Hưng Yên rót 14 tỷ đồng để làm 106 dự án giao thông trong đó có mở rộng đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên và xây dựng đường bên tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, đoạn qua tỉnh Hưng Yên với tổng vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng là hai trong số các dự án giao thông trọng điểm nhất đang được triển khai trên địa bàn Hưng Yên. Từ việc mở rộng hệ thống giao thông kéo theo sự BĐS cũng được hưởng lợi.

UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên kéo dài

Tại kỳ họp thứ 17 khóa XVI, HĐND tỉnh Hưng Yên đã quyết nghị thông qua kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của địa phương. Theo đó, dự kiến tổng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 – 2025 tỉnh Hưng Yên là 20.711.842 triệu đồng; trong đó, nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương là 17.094.042 triệu đồng; nguồn vốn ngân sách trung ương 3.617.800 triệu đồng.

Vốn ngân sách Trung ương trong nước 3.427.700 triệu đồng, trong đó: Đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên kéo dài, đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên là 2.000.000 triệu đồng); số còn lại 1.427.700 triệu đồng phân bổ cho 8 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016 – 2020 sang là 245.600 triệu đồng; dự án khởi công mới giai đoạn 2021 – 2025 là 1.179.500 triệu đồng; hoàn trả vốn ứng trước 2.600.000 triệu đồng.

Trong lĩnh vực giao thông, giai đoạn 2021 – 2025 dự kiến Hưng Yên sẽ có 106 dự án giao thông được triển khai với tổng vốn đầu tư 14.265.962 triệu đồng. Dự án giao thông lớn nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay là dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên, đoạn qua tỉnh Hưng Yên với tổng mức đầu tư 2.894.450 triệu đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương phân bổ là 2.000.000 triệu đồng, số còn lại được đầu tư từ nguồn ngân sách địa phương.

Ngân sách chi cho việc mở rộng đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên lên tới 2894 tỷ đồng

Tuyến đường này được khởi công xây dựng vào năm 2009, khánh thành đưa vào sử dụng vào năm 2014. Tổng chiều dài của tuyến đường là 21 km, đoạn chạy qua Hà Nội có chiều dài 4,2 km, chiều rộng 40 m, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h cùng giải phân cách cây xanh, hệ thống chiếu sáng…

Điểm đầu tại phía bắc dự án là đầu cầu Thanh Trì, đi qua khu đô thị Ecopark đến địa phận xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm), kết nối điểm cuối tại cầu Bắc Hưng Hải (huyện Văn Giang, Hưng Yên).

Sau 7 năm đưa vào vận hành khai thác, vào cuối tháng 3/2021, HĐND tỉnh Hưng Yên đã thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Cũng trong Nghị quyết trên, ba dự án giao thông trọng điểm khác trên địa bàn được duyệt chủ trương đầu tư gồm dự án xây dựng đường bên tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, đoạn qua tỉnh Hưng Yên; đường nối đường ĐH.45 xã Đồng Than với đường ĐT.376, xã Ngọc Long trên địa bàn huyện Yên Mỹ và dự án đường trục ngang kết nối QL.39 với đường ĐT.376.

>> Đọc thêm: Không gian xanh như resort triệu người mơ trong mùa dịch Covid, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 13 km

Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đang được hoàn thành

Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình có chiều dài 47,7 km đi qua địa phận hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 2/2011 và điều chỉnh dự án vào tháng 9/2015 với tổng mức đầu tư 4.486.000 triệu đồng, phân kỳ thực hiện đầu tư làm hai giai đoạn.

mở rộng đường liên tỉnh Hà Nội Hưng Yên
Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đang được hoàn thành

Giai đoạn 1 đầu tư quy mô hai làn xe, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, đã hoàn thành đưa vào khai thác năm 2019; giai đoạn 2 đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe cơ giới theo kế hoạch vốn được giao. Hiện nay hồ sơ dự án đầu tư giai đoạn 2 đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, mặt bằng giai đoạn 2 đã được giải phóng. Dự kiến công tác thiết kế kỹ thuật và thi công sẽ được triển khai ngay khi được bố trí vốn đầu tư.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có một số dự án giao thông lớn khác như dự án đầu tư xây dựng ĐT.382B nhánh phải (Km0+00- Km14+420 giao QL.39) với tổng vốn đầu tư 580.000 triệu đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương bố trí 300.000 triệu đồng. Dự án Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội trên địa phận tỉnh Thái Bình với QL.38 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có tổng vốn đầu tư 328.000 triệu đồng, vốn ngân sách trung ương bố trí cho dự án này là 219.560 triệu đồng.

BĐS được hưởng lợi

Việc mở rộng và đầu tư vào hệ thống giao thông sẽ giúp cho tạo bước đột phá về phát triển hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực khai thác của nhiều tuyến đường giao thông, tăng cường khả năng kết nối liên vùng, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội. Và kèm theo đó là những BĐS tại những khu vực này cũng được hưởng lợi.

mở rộng đường liên tỉnh Hà Nội Hưng Yên
The Landmark Swanlake Residences dự án mới tại Ecopark

Đặc biệt là BĐS tại khu đô thị Ecopark, nơi tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên đi qua. Và sắp tới đây, Ecopark chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm The Landmark Swanlake Residences là BĐS tiên phong về trị liệu đầu tiên.

>> Chi tiết dự án tham khảo: The Landmark Swan Lake Residences Ecopark

Sau những thông tin về mở rộng đường liên tỉnh Hà Nội Hưng Yên có liên quan tới khu đô thị Ecopark thì sắp tới đây, để nối dài những kiệt tác biểu tượng của mình, nhà sáng lập Ecopark sẽ chọn điểm dừng chân tiếp theo tại Vinh với đại đô thị xanh mang tên Eco Central ParkPhân khu đầu tiên được ra mắt sẽ góp phần tạo nên “cơn sốt” cho cả thị trường BĐS Vinh nói riêng và miền Trung nói chung. Nhà đầu tư và khách hàng có thể tham khảo những thông tin về phân khu đầu tiện tại đây: The Garden Eco Central Park 

>> Tìm hiểu thêm: Vị trí đắc địa – con át chủ bài của khu đô thị Eco Central Park Vinh

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686