Gợi ý mô hình kinh doanh linh hoạt tại trung tâm thương mại trên mặt nước
Trung tâm thương mại trên mặt nước The Island Mall có rất nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm mua sắm, dịch vụ sầm uất nhất khu đô thị Ecopark bởi đây là dự án được đặt tại điểm kết cuối cùng của tuyến phố shopping – ẩm thực – giải trí dài 7,5km. Vậy nhà đầu tư cần áp dụng những mô hình kinh doanh gì tại trung tâm thương mại trên mặt nước để tận dụng tối đa tiềm năng của dự án mang lại lợi nhuận cao nhất.
Mô hình kinh doanh tại 3 toà tháp The Island Waterfront
Tháp The Island Waterfront Dining
Đây là toà tháp ẩm thực trên mặt nước chính là thiên đường ẩm thực quốc tế đầu tiên trên mặt nước tại Việt Nam. Tại đây nhà đầu tư có thể kinh doanh các mô hình FnB – Franchisee.
Thuật ngữ FnB chính là thuật ngữ Food and Beverage, thường được chỉ chung cho ngành dịch vụ phục vụ ẩm thực cho khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp F&B được hiểu là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống. Song song với dịch vụ lưu trú, những quán ăn, nhà hàng là những dịch vụ không thể thiếu ở bất kỳ thành phố hay vùng miền nào.
Ngoài ra còn có một hình thức khác để các nhà đầu tư kinh doanh lĩnh vực ẩm thực đó chính là trở thành một Franchisee (mua lại thương hiệu hay là nhượng quyền thương hiệu). Với hình thức kinh doanh này khách hàng và các nhà đầu tư sẽ không phải đau đầu nghĩ ra bất kỳ công thức ẩm thực nào mà chỉ cần tuân theo công thức và quy trình có sẵn của thương hiệu đó. Tuy nhiên để thu hút được thực khách, nhà đầu tư cũng cần tính toán xem nên chọn thương hiệu nào.
Thương hiệu càng nổi tiếng thì càng có sức hấp dẫn với khách hàng. Ngày nay có rất nhiều thương hiệu ẩm thực nổi tiếng như: Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzela, Gogi House, City Beer Station, Daruma, Ishusi, K-Pub, Cowboy Jack’s, Hutong, Rancho. Hầu hết đây là những thương hiệu nhà hàng nổi tiếng trên thế giới.
Tháp The Island Waterfront Fashion
Toà tháp thứ hai Waterfront Fashion (tháp thời trang trên mặt nước) là tháp shopping và giải trí trên mặt nước đầu tiên tại Việt Nam. Cũng như ẩm thực, thời trang cũng là một lựa chọn kinh doanh hoàn hảo tại toà tháp The Island Waterfront này. Cùng với xu hướng xã hội càng đi lên, nhu cầu của chúng ta càng đi lên vì vậy với cửa hàng thời trang hàng hiệu sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cư dân và du khách.
Đây sẽ là một TTTM với các nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm danh tiếng như Zara, H&M, Tom Ford, Prada….trên mặt nước mang lại trải nghiệm mua sắm độc đáo chưa từng có tại Việt Nam.
Tháp The Island Waterfront Entertaiment
Toà tháp cuối cùng Waterfront Entertaiment (giải trí trên mặt nước). Trên toà tháp này sẽ phù hợp để kinh doanh những mô hình giải trí như quán bar nhỏ, xinh xắn bên với những ly cocktail tuyệt vời, quán Pub nhẹ nhàng, Khu vui chơi Bowling và giải trí, trung tâm game và trò chơi có thưởng, trung tâm vui chơi của trẻ em.
>> Đọc thêm: Khám phá mặt bằng tiện ích Trung tâm thương mại mặt nước – The Island Mall
Mô hình kinh doanh tại tháp The Island Canal và The Island Boutique
Giống như phân khu The Island Waterfront 2 phân khu còn lại cũng được tách sổ riêng biệt. Đây là 2 phân khu có thể linh hoạt nhiều mô hình kinh doanh cho từng tầng.
Tầng 1 và tầng 2
Đối với phân khu The Island Canal với cửa vòm cong thanh thoát, phủ đầy hoa dạ yến thảo, hay với phân khu The Island Boutique giữa những khu vườn và công viên đầy thơ mộng, thì những mô hình kinh doanh tại tầng 1 và tầng 2 rất phù hợp để mở những tiệm cafe, nhà hàng, cửa tiệm thời trang boutique với những nét đẹp riêng biệt hút hồn khách du lịch.
Hoặc nhà đầu tư cũng có thể cân nhắc đến tiệm trà hoa nhỏ xinh, tiệm bánh ngọt thủ công phong cách Pháp, những quán bar thực sự riêng tư, hoặc những quán vang mang hơi hướng Pháp. Tầng 1 và tầng 2 là những nơi tiếp cận trực tiếp với khách hàng bởi vậy những mô hình kinh doanh này kết hợp với thiết kế độc đáo của hai phân khu sẽ giúp nhà đầu tư kinh doanh sinh lời hiệu quả.
>> Đọc thêm: Triển khai The Island Mall trung tâm thương mại trên mặt nước đầu tiên tại Việt Nam
Tầng 3 & 4 & 5
Đầu tiên, nếu như bên dưới tầng 1 và 2 đã kinh doanh nhà hàng thì đối với các tầng trên tại 2 phân khu sẽ phù hợp để kinh doanh những nhà hàng VIP, riêng tư với tầm view tuyệt đẹp ôm trọn vịnh Marina với những màn trình diễn nhạc nước mãn nhãn nhất miền Bắc. Con kênh từ 20-30m bao quanh phân khu Canal và Boutique sẽ được CĐT bố trí hệ thống nhạc nước khổng lồ. Từ những tầng trên chúng ta sẽ có tầm nhìn nhạc nước đẹp nhất là những căn phòng vip tại nhà hàng.
Ngoài ra, tầng 3 & 4 & 5 còn có thể kinh doanh boutique hotel nhỏ xinh đa phong cách sở hữu tầm view tuyệt đẹp. Tại miền Bắc có bao nhiêu khách sạn 5 sao, có bao nhiêu resort, bao nhiêu đại dự án mà tối ngồi tại phòng khách, phòng ngủ có thể thưởng thức những màn trình diễn nhạc nước. Chỉ duy nhất phân khu Canal và Boutique mới có thể thưởng lãm điều này.
Tầng 3 & 4 & 5 còn phù hợp làm không gian văn phòng, co-working space với một không gian làm việc với tầm view hồ nước không giới hạn, không nơi đâu có được tại Việt Nam, 1 bước chân xuống ngay phố với những nhà hàng, tiệm coffe xinh xắn.
Với những dòng sản phẩm như tại trung tâm thương mại trên mặt nước The Island Mall với tính linh hoạt như vậy và với điểm chạm như vậy, các nhà đầu tư có thể thoải mái kinh doanh, thoải mái sáng tạo để tối đa hoá lợi nhuận với những mô hình kinh doanh được gợi ý ở trên.
>> Tham khảo chi tiết dự án: Trung tâm thương mại trên mặt nước The Island Mall