Cách vận hành kinh doanh căn hộ Hillside trên nền tảng AirBnB
Du lịch nghỉ dưỡng là một thế mạnh của Nam đảo, các dự án bất động sản nơi đây cũng mang tiềm năng gia tăng giá trị lớn, cơ hội đầu tư nhiều. Mới đây Mrs. Nguyễn Hà Linh – Superhost Airbnb & Co-founder Laam House đã phân tích về xu hướng khai thác BĐS nghỉ dưỡng ở thị trường Nam đảo Phú Quốc và cách vận hành kinh doanh căn hộ Hillside trên AirBnB.
Phân tích hệ sinh thái Nam đảo – đòn bẩy khai thác BĐS nghỉ dưỡng
+ Tiềm năng cho ngành F&B
Kiến trúc nhà hàng có tác động lớn tới hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Một nhà hàng được thiết kế ưa nhìn, độc đáo, thẩm mỹ cao có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc quảng bá hay truyền thông tới khách hàng.
Không chỉ dừng lại ở một nhà hàng, một quán cafe, Nam đảo còn sử hữu thiết kế kiến trúc đồng bộ, độc đáo và kỳ công mang âm hưởng nước Ý. Nam đảo với kiến trúc cảnh quan được kiến tạo hơn nửa thập kỷ làm say đắm lòng người được mong đợi sẽ là Amalfi Coast phiên bản Việt trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách nội địa và trên thế giới đổ về tận hưởng khí hậu, kiến trúc Địa Trung Hải và phát triển ngành F&B.
Từ mái ngói đỏ gạch nổi bật cả vùng trời tới những bức tường được kỳ công với 9 lớp sơn giả cổ hay tán hoa giấy rực rỡ đung đưa trong gió, tất cả tạo nên vẻ đẹp nên thơ trong kiến trúc và để lại ấn tượng sâu đậm cho du khách. Tới một lần sẽ muốn tới nhiều lần nữa để ngắm phong cảnh kết hợp thưởng thức món ngon và đồ uống mát lành.
+ Tiềm năng cho kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng
Thị trấn An Thới, Nam đảo được chỉ định là khu vực phát triển kinh tế, du lịch mũi nhọn của thành phố Phú Quốc vì thế các dự án được đặt tại nơi đây có vị trí đắc địa, khan hiếm, độc tôn. Các căn hộ, dãy shophouse nằm trong hệ sinh thái Nam đảo do Chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group kiến tạo đều sở hữu vị thế “tựa sơn, hướng thủy”, view biển triệu đô đắt giá, điểm ngắm hoàng hôn trọn vẹn không bị che khuất tầm nhìn.
Mảnh ghép Thị trấn Địa Trung Hải và khu phức hợp Hillside Residence chắc chắn sẽ kiến tạo nên một Nam đảo – thủ phủ BĐS nghỉ dưỡng của thành phố đảo Phú Quốc. Giữa tình hình dịch Covid 19 làm hạn chế di chuyển giữa các nước, Phú Quốc với những giá trị cốt lõi mang trải nghiệm độc đáo cho du khách được đánh giá là điểm đến số 1 trong vô vàn lựa chọn các danh lam thắng cảnh trên toàn quốc. Trong năm 2020 thành phố đảo Phú Quốc đón hơn 3,5 triệu lượt khách, đạt mức tăng trưởng dương mặc dù nhiều khu nghỉ dưỡng đang sụt giảm thì Phú Quốc vẫn giữ vững phong độ và ngày càng khẳng định vị thế của mình.
>> Phú Quốc Khẳng Định Vị Thế Trong Bản Đồ Du Lịch
Đối với các nhà đầu tư kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng, Mrs. Linh đưa ra lời khuyên chú trọng gia tăng trải nghiệm khách hàng, khai thác và tận dụng tiện ích, giá trị của quần thể mà Chủ đầu tư Sun Group kiến tạo. Với sự đầu tư tâm huyết, thiện ý hợp tác lâu dài Sun Group không chỉ kiến tạo các công trình thế kỷ mà còn bồi dưỡng phần hồn bằng các sự kiện, 12 lễ hội quanh năm thu hút du khách.
Các hoạt động của Sun Group chắc chắn mang lại tác động truyền thông marketing quảng bá mạnh mẽ mà chủ sở hữu BĐS nghỉ dưỡng không cần tốn bất cứ chi phí nào.
>> 12 mùa lễ hội khuấy động Nam đảo Phú Quốc năm 2021
Cách vận hành, kinh doanh căn hộ Hillside trên AirBnB
Khi sở hữu căn hộ phân khu The Hill thuộc phức hợp Hillside Residence kinh doanh theo hướng minihotel, chắc chắn nhà đầu tư sẽ đặt câu hỏi tìm kiếm khách hàng ở đâu?
liệu có tiềm năng hay không?
Phú Quốc là thành phố đảo xinh đẹp thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Sức hấp dẫn của đảo Ngọc không những ở bãi biển cát trắng mịn, ánh hoàng hôn tím hồng hay những công trình kiến trúc vượt thời gian mà còn đến từ sự yên bình, an toàn của chính hòn đảo. Khi cơn bão đại dịch Covid 19 càn quét trên toàn thế giới thì Phú Quốc vẫn đạt mức tăng trưởng cao khi là điểm đến số 1 được khách nội địa lựa chọn. Dự kiến sau khi dịch được đẩy lùi, đảo Ngọc Phú Quốc đặc biệt thị trấn An Thới sẽ đón làn sóng khách nước ngoài đến tham quan nghỉ dưỡng.
Tiềm năng khách hàng của căn hộ Hillside là rất lớn, với công nghệ hiện nay các nhà đầu tư cũng dễ dàng tiếp cận với các khách hàng trên thị trường bằng các nền tảng cho thuê như Booking.com, agoda, hotels.com, trip.com, luxstay, vntrip, ivivu.com, traveloka hay mytour. Đây là các cầu nối trung gian từ lúc đặt phòng đến khi thanh toán các dịch vụ cho thuê. Khi kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư nên cập nhật các kênh trên để gia tăng doanh thu.
>> Top đầu các nền tảng cho thuê căn hộ lưu trú
Đứng trên phương diện nhà đầu tư thì nền tảng nào mang lại lợi nhuận tức nhiều nhất sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Trên nền tảng AirBnB thì chủ nhà chỉ cần trả 3% mức phí, khá nhỏ so với các nền tảng khác cho các cầu nối trung gian. Kinh doanh căn hộ Hillside trên AirBnB mang lại rất nhiều thuận lợi, giảm chi phí cho nhà đầu tư.
Phân tích Khách hàng tiềm năng
Càng vẽ ra chân dung khách hàng chi tiết càng chạm đúng nhu cầu khách hàng, xác định được đúng hành vi của khách hàng mục tiêu từ đó đưa ra các kế hoạch chiến lược thu lợi từ khách hàng nhiều hơn. Khách hàng tiềm năng của BĐS nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc mà Mrs. Hà Linh vẽ chân dung được đặt tên gọi là thế hệ Millennials. Thế hệ này sinh ra trong khoảng 1980 – 2000 hay còn có danh xưng là thế hệ 8x – 9x. Và hiện tại có hơn 33 triệu Millennials tại Việt Nam trên tổng dân số.
Khi phân tích mức thu nhập của nhóm khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, thu nhập trung bình của nhóm này vào tầm 24 triệu / tháng. (mức cao nhất là từ 45 triệu/tháng, thấp nhất dưới 14 triệu/tháng).
Một điểm đặc trưng nữa mà Mrs. Hà Linh phân tích đó là nhóm khách hàng có hành vi quen thuộc người Việt: thường du lịch ngắn ngày, khoảng 63% đi tour theo đoàn, 37% đi tự túc. Với hành vi du khách đi ngắn ngày sẽ giúp các khu nghỉ dưỡng tăng tần suất xoay vòng khách.
Phân tích case study kinh doanh căn hộ Hillside trên AirBnB
Thế hệ Millennials có insights khác với thế hệ trước như thích các hoạt động bên ngoài, thích những thứ sáng tạo và truyền cảm hứng. Từ những phân tích trên, Mrs. Hà Linh đã đưa ra hai case study cho hai loại hình căn hộ đó là căn hộ Hillside (2PN) và căn hộ Studio.
Case căn hộ 2PN
Bài toán kinh doanh giả định:
– Loại hình dịch vụ: Căn hộ 02 phòng ngủ
– Giá dự kiến: 3.500.000đ/đêm
– Chi phí vận hành: 25% = 875.000đ/đêm
=> Chi phí vận hành/tháng = 18.375.000đ/tháng
– Tỉ lệ full phòng:
* Mùa cao điểm – 6 tháng (T10 – T3): 95% (27 ngày/30 ngày)
* Mùa thấp điểm: 45% (13 ngày/30 ngày)
=> Trung bình: 70% cả năm
TRUNG BÌNH THEO THÁNG | ||
GIÁ BOOK PHÒNG | 3.500.000 | Tr |
SỐ NGÀY CÓ KHÁCH (ngày) | 21 | |
TỔNG DOANH THU (dự kiến) | 73.500.000 | |
LỢI NHUẬN THÁNG | 55.125.000 | |
ROI | 75% |
LỢI NHUẬN NĂM (12 tháng) | ||
LỢI NHUẬN (dự kiến) | 661.500.000 | Tr |
Case căn hộ Studio
Bài toán kinh doanh giả định:
– Loại hình dịch vụ: Căn hộ studio
– Giá dự kiến: 1.200.000đ/đêm
– Chi phí vận hành: 25% = 300.000đ/đêm
=> Chi phí vận hành/tháng = 6.300.000đ/tháng
– Tỉ lệ full phòng:
* Mùa cao điểm – 6 tháng (T10 – T3): 95% (27 ngày/30 ngày)
* Mùa thấp điểm: 45% (13 ngày/30 ngày)
=> Trung bình: 70% cả năm
LỢI NHUẬN TRUNG BÌNH THÁNG | ||
GIÁ BOOK PHÒNG | 1.200.000 | Tr |
SỐ NGÀY CÓ KHÁCH (ngày) | 21 | |
TỔNG DOANH THU (dự kiến) | 25.200.000 | |
LỢI NHUẬN/THÁNG | 18.900.000 | |
ROI | 75% |
LỢI NHUẬN NĂM (12 THÁNG) | ||
LỢI NHUẬN (dự kiến) | 226.800.000 | Tr |
Đòn bẩy hệ sinh thái Nam Phú Quốc
Thị trấn Địa Trung Hải là một tổ hợp với nhiều mảnh ghép đồng bộ và quy mô, với diện tích 39,9ha cùng 60 tiện ích được tích hợp trong 3 mảnh ghép Sun Premier, Sun Grand City Hillside Residence và tổ hợp giải trí Central Village – Cầu Hôn – Show Vortex.
Nằm ở vị trí đắc địa, tâm điểm của Nam đảo kề cận ga đi cáp treo An Thới, dãy nhà hàng nhiều concept Âu – Nhật.. chắc chắn hệ sinh thái Nam Phú Quốc sẽ là đòn bẩy thu hút du khách tới trải nghiệm, sử dụng dịch vụ mở rộng tiềm năng phát triển ngành F&B và BĐS nghỉ dưỡng tại đây.
Ms. Hà Linh – 1 trong 30 người trẻ nổi bật của năm 2016 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn đã đưa ra những kinh nghiệm quý giá về bài toán kinh doanh đắc lợi theo hình thức cho thuê ngắn hạn – dẫn đầu xu hướng BĐS nghỉ dưỡng 2021, làm nức lòng các nhà đầu tư. Thị trấn Địa Trung Hải đang mở ra cơ hội kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng cho các nhà đầu tư đồng thời với vị trí tâm mạch các BĐS chắc chắn sẽ đem lại khả năng sinh lời vĩnh viễn và là tài sản truyền đời giá trị cho thế hệ mai sau.
Tìm hiểu thêm: