup bung  ra gói chính sách cam kết lợi nhuận tối thiểu 10% trong 10 năm với các sản phẩm mang thương hiệu Vinprearl làm các nhà đầu tư trong và ngoài nước quay lại với loại hình sản phẩm này, không những thế còn tạo ra 1 lượng lớn khách hàng mới tham gia vào thị trường.

Chưa bàn tới yếu tố cam kết lợi nhuận tối thiểu từ 9%-10% trong 10 năm  có phải là tỷ suất lợi nhuận đủ hấp dẫn không. Nhưng việc bảo toàn được đồng vốn đầu tư là điều chắc chắn và kỳ vọng về giá trị gia tăng trong tương lai là yếu tố nhà đầu tư quan tâm nhất. Hàng loạt viễn cảnh tốt đẹp, về sức nóng của sản phẩm, về giá trị gia tăng gấp bội được nhiều đơn vị bán hàng tung ra chào hàng, nhiều chủ đầu tư chạy đua chính sách để thu hút khách hàng về mình.

Trong thời gian ngắn, 1 lớp khách hàng mới tiếp tục đổ về thị trường căn hộ khách sạn Condotel. Đứng trước nguồn cầu lớn, nắm bắt được thị hiếu và xu thế thị trường nhiều Chủ đầu tư cũng ào ạt tung hàng ra thị trường. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào tung ra thị trường cũng được nhà đầu tư đón nhận.

Giờ đây, các nhà đầu tư đã trở nên khôn ngoan hơn, tỉnh táo hơn qua những đợt thị trường sụp đổ và mất thanh khoản. Sản phẩm mà họ lựa chọn đầu tư phải là những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín, có năng lực triển khai, quản lý, có kinh nghiệm đối với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng và đặc biệt có sức khỏe tài chính tốt. Chưa kể đến sản phẩm nghỉ dưỡng phải có vị trí đẹp, độc đáo & khác biệt. Chính vì vậy, bất động sản nghỉ dưỡng của Sun Group hay VinGroup vẫn là tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2015-2016

Nếu để thị trường đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng phát triển bền vững & là kênh đầu tư an toàn mang lại lợi nhuận cao thì chắc chắn phải có tầm nhìn , tư duy đúng đắn và chiến lược dài hạn.

Xem thêm: Thị trường Condotel Việt Nam năm 2019


Tìm hiểu thêm các dự án Condotel Phú Quốc:

Đầu tư Condotel, trào lưu hay chiến lược?
4.5 (90%) 2 votes

Cùng chuyên mục

Leave a comment

Required fields are marked

0995 44 66 88