Công viên tiên phong xu hướng giải trí, thương mại RD&E+

Khác biệt với các mô hình truyền thống, xu hướng giải trí thương mại RD&E+ mới giúp du khách được tận hưởng công viên phức hợp all in one đáp ứng tiêu chuẩn trải nghiệm đa dạng, ẩm thực cao cấp, gia tăng sự kết nối, tương tác của mọi lứa tuổi. Bãi Sao được Sun Group lựa chọn tiên phong kiến tạo một công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm được phát triển theo mô hình RD&E+.

Xu hướng giải trí thương mại RD&E+ hiện đại

Trước đây, giải trí và thương mại là hai khái niệm thường được tách rời. Tức là, khách du lịch thường chỉ đến công viên, khu vui chơi trong ngày và sau đó quay về khách sạn, resort để nghỉ ngơi. Thêm vào đó, thương mại hay bán lẻ chỉ là sản phẩm thứ yếu bổ trợ cho giải trí và không được thiết kế có chủ đích hay chú trọng đầu tư. Bởi vậy, khi đi vào các công viên chủ đề, rất khó để tìm thấy những mô hình retail hạng sang như nhà hàng fine-dining hay quán cafe cao cấp mà thay vào đó, ta lại bắt gặp những xe đẩy, ki-ốt bán đồ ăn giá rẻ. Do thương mại và bán lẻ chỉ là phụ xoay quanh yếu tố chính là công viên nên xu hướng này có phần hạn chế nếu muốn đem đến cho du khách một trải nghiệm đẳng cấp.

Universal Beijing Resort theo mô hình giải trí, thương mại RD&E+

Cho đến hiện tại, trên thế giới đã khá phát triển công viên chủ đề mô hình RD&E+. Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như: EPCOT – Walt Disney World Resort (Hoa Kỳ), Universal Studios Singapore (Singapore), Tokyo DisneySea (Nhật Bản),… Các công viên này đều có điểm chung là tổ hợp vui chơi – giải trí – mua sắm và ăn uống theo mô hình RD&E+ (Retail, Dining, Entertainment Theme Park & Resort Style), với thiết kế độc đáo theo các chủ đề riêng biệt, thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan mỗi năm (Công viên EPCOT – Walt Disney World Resort – 11 triệu lượt khách/ năm; Tokyo DisneySea – 12 triệu du khách/ năm).

Xu hướng giải trí, thương mại mới RD&E+ tích hợp all in one

Tại Việt Nam, các công viên chủ đề lớn chưa hình thành 1 tổ hợp bên trong mà phân theo các chức năng tách biệt, khiến cho các du khách khó có được một trải nghiệm trọn vẹn. Bởi vậy, công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm đầu tiên kiến tạo tại Bãi Sao sẽ tiếp thu, học hỏi những tinh hoa của các công viên trên thế giới và nâng cấp, thăng hạng các trải nghiệm đó để trở thành một tổ hợp vui chơi – nghỉ dưỡng độc nhất, xứng tầm quốc tế.

Có gì hấp dẫn tại Công viên Bãi Sao tiên phong mô hình RD&E+?

Nếu RD&E – mô hình bao gồm Retail, Dining và Entertainment Theme Park truyền thống hiện được ưa chuộng trên thế giới thì mô hình RD&E+ là phiên bản nâng cấp hơn so với mô hình truyền thống, ngoài các thành tố Retail (Bán lẻ), Dining (Nhà hàng) và Entertainment (Giải trí) còn kết hợp với Resort Style để tạo nên trải nghiệm đa tầng, đa cung bậc cảm xúc. Hướng tới đáp ứng nhu cầu giải trí, trải nghiệm dịch vụ ngày càng cao của con người; những tổ hợp RD&E+ là giải pháp hoàn hảo giúp giải quyết 3 điều kiện: Trải nghiệm đa dạng, Ẩm thực cao cấp, Gia tăng sự kết nối, tương tác của mọi lứa tuổi.

Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm mang tinh thần Hawaii sắp xuất hiện tại Bãi Sao, Phú Quốc

Công viên Bãi Sao xây dựng chủ đề riêng đó là hải dương học và thiết kế theo mô hình RD&E+ (Retail, Dining, Entertainment Theme Park & Resort Style), tuy nhiên, công viên này không tập trung quá nhiều vào các trò chơi cảm giác mạnh như ở các công viên chủ đề khác mà sẽ đẩy chiều sâu cho phần tương tác, tích hợp công nghệ, cụ thể là công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường. Do đó, du khách như đặt chân vào một thế giới mới, kỳ ảo và thú vị, đem đến sự phấn khích và cảm giác ở một ngày chưa thấy đủ, chưa thấy đã mà vẫn còn muốn khám phá những điều mới mẻ ở những ngày tiếp theo.

Không gian đậm chất resort của tổ hợp Sunrise Park Villa Bãi Sao

Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm Bãi Sao sở hữu 5 tầng thiên nhiên mang đến sự thích thú cho du khách bao gồm Starfish Plaza (quảng trường Sao Biển trên đồi) – Jungle (xuyên rừng xanh Jungle) – Valley (thung lũng) – Lagoon (đầm phá) – Starfish Beach (đại dương xanh trác tuyệt).
Công viên chủ đề được CĐT Sun Goup bắt tay đối tác EDSA – thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực cảnh quan trên thế giới, cùng kiến tạo dựa theo tôn chỉ bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên và hiện diện của xu hướng chữa lành tâm hồn đưa Bãi Sao trở thành thiên đường xanh. Bên cạnh đó, Bãi Sao cũng xuất hiện bất động sản có giá trị thương mại hấp dẫn Park House, bất động sản công viên với không gian kiến trúc mang phong cách resort.

Chương mới trên hành trình làm đẹp đảo Ngọc Phú Quốc sẽ được Sun Group viết tiếp tại Bãi Sao với một công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm được phát triển theo mô hình RD&E+ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm:

>> 3 yếu tố đưa Bãi Sao trở thành bãi biển lễ hội

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   

Leave a comment

Required fields are marked

096.775.8686