Thiết kế Shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang hấp dẫn khách hàng

Shophouse kinh doanh thời trang là xu hướng tuy không quá mới mẻ nhưng luôn là được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng bởi nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” của con người ngày càng tăng. Mới đây, CĐT Ecopark đã ra mắt shophouse Swanlake Onsen nằm tại trung tâm tuyến phố đi bộ Swanlake – nơi sẽ đón hàng triệu du khách tham quan. Chính điều này đã nhen nhóm lên ý định kinh doanh thời trang của nhiều nhà đầu tư. Nhưng làm thế nào để thiết kế shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang hấp dẫn khách hàng hãy cùng tham khảo qua bài viết này.

Đôi nét về shophouse Swanlake Onsen

Nhà phố shophouse là loại hình sản phẩm không còn quá xa lạ trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Đây là dòng sản phẩm sở hữu nhiều lợi điểm đầu tư như nằm ở vị trí đắc địa, tính thanh khoản cao, nguồn khách hàng khổng lồ,…

Tuy nhiên, khác biệt so với các dòng sản phẩm shophouse trên thị trường, shophouse Swanlake Onsen là mô hình bất động sản trị liệu đầu tiên tại Việt Nam, sở hữu một tổ hợp khoáng nóng được đầu tư “may đo” cho từng nhu cầu trị liệu khác nhau. Toạ lạc tại trung tâm Ecopark bên cạnh là Hồ Thiên Nga và công viên Hồ Thiên Nga thơ mộng – nơi tập trung nhiều du khách nhất tại Ecopark, đặc biệt hơn còn nằm trong khu phố đi bộ phong cách Nhật Bản Swanlake khiến shophouse Swanlake Onsen trở thành dự án “HOT” trong mắt các nhà đầu tư.

Shophouse Swanlake Onsen là sản phẩm shophouse khác biệt trên so với các dòng shophouse khác trên thị trường

Shophouse Swanlake Onsen được coi là sở hữu “vị trí kim cương” bởi sau khi tuyến phố đi bộ Ecopark hoàn thành đây sẽ là nơi đón nguồn du khách khổng lồ mà có thể ước tính lên đến 5 triệu du khách mỗi năm. Chính từ nguồn khách này mà các nhà đầu tư đã ‘nhen nhóm’ mong muốn mở mô hình kinh doanh thời trang tại đây. Tuy nhiên, thiết kế mô hình kinh doanh này thì không phải nhà đầu tư nào cũng nắm được.

Thiết kế shophouse kinh doanh thời trang – Làm sao để hấp dẫn khách hàng?

Một shophouse kinh doanh thời trang cần phải chú ý đến nhiều các yếu tố hấp dẫn khách hàng như không gian trưng bày ánh sáng, thiết kế nội thất…. Đây là đều là những yếu tố quan trọng để thiết kế shophouse kinh doanh thời trang bởi mô hình shophouse kinh doanh thời trang không đơn thuần chỉ là việc trưng bày hàng hoá gọn gàng, đẹp mắt, mà còn phải tạo nên những cái riêng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, từ đó mới mang lại giá trị kinh doanh.

Nội thất và chức năng

Đây là 2 yếu tố quyết định khi lên kế hoạch sắp đặt một mô hình kinh doanh thời trang. Nội thất chỉnh chu chính là công cụ dẫn đường và truyền tải những thông điệp riêng biệt đến với khách hàng. Và chức năng của nội thất cũng xác định được việc người dùng sử dụng không gian như thế nào.

Một yếu tố cơ bản cần xác định là đối tượng mục tiêu của sản phẩm kinh doanh tại shophouse Swanlake Onsen. Ví dụ một cửa hàng kinh doanh ngành hàng công sở hoặc xa xỉ phẩm thì nên tập trung thiết kế không gian sang trọng, tinh tế, thanh lịch sẽ phù hợp hơn.

Khu vực lễ tân trong kinh doanh thời trang tại shophouse chính là khu vực tưởng trừng không cần đầu tư nhưng lại là khu vực quan trọng không thể bỏ qua. Khu vực lễ tân cũng cần được trang bị thiết kế phù hợp với xu hướng thị trường và phải phù hợp với phong cách của toàn mô hình.

Concept shophouse kinh doanh thời trang

Concept của cửa hàng chính là sự kết hợp giữa không gian, ánh sáng, nội thất, âm nhạc,…Kiến trúc sản phẩm chính là điểm đặc biệt làm nổi bật lên ý tưởng về sản phẩm, concept mà chủ nhân căn shophouse hướng tới.

Để việc kinh doanh thời trang có thể hiệu quả, việc vừa lập kế hoạch chi tiết vừa có tầm quan trọng với bất kỳ chiến lược nào. Trong đó, bắt đầu tư công đoạn lên ý tưởng, xác định khách hàng mục tiêu, xác định ý tưởng thiết kế,…

>> Đọc thêm: Shophouse Swanlake Onsen 2 mặt tiền sở hữu sân vườn – Hàng hiếm khó tìm

Ánh sáng 

Thiết kế chiếu sáng là yếu tố cần thiết để không khí trong cửa hàng trở nên hấp dẫn và nổi bật sản phẩm. Điều quan trọng là, nhà đầu tư cần phải xác định được những khu vực ánh sáng chính và ánh sáng xung quanh để biến không gian dễ chịu hơn tạo sự kết nối.

Ánh sáng trong shophosue kinh doanh thời trang rất quan trọng

Khi thiết kế shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang, cần tận dụng kết hợp ánh sáng từ tự nhiên và nguồn ánh sáng nhân tạo bởi trước mặt shophouse là khoảng rộng lung linh từ hồ Thiên Nga và công viên Hồ Thiên Nga. Tuy nhiên, ngay cả khi tận dụng được phần lớn ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn cần hệ thống ánh sáng nhân tạo phù hợp về cường độ, chất lượng và ánh sáng không được quá chói.

Không gian trưng bày và bán hàng

Một căn shophouse Swanlake Onsen hoàn hảo phải cung cấp đủ không gian cho khách hàng đừng trước quầy sản phẩm. Nhân viên lễ tân, giao dịch sẽ cần khoảng 65-80cm, còn khách hàng có thể cần khoảng rộng hơn hoặc hẹp hơn tuỳ vào concept sản phẩm.

Tại shophouse Swanlake Onsen diện tích các căn rộng lớn là lợi thế cho mô hình kinh doanh bởi chủ nhân căn shophouse có nhiều không gian hơn để trưng bày sản phẩm. Chưa kể với thiết kế 2 tầng thông minh, mỗi tầng đều được tiếp cận khách hàng theo một cách ngắn nhất và nhanh nhất, chủ nhân căn shophouse sẽ có nhiều lựa chọn cho không gian trưng bày và bán hàng, tối đa hoá lợi nhuận và doanh thu bên cạnh đó tối ưu hoá chi phí.

Trong các cách bố trí sản phẩm trong shophouse kinh doanh thời trang, sản phẩm có thể bày trên giá treo tường hoặc giá đặt trong không gian cửa hàng, trên các bục cao làm nổi bật sản phẩm. Với mỗi cách bố trí thì đều cần có lưu ý nhất định. Cụ thể như: không gian sử dụng quanh giá treo tường phải rộng từ 75 – 90cm, con số này tùy thuộc vào loại sản phẩm cũng như chiều cao của kệ treo đồ.

Bên cạnh không gian trưng bày sản phẩm, bạn cũng cần lưu ý tới không gian trống xung quanh cho khách hàng tiện lợi di chuyển mà không va vướng vào sản phẩm.

Thiết kế các khu vực khác

Ngoài khu vực trưng bày và thanh toán, mô hình kinh doanh thời trang còn có khu vực phòng thay đồ, kho hàng,…Vật liệu thiết kế cho shophouse kinh doanh thời trang được lựa chọn tuỳ theo đặc điểm màu sắc, và chi phí của nhà đầu tư.

Việc nghiên cứu kỹ lưỡng không gian trưng bày, ánh sáng, thiết kế nội thất và chất liệu gắn liền với chủ đề sản phẩm, khách hàng mục tiêu, chắc chắn việc thiết kế shophouse kinh doanh thời trang sẽ thuận lợi và thành công.

>> Đọc thêm: Shophouse Swanlake Onsen 1 mặt tiền – Đầu tư “1 đồng vốn 4 đồng lời”

Một số phong cách thiết kế shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang có thể tham khảo

Phong cách hiện đại

Công trình thiết kế Shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang là một công trình có quy mô xây dựng lớn bề thế được thiết kế độc đáo theo phong cách hiện đại kết hợp với cổ điển vô cùng đẳng cấp và thời thượng. Mô hình Shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang không những đem lại nét đẹp và sự độc đáo mà nó còn đem lại giá trị cho nhà thiết kế, người có kinh nghiệm và giúp khẳng định được vị thế của các chủ đầu tư trong xã hội qua sự đẳng cấp của công trình.

Thiết kế shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang
Shophouse kinh doanh thời trang được thiết kế theo phong cách hiện đại

Để thu hút được ánh nhìn và sự quan tâm của khách hàng thì đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến việc làm thế nào khách hàng nhìn thấy các sản phẩm của mình? Đa số các dự án shophouse kinh doanh thời trang được thiết kế theo phong cách vừa hiện đại. Khu vực mặt tiền của cửa hàng tầng trệt ( có thể là cả tầng 2, nơi sử dụng để kinh doanh) được thiết kế với các khung cửa kính trong suốt. Điều này giúp người qua đường có thể nhìn vào bên trong và họ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi các dịch vụ/ sản phẩm mà bạn cung cấp.

Màu sơn tường nên chọn các màu sáng trang nhã, còn màu của nội thất có thể kết hợp với các màu trầm để tạo sự hài hòa cho không gian.

Thiết kế shophouse theo phong cách tân cổ điển

Bên trong căn shophouse kinh doanh thời  trang thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì thiết kế nội thất bằng các vật liệu gạch men loại cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài vào là chủ yếu, vì đó là những loại gạch men tốt, cao cấp và chống bám bẩn. Các loại tủ dành cho trưng bày được thiết kế bằng chất liệu gỗ tốt, màu nâu tạo được cảm giác sang trọng và sạch sẽ.

Thiết kế shophouse Swanlake Onsen kinh doanh thời trang
Shophouse kinh doanh thời trang được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Để tạo được điểm nổi bật cho không gian shophouse kinh doanh thời trang thì việc kết hợp giữa các vật liệu kính và màu trắng của tường, trần nhà là rất phù hợp và đẳng cấp. Cách bài trí không gian cho từng khu vực để đồ cũng được sắp xếp khoa học và hợp lý, đảm bảo được lối đi rộng rãi cho khách hàng vào xem hàng, mua sản phẩm.

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686