Triết lý kinh doanh khác biệt của cha đẻ khu đô thị Ecopark

“Nghề kinh doanh là nghề bán ý tưởng của mình thông qua vật được bán, và họ giữ cho riêng mình ý tưởng bán hàng đó” – Chủ tịch HĐQT Vinaconex Đào Ngọc Thanh, doanh nhân vốn được biết đến là một trong những người sáng lập khu đô thị Ecopark chia sẻ tại Hội thảo “Phá băng bất động sản và cơ hội bứt phá” do Apec Group tổ chức, diễn ra vào tối muộn ngày 28/5 tại Hà Nội.

Tư duy ngược của người sáng lập Ecopark

“Vì sao vẫn một dự án nhưng sàn A bán được mà sàn B thì ế ẩm? Đó là vì tổng hòa rất nhiều yếu tố, nhưng chắc chắn sàn A đã kể được một câu chuyện rất hay về dự án. Trong mọi hoàn cảnh, người kinh doanh phải biết đặt ý tưởng tốt đẹp, nhân văn, sáng tạo nhất vào sản phẩm mình bán. Kể cả có dịch Covid-19 thì điều này sẽ luôn tạo ra cơ hội thành công”, ông Thanh nói.

Một “chiến tích” trong quá khứ đã được ông Thanh kể lại. Đó là năm 2005 – 2006, khi các căn biệt thự, nhà phố tại khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) chỉ bán được giá 16 – 17 triệu đồng/m2 bao gồm cả chi phí xây dựng nhà ở, thì công ty của ông Thanh đã bán được dự án với giá từ 42 triệu – 55 triệu đồng/m2.

nguoi sang lap khu do thi ecopark
Hình ảnh thành phố xanh Ecopark với hơn 1 triệu cây xanh của ông Đào Ngọc Thanh

Đó là nhờ cách tư duy ngược. Thay vì xây nhà quay ra mặt đường như thị hiếu thông thường, tất cả các biệt thự của dự án đều quay mặt vào khuôn viên bên trong. Đồng thời, thay vì quy hoạch 100 căn thì dự án này chỉ để 99 căn và làm một nhà câu lạc bộ cho cư dân với tên gọi là 99 Club House.  Mặc dù sau đó dự án “bị cắt” chỉ còn 94 căn, nhưng nhà câu lạc bộ vẫn giữ con số 99.

“Tại sao là 99 chứ không phải 94 hay 100? Hãy thử tưởng tượng, khi có người hỏi bạn ở đâu, bạn trả lời rằng bạn ở “khu 99 căn”. Nghe như vậy rõ ràng rất “oách” – Ông Thanh nói. Và đó là sự khác biệt của dự án, hay nói “văn vẻ” là một câu chuyện hay để kể về dự án.

Không chỉ vậy, dự án đó được đặt tên là Palm Garden – một sự khác biệt khi ngày đó, hầu hết các dự án nhà ở đều được đặt tên rất đơn giản như CT hay NƠ (có nghĩa là là cao tầng và nhà ở).

“Không có cô hoa hậu nào tên là Nguyễn Thị Tèo, Nguyễn Thị Tí, mà đều là những cái tên rất mỹ miều. Bất động sản cũng vậy. Các khu dự án cũng như những người đẹp, được tô điểm quần áo, trang sức bằng cảnh quan, tiện ích”, ông Thanh chia sẻ.

thap doi sky oasis cua cha de dao ngoc thanh ecopark
Điển hình như ở khu đô thị Ecopark, các phân khu được đặt tên như Vườn Tùng, Vườn Mai, Mimosa,…và gần đây nhất đó chính là tòa tháp S- Premium Sky Oasis

Đọc thêm: Tháp đôi Sky Oasis 41 tầng tại Ecopark

Chủ tịch của Vinaconex cũng lấy dẫn chứng về tên gọi đặc biệt của các dự án tại Việt Nam trong những năm gần đây như Mandala Wyndham Mũi Né hay Charmvit Tower để minh hoạ cho sự thay đổi về xu thế thiết kế, nhấn mạnh điểm riêng độc đáo, tên gọi đặc biệt. Doanh nhân cho rằng những chi tiết này cũng quan trọng đối với bất động sản theo từng giai đoạn.

“Không phải là không có cơ hội cho BĐS sau dịch Covid-19”

“Doanh thu của sàn sụt giảm 80%, nhân viên bán hàng nghỉ việc đi chạy xe công nghệ, chúng tôi đóng băng hoàn toàn trong dịch Covid”, Quyên – Giám đốc sàn bất động sản tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ về những khó khăn của đơn vị tại Hội thảo.

Báo cáo về nhà ở và thị trường BĐS quý I/2020 do Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) đưa con số, đại dịch Covid-19 khiến 80% sàn giao dịch bất động sản đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động, các doanh nghiệp BĐS chỉ giữ lại khoảng 50% nhân viên để duy trì hoạt động, nhiều cá nhân môi giới BĐS bị thất nghiệp.

Những tổn thương của đại dịch gây ra với nền kinh tế, trong đó có ngành bất động sản là điều dễ thấy. Nhưng cho rằng, mặc dù có sự thay đổi về xu thế “xuống tiền” cho bất động sản, nhưng ở Việt Nam, ngành nghề đặc biệt này còn rất nhiều dư địa phục hồi và cơ hội thành công cho những người biết nắm bắt cơ hội sau dịch Covid-19.

“Dịch Covid-19 ép con người phải thay đổi. Kiếm được 10 đồng thì họ tiêu 5 đồng, số còn lại cũng không dùng để mua nhà nữa.

Tuy nhiên, tỷ lệ m2 trên đầu người của Việt Nam rất thấp, số lượng người ở nhà diện tích chật chội hoặc không có nhà ở còn cao. Trong khi đó, tốc độ xây dựng hiện tại chưa theo kịp tốc độ di dân từ các vùng lên thành phố. Điều quan trọng nhất để phục hồi bất động sản sau dịch Covid-19 là chúng ta có dự án nào hay mà thôi”, ông Đào Ngọc Thanh phân tích.

“Tại Việt Nam, chúng ta đang có nhiều chính sách đầu tư công hạ tầng cơ sở. Nó đang cho thấy những hiệu quả tạo cú hích kích động các ngành phát triển và đây là cơ hội cho người làm bất động sản”, ông Thanh phân tích.

Xu hướng tiêu dùng trong bất động sản

Nói thêm về xu hướng, ông cho rằng, số lượng người giàu ở Việt Nam tăng trưởng nhanh làm xuất hiện nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2. Điều này là yếu tố tạo ra các dự án nghỉ dưỡng, đầu tư kinh doanh và đây là tiềm năng lớn mà những người làm bất động sản cần khai thác.

“Theo quy luật các vật đều rơi từ trên rơi xuống, nhưng cũng có sợi bông bay ngược từ dưới lên. Điều này có trái quy luật không? Không hề, theo khoa học thì điều đó hoàn toàn xảy ra. Do vậy, những người làm bất động sản có thể đang rất bất an về hiện tại, nhưng không phải là không có cơ hội ngược lại trong và sau dịch Covid-19, tôi tin điều đó”, ông Thanh khẳng định.

Đọc thêm: Diễn biến thị trường bất động sản sau Covid-19

Đồng tình với quan điểm của chủ tịch Đào Ngọc Thanh, ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HĐQT Apec Group cho rằng để “phá băng bất động sản” trong bối cảnh này thì cần sự đổi mới – sáng tạo – thấu hiểu khách hàng để tạo ra sản phẩm hay, đáp ứng nhu cầu.

“Những người kinh doanh thành công đều là những người biết cách kể chuyện, ai kể chuyện hấp dẫn nhất thì người đó thành công. Người làm bất động sản cũng vậy, họ là những người bán ý tưởng, bán cảm xúc và thực hiện giấc mơ cho khách hàng” – ông Lăng khẳng định.

Những thành tựu mà Ecopark đạt được 

Ecopark là nhà sáng lập của hai khu đô thị Ecopark Hưng Yên và Ecorives Hải Dương. 

Ecopark Hưng Yên

Ecopark Hưng Yên là một khu đô thị đẹp đến ngỡ ngàng đang hiện hữu và ngày một hoàn hảo hơn. Những toà biệt thự, những dãy phố, công viên, trường học… bình yên nép mình trong những “cánh rừng” xanh và dòng sông thơ mộng.

Đó không chỉ là một đô thị phức hợp hoàn hảo, nơi cư dân và du khách hàng được tận hưởng những trải nghiệm thú vị về một cuộc sống tiện nghi trong không gian xanh, sạch, an toàn mà còn là một điểm đến vui chơi – giải trí đầy thi vị….Chào đón những gia đình đầu tiên từ năm 2012, tới nay Ecopark đã trở thành một khu đô thị xanh sôi động với gần 20.000 cư dân, hứa hẹn sẽ đạt mốc 110.000 cư dân vào năm 2030. 

Ecopark là ngôi nhà của những toà tháp biểu tượng như Sol Forest, Sky Oasis, Swanlake Residences,… và mới đây nhất là Meraki Residences những biểu tượng này đều thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng và các nhà đầu tư khi mới mở bán. 

Ecorivers Hải Dương

Khu đô thị Ecorivers Hải Dương, còn được gọi là Ecopark Hải Dương, do chính chủ đầu tư Ecopark của khu đô thị Ecopark (vừa đạt giải thưởng khu đô thị tốt nhất Châu Á 2020) xây dựng. Ecorivers không chỉ là khu đô thị xanh, mà chính là một biểu tượng cho đẳng cấp sống mới chưa từng có tại thành phố Hải Dương.

Khu đô thị Ecorivers Hải Dương sở hữu những công trình biểu tượng, những tiện ích và dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế. Những công trình biểu tượng sẽ tạo nên khu đô thị đẳng cấp tại Ecorivers gồm có Hồ Vịnh Ngọc rộng 4ha, Công viên trung tâm rộng 6ha và đặc biệt là Quảng trường ánh sáng 10.000m2 lớn nhất Hải Dương sẽ là nơi tập trung sự kiện lễ hội của thành phố. 

Eco Central Park Vinh 

Sau 2 khu đô thị đã ghi dấu vào tâm trí người dân Việt Nam về những công trình BĐS xanh của Ecopark thì tiếp sau đây nhà sáng lập này tiếp tục hành trình sứ mệnh xanh của mình và nơi dừng chân mà Ecopark chọn là Vinh. Khu đô thị Eco Central Park hay Ecopark Vinh là một đại công viên xanh lớn nhất giữa lòng thành Vinh nóng bỏng. 

Giai đoạn 1 của dự án mang tên The Garden sắp được ra mắt hứa hẹn sẽ là “cơn sốt” đầu tư cuối năm 2022. 

>> Chi tiết giai đoạn 1: The Garden Eco Central Park

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686