Quy hoạch “thành phố sân bay” Long Thành sẽ mở ra bài toán đầu tư bất động sản tại Đồng Nai

Khái niệm về “Thành phố sân bay” hay “đô thị sân bay”đang không còn quá xa lạ tại nhiều quốc gia trên thế giới khi mang lại rất nhiều thành công trong việc phát triển cơ sở hạ tầng. Nắm bắt ưu điểm vô cùng lớn này, chính phủ Việt Nam đã cho xây dựng đại dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành để có thể theo kịp xu hướng thế giới. Vậy thành phố sân bay Long Thành sẽ có những tác động như thế nào đến thị trường nhà đất? – Câu hỏi được nhiều nhà đầu tư đặt ra sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Sân bay quốc tế “sống” chung cùng tình trạng quá tải

Hiện nay, với số lượng người lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển ngày càng đông, do đó, sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải khiến cho nhiều chuyến bay bị trì hoãn và hạ cánh mất nhiều thời gian. Ngoài ra, dù cho chính phủ đã nhiều lần cố gắng nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất thế nhưng vì những vấn đề ngoại cảnh đã khiến cho sự việc vẫn phải bị bỏ ngỏ khiến tình trạng trì hoãn chuyến bay ngày càng tăng cao.

Để giải quyết hiện trạng này, việc cho xây dựng một cảng hàng không quốc tế đã trở thành một giải pháp hiệu quả hàng đầu. Bởi tính chiến lược phát triển mà dự án có thể mang lại cho khu vực ĐNA nói riêng và Việt Nam nói chung. Không những thế, việc xuất hiện một cảng sân bay quốc tế sẽ thu hút và thúc đẩy các nhà đầu tư và lượng du khách quốc tế nhiều hơn giúp Việt Nam tạo đà phát triển kinh tế. Một số ví dụ có thể kể đến chính là những sân bay nổi tiếng Changi (Singapore), Suvarnabhumi (Thái Lan),…

Sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải

Thực tế, do cơ sở hạ tầng hàng không trong nước vẫn còn những yếu điểm nên Việt Nam mới chỉ là điểm kéo dài đường bay từ những trung tâm hàng không lớn hơn trong khu vực. Vì thế, với dự án sân bay quốc tế Long Thành sắp được khởi công sẽ không chỉ giúp giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất mà còn hỗ trợ cho ngành vận tải hàng phát triển trong thời gian tới.

Triển vọng mới cho ngành hàng không tại Việt Nam

Với những lợi ích mà đô thị sân bay mang lại cho việc đầu tư và phát triển trong nước, cảng hàng không quốc tế Long Thành đã thu hút sự quan tâm phần đông người dân. Không những vậy, sở hữu một quỹ đất rộng lớn, nên cảng hàng không Long Thành cũng được định hướng trở thành một sân bay có quy mô khổng lồ trong khu vực Đông Nam Á.

Nằm tại vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á, sân bay Long Thành dự kiến sẽ được xây dựng rất nhiều đường bay từ Đông sang Tây, từ Nam đi Bắc. Nhờ đó, sân bay Long Thành sẽ giúp các hãng và liên minh hàng không làm căn cứ, dễ dàng xây dựng lịch bay nối chuyến. Việc này cũng sẽ tạo một điều kiện di chuyển vô cùng thuận lợi cho những khách nước ngoài cần chuyển tiếp đến các châu lục khác thúc đẩy ngành du lịch và hàng không tại Việt Nam.

thành phố sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành – Triển vọng mới cho ngành hàng không Việt Nam

Với diện tích xây dựng vô cùng được đầu tư, ngoài vận chuyển hành khách sân bay Long Thành còn định hướng để trở thành một trung tâm dịch vụ hàng không quốc tế. Bao gồm cung ứng xăng dầu, bảo trì, nâng cấp, sửa chữa tàu bay,… Với mức đầu tư là 336.630 tỷ đồng, công trình sân bay Long Thành sẽ mang hình bông sen khổng lồ trên diện tích đất 5000ha.

Dự kiến khi sân bay được đưa vào hoạt động sẽ đảm nhiệm 80% lượng khách từ nước ngoài và 20% khách nội địa. Cùng với đó, nhờ sự đầu tư bài bản của nhiều chuyên gia đầu ngành của trong nước và quốc tế, sân bay Long Thành sẽ đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế khu vực Long Thành, khu vực Đông Nam Bộ và trên toàn cả nước.

Sau khi đi vào hoạt động, sân bay này sẽ đảm nhiệm được 80% lượng khách quốc tế, 20% khách nội địa. Quy mô lớn cùng với sự đầu tư bài bản và sự góp sức của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, sân bay Long Thành sẽ đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế khu vực Long Thành và khu vực Đông Nam Bộ là bức tranh tươi sáng đã được dự báo từ trước.

>> Đọc thêm: Lý do nào khiến BĐS Đồng Nai trở thành “tấc đất tấc vàng”

Những “thành phố sân bay” nâng tầm bất động sản Đồng Nai

Đối với thị trường bất động sản, việc hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ là một điều kiện thuận lợi hàng đầu mở ra cơ hội phát triển. Những khu vực được nằm trên những quỹ đất được quy hoạch bài bản cùng với đó một sân bay quốc tế đang được xây dựng thì chắc chắn thị trường bất động sản ở đó sẽ còn thêm rực rỡ. Cùng với đó, sức hút của nhiều bất động sản mà đơn cử như tại Long Thành nói riêng và Đồng Nai nói chung có phần lớn yếu tố đến từ quy hoạch hạ tầng trong tương lai. Đơn cử như dự án Ecovillage Saigon River, giờ đây dự án này không chỉ nằm ngay trái tim kết nối những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Đồng Nai mà còn là điểm kết nối với sân bay Long Thành trong tương lai.

Theo ông Lại Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Long Thành hiện có nhiều thuận lợi để hình thành nên một “thành phố sân bay” trong tương lai. “Thành phố sân bay” là một mô hình đô thị đặc biệt lấy dịch vụ vận chuyển hàng không làm trung tâm để hình thành và phát triển các trung tâm công nghiệp, dịch vụ thương mại, logistics, hội nghị, văn phòng, cơ sở y tế, nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, hệ thống giao thông…

Khu vực Long Thành với mục tiêu quy hoạch để trở thành phố vệ tinh phục vụ cho tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, cũng được đầu tư nhiều công trình giao thông trọng điểm như cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – TP. HCM – Long Thành, Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết… đảm bảo giao thông thuận lợi.

thành phố sân bay Long Thành
Mô hình “thành phố sân bay” nâng tầm bất động sản Long Thành và các vùng lân cận.

Khi định hướng phát triển Long Thành trở thành “thành phố sân bay” khiến nhiều dự án bất động sản ở đây và cả tỉnh Đồng Nai lượng giao dịch tăng đột biến, thị trường bất động sản sôi động. Dù đã có sự biến chuyển tích cực nhưng hiện nay giá đất tại Long Thành vẫn còn hợp lý khi so với TP. HCM và các khu vực phụ cận. Theo khảo sát, giá đất nơi đây quanh ngưỡng 20 triệu đồng/m2. Nhiều khả năng khi dự án sân bay bước vào giai đoạn khởi công, thị trường nhà đất tại khu vực này sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Bằng chứng là Cam Ranh (Khánh Hòa) khi chưa có sân bay giá đất chỉ khoảng 8 triệu đồng/m2 thì khi sân bay hoạt động đã nhảy lên 45 triệu đồng/m2. Phú Quốc (Kiên Giang) trước khi có sân bay giá đất chỉ 12 triệu đồng/m2 sau đó tăng lên 120 triệu đồng/m2 khi sân bay hoạt động. Tương tự, tại Vân Đồn (Quảng Ninh), giá đất trước và sau khi có sân bay cũng đã tăng gấp nhiều lần. Vì thế với nội tại tiềm ẩn của mình, bất động sản tại Long Thành sẽ còn những đợt nhảy vọt đến chóng mặt trong tương lai không xa.

>> Tìm hiểu dự án mới nhất ven sông Sài Gòn: Eco Village Saigon River

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686