Phú Quốc khẳng định vị thế trong bản đồ du lịch

 Covid 19 đã làm cho thị trường du lịch quốc tế gần như đóng băng tuy nhiên Phú Quốc vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Có thể nói, đảo Ngọc đã vượt khó, tìm thời cơ trong thách thức, phát huy nội lực trong bão Covid. Đồng thời cũng khẳng định giá trị và vị thế du lịch Phú Quốc trong bản đồ du lịch thế giới.

Thị trường du lịch Phú Quốc năm 2020 

Năm 2020 Việt Nam và thế giới chịu ảnh hưởng của đại dịch, theo các chuyên gia đánh giá đại dịch Covid đã kéo thụt lùi sự phát triển của kinh tế – du lịch tới 30 năm. Tuy nhiên trong bức tranh màu xám đó, Phú Quốc vẫn thể hiện được bản lĩnh và tiềm năng vô hạn của mình.

Theo biểu đồ thống kê so sánh Lượng du khách của các thành phố du lịch năm 2020 cho thấy rõ sự chênh lệch giữa các điểm du lịch và tiềm năng giá trị của đảo Ngọc.

Phú Quốc vẫn chứng minh là điểm đến giá trị, vùng an toàn khi thu hút lượng khách du lịch lớn hơn năm 2019.
Phú Quốc vẫn chứng minh là điểm đến giá trị, vùng an toàn khi thu hút lượng khách du lịch lớn hơn năm 2019.

Khi so sánh các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới Phú Quốc nổi bật là điểm du lịch sáng giá. Dẫn chứng từ điểm đến Phuket, Thái Lan:

Năm 2018 đón gần 14 triệu lượt khách thì khi đại dịch covid ập đến năm 2020 địa điểm du lịch này chỉ còn đón 3,3 triệu lượt khách. Đối chiếu sang Phú Quốc năm 2020 đảo Ngọc đón hơn 3,5 triệu lượt khách, tức là năm 2018 Phú Quốc đang thấp hơn tới 3 lần lượng khách.

Năm 2020 đã vượt qua Phuket về lượng khách tới tham quan. Những con số đã chứng minh Phú Quốc là thị trường du lịch rất tiềm năng, không chỉ nổi danh ở thị trường trong nước mà còn là điểm đến của toàn cầu khi đại dịch được đẩy lùi, những chuyến bay được khơi thông trở lại.

Sân bay Phú quốc đón hàng triệu khách tham quan
Sân bay Phú quốc đón hàng triệu khách tham quan

Mặc dù các thiên đường nghỉ dưỡng trên thế giới đang sụt giảm thì Phú quốc vẫn giữ phong độ. Có những thời điểm, số chuyến bay đáp xuống Phú quốc bằng đường bay vàng HN – TP. HCM đây là minh chứng cho sức hấp dẫn của thị trường Phú quốc khi người dân bị hạn chế ra nước ngoài thì điểm đến được lựa chọn chắc chắn là điểm đến thực sự hấp dẫn, thực sự thu hút, thực sự mang lại giá trị về cuộc sống và nghỉ dưỡng.

>> 12 mùa lễ hội đa sắc khuấy động Nam đảo Phú Quốc

Người lạc quan luôn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn, nếu như ngành du lịch của thế giới thụt lùi 30 năm thì phải chăng đây là thời điểm du lịch đảo Ngọc vươn lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới. 

Dấu ấn vị thế du lịch Phú Quốc trên bản đồ thế giới

Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết được Tạp chí Forbes của Mỹ đã bình chọn Phú quốc là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Hãng CNN của Mỹ cũng ghi tên Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tốt nhất Châu Á năm 201 và top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại Châu Á – Thái Bình Dương. CNN nhận định Phú Quốc có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Không chỉ thu hút khách tham quan bằng vẻ đẹp hoang sơ, bằng kinh nghiệm các nước phát triển du lịch, Ban lãnh đạo thành phố và Chủ đầu tư còn tập trung vào các công trình, dịch vụ được nhận định là yếu tố sống còn quyết định tới sự thành công trong phát triển du lịch Phú Quốc. 

An Thới có quỹ đất ven biển rộng lớn, đặc biệt quỹ đất đô thị lên tới 1000 hecta, đó là tài nguyên mà Tập đoàn sun Group làm nền nền tảng phát triển hệ sinh thái cho thị trấn An Thới. Với triết lý thâm canh chỉ có tại Sun Group, trong nửa thập kỷ qua Sun Group đã không ngừng làm mới Phú Quốc bằng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, những công trình kỷ lục thế giới như cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, kiến trúc Địa Trung Hải đẹp mê hồn, các biểu tượng mới của Phú Quốc (tháp đồng hồ, cầu Hôn, Pompeii cổ trấn).. tại thị trấn An Thới.

Kiến trúc Taormina Địa Trung Hải được tái hiện ở Phú Quốc
Kiến trúc Taormina Địa Trung Hải được tái hiện ở Phú Quốc

Nâng tầm đẳng cấp du lịch, sự chuyển biến rõ nét nhất tại Phú Quốc trong vài năm qua phải kể đến sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quản lý khách sạn cao cấp như JW Marriott Phú quốc, Inter Continental Phu Quoc Long Beach.. Việc lựa chọn bắt tay với các thương hiệu quản lý khách sạn đẳng cấp thế giới chính là cách tiếp cận nhanh nhất với quy trình và tiêu chuẩn vận hành đẳng cấp quốc tế giúp chủ đầu tư sẵn sàng đón nhận các nguồn khách quốc tế có khả năng chi tiêu cao, lưu trú lâu ngày.

Vẻ đẹp tự nhiên của đảo Ngọc kết hợp những công trình nằm trong hệ sinh thái với kiến trúc đặc trưng và sự góp mặt của các thương hiệu khách sạn cao cấp, Phú Quốc đang được trao cơ hội phát triển. Đảo Ngọc được kỳ vọng là trung tâm phát triển du lịch Phú Quốc cũng như du lịch của Việt Nam khi ngày càng vươn lên và từng bước “định danh” như một điểm đến nổi tiếng trong khu vực và toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm: 

>> Sun Grand City Hillside Residences phân khu The Center Địa Trung 

>> Shophouse Địa Trung Hải

Phú Quốc khẳng định vị thế trong bản đồ du lịch
5 (100%) 1 vote

Cùng chuyên mục

0995 44 66 88