Cầu Hôn Kiss Bridge – Biểu tượng kiến trúc, thúc đẩy du lịch

Cầu Hôn (Kiss Brigde) tại Nam Phú Quốc hứa hẹn sẽ là biểu tượng kiến trúc mà du khách nhất định phải đến một lần khi đặt chân tới đảo Ngọc. Không chỉ mang lại giá trị về mặt kiến trúc, cảnh quan, cầu Hôn còn là tâm điểm thu hút du khách, giúp đem đến lợi ích thương mại khổng lồ.

Cầu Hôn – đứa con cưng của KTS Marco Casamonti

Gọi là đứa con cưng bởi phải mất thời gian trong vòng 2 năm thai nghén, thiết kế Cầu Hôn của kiến trúc sư đại tài Marco Casamonti mới chính thức hoàn chỉnh và được Tập đoàn Sun Group khởi công xây dựng từ 13/05/2021. KTS Marco Casamonti được biết đến với những biểu tượng kiến trúc kinh điển như Liling World Ceramic Art City, Nutrire la Terra..

Được lựa chọn làm Đại sứ văn hóa nghệ thuật Ý tại Việt Nam, KTS Marco Casamonti và Sun Group cùng kết hợp hoàn hảo tạo nên công trình biểu tượng Cầu Hôn tọa lạc tại bờ Tây Nam Phú Quốc, góp phần hoàn thiện bức tranh thị trấn Địa Trung Hải phồn vinh.

Cầu Hôn – Kiss Brigde biểu tượng mới của Phú Quốc

Cầu Hôn – Kiss Bridge chính là biểu tượng du lịch & kiến trúc mới tại Phú Quốc

Lấy cảm hứng thiết kế từ những nụ hôn

Khi nhắc đến những câu chuyện về tình yêu đôi lứa, có lẽ không ai không biết đến chuyện tình đầy cảm động của Ngưu Lang – Chức Nữ, hàng năm chỉ tái hợp trong khoảnh khắc ngắn ngủi trên cầu Ô Thước.

Khi nhắc đến tình yêu, thì nụ hôn là một trong những “gia vị” không thể thiếu. Cầu Hôn được lấy cảm hứng thiết kế từ những nụ hôn – khoảnh khắc đẹp nhất của các cặp đôi đồng thời cũng mang lại sự gắn kết giữa con người với con người.

Cầu Hôn được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình Ngưu Lang Chức Nữ và những nụ hôn ngọt ngào trong tình yêu
Cầu Hôn được lấy cảm hứng từ nụ hôn, cái bắt tay hữu nghị

Được đặt giữa một đảo Ngọc thiên đường với bờ biển dài, hoa thơm trái ngọt cùng những giai điệu ngân vang của sóng biển rì rào rừ ngàn xưa, Cầu Hôn – Kiss Brigde sẽ là nơi những cặp tình nhân gặp gỡ và trao nhau những nụ hôn ngọt ngào nhất, cùng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc mãnh liệt trong tình yêu.

Không chỉ là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, Cầu Hôn còn là minh chứng cho tình bạn, tình hữu nghị bền chặt. Trong tương lai, cây cầu này sẽ chứng kiến những thời khắc lịch sử, những cái bắt tay của các nguyên thủ quốc gia, các chính khách quốc tế. 

Những con số ấn tượng và Giá trị ẩn chứa

Gọi là cầu mà không bắc qua nhau, kiến trúc cầu Hôn khác biệt với toàn bộ cây cầu trên thế giới khi cầu không nối liền mà có khoảng cách ở giữa chỉ đủ để hai người đứng ở mũi cầu trao cho nhau những nụ hôn, cái bắt tay thân thiện. Khoảnh khắc kết nối ở hai mũi cầu chính là thời điểm khởi nguồn cho những điều linh thiêng, kết trái, nở rộ.

Những con số ấn tượng về Cầu Hôn, Phú Quốc

Có diện tích 15.000m2, đạt sức chứa khổng lồ 24.000 người cùng lúc nhưng tại mũi cầu Cầu Hôn có diện tích chỉ vừa đủ cho một người và khoảng cách giữa hai mũi là 50cm tức nửa mét. Tại sao không phải 20, 30 hay 70cm mà lại là con số 50cm? Bởi vì đây là khoảng cách vừa đủ để hai người có thể kết nối với nhau.

Đặc biệt là khoảnh khắc mặt trời lặn tuyệt đẹp hiện hữu ở chính giữa, lọt vào khe hai mũi cầu sẽ cùng nhân vật chính tạo nên khung cảnh đẹp hiếm có mà một năm chỉ có khoảng 7 ngày từ ngày 24/12 tới 01/01 dương lịch mặt trời. Tất cả tạo nên một khoảng riêng tư, linh thiêng của tình yêu, tình bạn và tình hữu nghị đầy tính biểu tượng tại Cầu Hôn. Thời điểm này cây cầu như được “hợp long” và các cặp đôi có thể vươn tay ôm trọn người yêu và trao nhau nụ hôn nồng thắm dưới ánh hoàng hôn đảo Ngọc.

Khi được đưa vào khai thác, Cầu Hôn sẽ là nơi chứng kiến sự kiện lịch sử, những bước chuyển mình mạnh mẽ của Thành phố đảo góp phần làm nên giá trị văn hóa qua năm tháng của Cầu Hôn. Đây cũng chính là nét đặc trưng tạo nên giá trị văn hóa của cây cầu độc đáo, duy nhất này.

Biểu tượng của sự hòa hợp – Cầu Hôn góp phần biến Phú Quốc trở thành vùng đất của tình yêu, tình bạn và tình hữu nghị.

Độc nhất vô nhị về kiến trúc

Có thể nói để đưa ra hình dáng chính thức của Cầu Hôn, kiến trúc sư Marco Casamonti đã nhào lặn hình khối cực kỳ tỉ mỉ và kỳ công. Theo chia sẻ của Tập đoàn, ở vị trí hai mũi cầu thiết kế bằng được chuyển thành thiết kế cắt vát giúp tăng khoảng không gian để ánh mặt trời xuyên qua.

Kiến trúc độc đáo, duy nhất của Cầu Hôn

Điểm thứ hai đó là thiết kế trụ đỡ cột. Tại Cầu Hôn, kết cấu và kiến trúc là một vì vậy đã đặt một bài toán thử thách các chuyên gia làm sao vừa phải đảm bảo thẩm mỹ vừa đạt chất lượng và tiêu chuẩn an toàn.

Khác với kết cấu hình vuông thô cứng ở các dự án thường thấy, Cầu Hôn có thiết kế hình khối cột trụ tròn vẫn đảm bảo vững chãi mà lại mềm mại, gia tăng tính thẩm mỹ. Nếu ở các công trình xây cầu khác, các cột trụ sẽ được dựng thẳng thì tại Cầu Hôn, cột trụ tròn được thiết kế có góc nghiêng để tạo cảm giác khoảng cách hai mũi cầu xa hơn khoảng cách thực tế. Đây chính là yếu tố kiến trúc kỳ công tạo nên một biểu tượng hai mũi cầu vươn xa. Một thử thách rất lớn cho các kiến trúc sư khi vừa phải bảo vệ yếu tố cốt lõi tạo nên hồn cốt của biểu tượng mới Cầu Hôn vừa phải đảm bảo công năng cây cầu.

Thiết kế phi thường hơn 5000 tấn thép được sử dụng

Cầu có tổng chiều dài lên tới 810m và tổng khối lượng thép ước tính để xây dựng Cầu Hôn lên tới hơn 5000 tấn thép. Nếu làm phép tính so sánh, số lượng thép bằng một nửa tháp Eiffel. Hai đầu mũi của Cầu Hôn có chiều dài 25m mỗi bên đây là chiều dài đạt kỷ lục cantilever dài thứ 2 trên thế giới đồng thời cũng dài nhất và duy nhất tại Việt Nam.

Khối lượng hơn 5000 tấn thép để xây dựng Cầu Hôn

Đặt khối lượng thép khổng lồ để xây dựng một cây cầu biểu tượng trên mặt biển chính là bài toán thử thách về trình độ xử lý chất liệu thép, thi công đối không chỉ đối với kỹ sư mà cả các nhà thầu thi công xây dựng. Bắc qua biển, cây cầu phải đảm bảo không bị bào mòn bởi nước biển, hư hỏng của mưa gió.. nhưng vẫn phải giữ được các lớp lang giá trị văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc. Tất cả yêu cầu những tính toán tỉ mỉ của kiến trúc sư và các chuyên gia thi công xây dựng để xây dựng được cây cầu biểu tượng.
Vừa phải đạt thẩm mỹ cao vừa đảm bảo chất lượng an toàn, Cầu Hôn chính là công trình vươn tầm đẳng cấp thế giới hết sức tự hào của Việt Nam.

Kiss Bridge – Thỏi nam châm hút khách, đòn bẩy kinh doanh

Tọa lạc tại hệ sinh thái Nam Phú Quốc, Cầu Hôn được thiết kế riêng dựa trên đặc tính về địa hình, thổ nhưỡng của vùng đất này. Nhìn từ xa, cây cầu như một dải lụa giữa đại dương lam Ngọc gồm hai phần vươn mình ôm trọn bờ cát trắng, hướng đến với nhau, hợp vào một thể thống nhất nhưng không chạm nhau, ví như cảm giác rung động của hai người yêu nhau trước nụ hôn lãng mạn.

Khi khám phá Phú Quốc, du khách không chỉ đến Cầu Hôn để ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của biển trời bao la, mà còn trải nghiệm các tiện ích đi kèm như nhà hàng, bể bơi, chương trình biểu diễn công nghệ Vortex,…đẳng cấp tại khu vực trên và xung quanh cầu. Trong tương lai, Cầu Hôn chắc chắn sẽ trở thành điểm check in hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Biểu tượng du lịch mới tại hòn đảo Ngọc sẽ gọi tên Cầu Hôn.

Nếu Đà Nẵng đã từng thành công với Cầu Vàng danh tiếng, thì Nam Phú Quốc sẽ nối tiếp để tạo nên quy mô còn hoành trang hơn thế tại Cầu Hôn. Không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo một công trình điểm nhấn, chủ đầu tư cũng sẽ tổ chức những lễ hội về tình yêu, tình bạn với quy mô hàng nghìn người tại đây. Được biết, tổng diện tích sàn của Cầu Hôn lên tới 15.000m2, với sức chứa lên đến 24.000 người.

Minh chứng công trình biểu tượng thay đổi cả vùng đất

  • Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Thành phố Bilbao, Tây Ban Nha

Có một giai thoại phát triển nhất về thành phố Bilbao thế này. Vào thế kỷ 19 – 20, Bilbao là thành phố phát triển than đá khoáng sản rất thịnh vượng, tuy nhiên đến khoảng những năm 80 của thế kỷ trước thành phố bị lạc hậu và gần như bị bỏ quên. Để thay đổi tình trạng xuống cấp, Inaki Azkuna – Thị trưởng thành phố Bilbao đã tổ chức cuộc thi biến thành phố thành trung tâm phát triển văn hóa thay vì một thành phố công nghiệp lạc hậu.

Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Thành phố Bilbao, Tây Ban Nha

Lúc này KTS tài năng người Mỹ gốc Canada Frank Gehry đã thiết kế 1 công trình đó là bảo tàng Guggenhem Bilbao, một công trình bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại. Vào 10/1997 bảo tàng được hoàn thành với tổng chi phí 80 triệu đô la và tạo nên tiếng vang trên thế giới. Thành công của công trình đã tạo một cú kích cho du lịch của thành phố. Năm đầu, bảo tàng đã thu hút 4 triệu khách, doanh thu 500 triệu usd từ vé bán ra chưa tính doanh thu khách sạn.. ước tính tổng tất cả lên tới 100 triệu vượt qua chi phí xây dựng bảo tàng. Thành công nối tiếp khi năm 2010 Thành phố tiếp tục được nhận giải thưởng thành phố thế giới, một giải thưởng vinh dự như giải Nobel.

Trở thành một trong những công trình kiến trúc hấp dẫn nhất thế giới, bảo tàng Guggenheim Bilbao thu hút hàng triệu du khách chủ yếu là những người hâm mộ nghệ thuật. Đây chính là một minh chứng về một công trình biểu tượng làm thay đổi một vùng đất, số phận một thành phố.

Nếu nhắc về những thành công hiện tại của Sun Group, thì Cầu Vàng là một trong những công trình nổi bật nhất. Đây là cây cầu đặc biệt không bắc qua dòng sông nào, ngược lại còn tọa lạc trên đỉnh núi cao, nằm sừng sững giữa thiên nhiên, mây trời, tựa như một dải lụa vàng giữa lòng núi xuất hiện và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ.

  • Cầu Vàng, Đà Nẵng

Với vẻ đẹp độc đáo đó, Cầu Vàng luôn tạo nên hiệu ứng truyền thông quốc tế mạnh mẽ. Khách du lịch địa phương, nội địa và quốc tế sẽ không khỏi tò mò để được một làn bước trên biểu tượng nghệ thuật này, cũng như càng bị thu hút hơn để trải nghiệm các hoạt động được tổ chức trong khuôn viên Sun World Ba Na Hills: vừa tham gia lễ hôi, vừa check in Cầu Vàng.

Cộng hưởng lại, tất cả đã giúp Đà Nẵng chạm đến những ngưỡng thành công du lịch khó ngờ. Cụ thể, trong quý 1/2019, tổng lượng khách đến thành phố đạt hơn 1.8 triệu người, tăng 16.4% so với cùng kỳ 2018, trong đó khách quốc tế ước tính đạt 876.5 nghìn lượt, tăng 31.2%. Những con số này được tạo nên một phần lớn từ sức ảnh hưởng của công trình quy mô và vãn nhãn – Cầu Vàng.

Đây chắc chắn sẽ là công trình hấp dẫn mọi du khách trong và ngoài nước
Đây chắc chắn sẽ là công trình hấp dẫn mọi du khách trong và ngoài nước

Nam Phú Quốc nơi sở hữu tiềm năng cực lớn về du lịch, sự xuất hiện của Cầu Hôn như một cú hích lớn thúc đẩy kinh tế thương mại cho khu vực. Cầu Hôn sẽ không chỉ giúp mang đến làn gió mới về tạo ấn tượng cảnh quan, mà còn đáp ứng nguồn cầu của du khách trên hành trình khám phá những biểu tượng xuyên suốt thị trấn Địa Trung Hải.

Công trình Cầu Hôn 15.000m2 có sức chứa 24.000 người cùng lúc tức đón khoảng 8 triệu lượt khách/năm, một số lượng khách khổng lồ kết hợp cùng show trình diễn công nghệ đỉnh cao Vortex mỗi năm tiếp đón hơn 3 triệu lượt khách hay cáp treo Hòn Thơm hơn 8 triệu lượt. Tổng của riêng 3 biểu tượng mới Phú Quốc đã thu hút lượng khách khủng đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh sinh lời cho chủ nhân sở hữu BĐS thị trấn Địa Trung Hải nơi đây.

Hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành biểu tượng của Nam Phú Quốc, Cầu Hôn đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Phú Quốc nói riêng và cả Việt Nam nói chung khi trở thành biểu tượng của nghệ thuật & sự phát triển của vùng đất thu hút khách nội – ngoại địa.

Nhìn vào thành công của cầu Vàng, chắc hẳn không khó để các nhà đầu tư nhìn ra được mức độ sầm uất của Cầu Hôn khi hoàn thành. Đặc biệt, với các dự án như shophouse The Center nằm trên trục đường dẫn vào Cầu Hôn, căn hộ cao tầng Hillside được sẽ hoàn toàn hưởng lợi từ sức nóng này. Các tiện ích cao cấp như nhà hàng, quán bar, cửa hàng thời trang, minihotel,…sẽ là những địa điểm đáp ứng trọn vẹn chuyến trải nghiệm Cầu Hôn và Nam Phú Quốc. Từ đó, việc khai thác sinh lời từ các hình thức kinh doanh hoàn toàn nằm trong tầm tay của các nhà đầu tư.

Đọc thêm:

>> Căn hộ sở hữu lâu dài Sun Grand City Hillside Residence view Cầu Hôn 

>> The Center Địa Trung Hải shophouse nằm trên trục đường dẫn vào Cầu Hôn

Cầu Hôn Kiss Bridge – Biểu tượng kiến trúc, thúc đẩy du lịch
5 (100%) 1 vote

Cùng chuyên mục

0995 44 66 88