“Siêu dự án” đường vành đai số 4 hâm nóng thị trường bất động sản 3 tỉnh

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và 4 tỉnh bao gồm: Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc đều thống nhất quan điểm rằng việc đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 – Vùng thủ đô lúc này là hết sức cần thiết. Tuyến đường vành đai 4 được coi là “siêu dự án” liên kết vùng, kết nối giao thông giữa Hà Nội và các tỉnh phụ thuộc thủ đô không những vậy nó cũng là tiền đề quan trọng giúp bất động sản mà tuyến đường này đi qua tăng giá.

Đường vành đai 4 “siêu dự án” liên kết vùng

Hiện nay các cửa ngõ giao thông ra vào thành phố Hà Nội và các nút giao giữa các trục hướng tâm với đường vành đai 3 hiện nay thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, điển hình là khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố. Bởi vậy chủ tịch 5 tỉnh thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc vừa trình thủ tướng và đã được chủ trương đầu tư “siêu dự án” đường vành đai 4 – Vùng thủ đô theo phương án toàn tuyến đi trên cao dài 98km, tổng vốn đầu tư 135.000 tỷ đồng.

Tuyến đường vành đai 4 sẽ đi địa phận TP. Hà Nội (56,5km), Hưng Yên (20,3km), Bắc Ninh (21,2km). Hai tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Giang nằm ngoài phạm vi đầu tư xây dựng nhưng có vị trí tiếp giáp với điểm đầu và điểm cuối tuyến vành đai 4.

Siêu dự án đường vành đai 4
Đường vành đai 4 đi qua địa bàn 3 tỉnh Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Chủ tịch TP. Hà Nội và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc cho rằng việc đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 – Vùng thủ đô này là hết sức cần thiết, cần tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện. Đề xuất với thủ tướng chính phủ phương án đầu tư, 5 tỉnh thành phố thống nhất thay vì tách thành các dự án độc lập, đầu tư từng phân đoạn theo địa phận từng địa phương thì sẽ triển khai đầu tư nối thông toàn tuyến, không chia nhỏ thành từng đoạn đảm bảo tính kết nối.

Đặc biệt, chủ tịch UBND của 5 tỉnh, thành phố đề xuất, ngoài quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sẽ nghiên cứu thêm phương án quy hoạch xây dựng phần đường cao tốc là cầu cạn trên cao thay cho việc đi bằng với quy mô 4 – 6 làn xe cao tốc.

>> Đọc thêm: Bất động sản Việt Nam tăng giá – Đâu là sản phẩm đầu tư có lợi nhất lúc này?

Đường vành đai 4 có ý nghĩa hết sức quan trọng

Vành đai 4 là tuyến đường liên vùng phục vụ kết nối giao thông giữa Hà Nội với các tỉnh thuộc Vùng Thủ đô, giải quyết nhu cầu giao thông cho khu vực đô thị trung tâm, đô thị vệ tinh của Hà Nội. Việc đầu tư phát triển tuyến đường này sẽ giải quyết cơ bản các vấn đề, như: Phân luồng giao thông từ xa theo các hướng; tăng cường khả năng kết nối giao thông liên vùng giữa Hà Nội với các tỉnh; tạo điều kiện phát triển đô thị trung tâm hoàn chỉnh và chuỗi đô thị trong khu vực giữa Vành đai 3, Vành đai 4, chuỗi năm đô thị vệ tinh, kết nối chùm đô thị thành phố Hà Nội và các khu vực đô thị, công nghiệp trong Vùng Thủ đô.

Các ý kiến đều khẳng định, đường Vành đai 4 được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đem lại nguồn lực phát triển rất lớn không chỉ đối với các tỉnh, thành phố có tuyến đường đi qua, mà các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng cũng được hưởng lợi. Cho nên, việc triển khai thực hiện dự án là nguyện vọng chung của nhân dân các tỉnh, thành phố từ nhiều năm nay.

Siêu dự án đường vành đai 4
Đường vành đai 4 không chỉ có ý nghĩa thông suốt về giao thông mà còn là tiền đề cho kinh tế phát triển

Việc đầu tư tuyến đường vành đai 4 – Vùng Thủ đô tạo điều kiện, tiền đề để các thành phố và các tỉnh phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, kinh tế đô thị và nông thôn khu vực 2 bên tuyến đường nói riêng, Vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng đồng bằng sông Hồng.

Theo dự kiến đường vành đai 4 sẽ được xây dựng trong giai đoạn từ 2021 đến 2025.

Đường vành đai 4 – Tiền đề giúp hâm nóng thị trường bất động sản

Một trong những yếu tố phát triển thị trường bất động sản, đặc biệt là hiệu ứng tăng giá sẽ xảy ra khi có những quy hoạch, những tuyến đường giao thông mới, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, sẽ hâm nóng thị trường cục bộ tại những khu vực mà tuyến đường đi qua.

Đường vành đai 4 đi qua 16 huyện gồm: Phúc Yên (Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt các sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu. Trong đó đoạn qua Hưng Yên từ địa phận huyện Khoái Châu chạy qua các huyện Yên Mỹ, Văn Giang, Văn Lâm, nối đến quốc lộ 5 (Km 17+900), gần trạm thu phí Hà Nội – Hải Phòng

Hiện nay và trong tương lai gần Hưng Yên có các khu đô thị lớn cận kề với Thủ đô đang thu hút lượng người Hà Nội sinh sống trên địa bàn lớn, nên việc kết nối mở thêm đường hướng tâm đi qua tỉnh là rất cần thiết. Trong nay mai tỉnh sẽ xây dựng tuyến đường rộng 70 m hướng dọc sông Hồng giao cắt với tuyến đường vành đai 4 và vành đai 3,5 sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi trong đi lại và phát triển kinh tế cho tỉnh…

Cũng tại Hưng Yên, nằm trong khu đô thị xanh có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới Ecopark sắp xuất hiện dự án biệt thự khoáng nóng Swan Lake Onsen. Đây là dự án sở hữu liên kết vùng bền vững và trong tương lai khi đường vành đai 4 xuất hiện sẽ góp phần gia tăng cho liên kết này thêm chặt chẽ đồng thời cũng hỗ trợ giá bất động sản tại đây tăng cao.

Siêu dự án đường vành đai 4
Swan Lake Onsen dự án căn hộ khoáng nóng sắp tới tại Ecopark

Ngoài tỉnh Hưng Yên, Nghệ An hiện đang vươn lên trở thành vùng đất được đầu tư hạ tầng giao thông khá hoàn thiện đặc biệt hàng không, đường biển phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2021, tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam) chính thức khởi công. Tuyến được cao tốc dự kiến thông xe vào năm 2024 đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An 44.4km và Hà Tĩnh 4.9km có tác động tích cực đến kinh tế xã hội hai tỉnh đồng thời là đòn bẩy đưa thị trường bất động sản Nghệ An phát triển nhanh và bền vững hơn.

Đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư 13.338 tỷ đồng

Với mạng lưới hạ tầng giao thông đa dạng loại hình, Nghệ An hiện đang thu hút được các Chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh đến chung tay phát triển thành phố, trong đó điểm sáng nhất phải kể đến Nhà sáng lập Ecopark. Đến với thành phố Vinh, Nhà sáng lập Ecopark kiến tạo một biểu tượng đáng sống nhất miền Trung mang tên Eco Central Park. Khu đô thị Eco Park Vinh tọa lạc tại vị trí đắc địa hội tụ đầy đủ ba yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” khi chỉ cách TP Vinh 10 phút cahyj xe, tọa lạch bên dòng sông Lam và nằm trên tuyến đường chính của thành phố – đường Nguyễn Sĩ Sách. Trong tương lai, khi đại lộ Vinh – Cửa Lò hoàn thành sẽ đi qua khu đô thị.

Công viên Hồ Thiên Nga

Bên cạnh vị trí đắc địa, Eco Central Park còn sở hữu hệ tiện ích chưa từng có tại thành Vinh cũng như toàn miền Trung. Đó là hồ thiên nga 10ha, thiên đường ăn chơi & mua sắm lớn nhất thành phố Vinh với tuyến phố đi bộ mua sắm & ẩm thực, quảng trường trung tâm trải dài gần 2km, quảng trường Ánh Sáng 100.000 m2 lớn nhất Vinh và hệ thống trường tiêu chuẩn quốc tế.. Eco Central Park đích thực là nơi an cư nghỉ dưỡng trọn đời – sống khoẻ – sống hạnh phúc cho cư dân. Còn đối với các nhà đầu tư, với hệ thống hạ tầng đầy đủ nếu Nghệ An là vùng trũng bất động sản Bắc Trung Bộ thì Eco Park Vinh chính là kênh đầu tư sinh lợi bền vững và an toàn.

Tìm hiểu dự án:

>> The Garden Eco Central Park Vinh

3.5/5 - (2 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686