Sun Group đối tác điểm đến của Michelin Guide tại Việt Nam

Michelin Guide được đánh giá là cẩm nang ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu. Đối với du khách khi đặt chân đến một vùng đất mới lạ, Michelin Guide đều tham khảo các nhà hàng, quán ăn đã được công nhận sao Michelin. Mới đây Michelin Guide vừa công bố Việt Nam chính là điểm đến tiếp theo trong hành trình quốc tế của mình và Sun Group là đối tác điểm đến của Michelin Guide.

Sun Group đưa Michelin Guide về Việt Nam

Michelin Guide được nhận định là cẩm nang ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu. Michelin Guide cũng công bố Tập đoàn Sun Group là đối tác điểm đến của Michelin Guide trong lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, diễn ra ngày 1/12 tại Hà Nội.

Michelin Guide chính thức có mặt tại Việt Nam, trong đó có sự đồng hành của CĐT Sun Group

Với việc đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, Sun Group mong muốn nghệ thuật ẩm thực Việt Nam sẽ sớm vươn tầm thế giới, ngày càng khẳng định vị trí trên bản đồ ẩm thực và bản đồ du lịch toàn cầu.

Đại diện Michelin Guide và đại diện Sun Group tại Lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam
Ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch Sun Group chia sẻ

Chủ tịch Đặng Minh Trường chia sẻ: “Kể từ khi được thành lập vào năm 2007, và thông qua các hoạt động khác nhau, Sun Group luôn tâm huyết giữ gìn và phát huy bản sắc và vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới. Với sự xuất hiện của MICHELIN Guide, hệ thống xếp hạng ẩm thực đáng tin cậy nhất trên thế giới, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi rất vui mừng khi nền ẩm thực Việt Nam cũng như các kỳ quan ẩm thực địa phương cuối cùng sẽ được tôn vinh giữa những người sành ăn trong nước và quốc tế.”

Thảo luận, Q&A, giao lưu giữa hai bên

Michelin Guide, cẩm nang ẩm thực danh tiếng toàn cầu

Michelin Guide được thành lập chính thức vào năm 1900 nhưng câu chuyện của Michelin Guide đã nhen nhóm từ trước đó. 

Mọi chuyện bắt đầu ở Clermont-Ferrand, miền trung nước Pháp vào năm 1889, khi hai anh em Andre và Edouard Michelin thành lập công ty lốp xe mang tên họ, được thúc đẩy bởi tầm nhìn vĩ đại cho ngành ô tô Pháp vào thời điểm cả nước chỉ có chưa đến 3.000 ô tô.

Để giúp người lái xe phát triển các chuyến đi của họ – từ đó thúc đẩy doanh số bán ô tô và do đó, mua lốp xe – anh em nhà Michelin đã tạo ra một hướng dẫn nhỏ chứa đầy thông tin hữu ích cho khách du lịch, chẳng hạn như bản đồ, thông tin về cách thay lốp, nơi đổ xăng bằng xăng, và thật tuyệt vời – đối với du khách đang tìm kiếm thời gian nghỉ ngơi sau những cuộc phiêu lưu trong ngày – một danh sách các địa điểm ăn uống hoặc trú ẩn qua đêm.

Hai anh em Andre và Edouard Michelin thành lập Michelin Guide mang tên họ

Trong hai thập kỷ, tất cả thông tin đó đều miễn phí. Cho đến một cuộc gặp gỡ định mệnh vẫn còn là một giai thoại yêu thích, chúng ta nhắc lại ngày hôm nay, khi Andre Michelin đến một cửa hàng lốp xe để xem những người hướng dẫn yêu quý của mình đang được dùng để chống đỡ một chiếc bàn làm việc. Dựa trên nguyên tắc “con người chỉ thực sự tôn trọng những gì anh ta trả tiền”, Hướng dẫn MICHELIN hoàn toàn mới đã được ra mắt vào năm 1920 và được bán với giá 7 franc.

Thừa nhận tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của phần hướng dẫn về nhà hàng, anh em nhà Michelin cũng đã tuyển dụng một nhóm thực khách bí ẩn – hoặc các thanh tra nhà hàng, như chúng ta biết rõ hơn về họ ngày nay – để thăm và đánh giá các nhà hàng một cách ẩn danh.

Năm 1926, hướng dẫn bắt đầu trao giải sao cho các cơ sở ăn uống cao cấp, ban đầu chỉ đánh dấu chúng bằng một ngôi sao duy nhất. Năm năm sau, một hệ thống phân cấp không, một, hai và ba sao đã được giới thiệu và vào năm 1936, các tiêu chí cho bảng xếp hạng được gắn sao đã được công bố.

Trong suốt phần còn lại của thế kỷ 20, nhờ cách tiếp cận nghiêm túc và độc đáo, Sổ tay hướng dẫn MICHELIN đã trở thành sách bán chạy nhất không có đối thủ: hướng dẫn hiện đánh giá hơn 30.000 cơ sở tại hơn 30 vùng lãnh thổ trên khắp ba châu lục và hơn 30 triệu Sổ hướng dẫn MICHELIN đã được bán trên toàn thế giới kể từ đó.

Ngày nay, tầm nhìn xa vượt trội của anh em nhà sáng lập Michelin đã mang đến cho công ty sứ mệnh phù hợp vào năm 2018 cũng như năm 1900 – cụ thể là cung cấp dịch vụ lái xe, du lịch và tìm kiếm những trải nghiệm khó quên cho tất cả mọi người.

Chất lượng ẩm thực của các nhà hàng được đánh giá bởi các thanh tra viên theo 5 tiêu chí quốc tế. Đầu tiên là  điểm độc đáo, đặc trưng riêng của món ăn thể hiện cá tính người đầu bếp. Thứ hai là sự hài hào trong hương vị. Thứ ba là kỹ thuật nấu ăn của đầu bếp có vững hay không thể hiện qua món ăn. Thứ tư là chất lượng của các món ăn. Tiêu chí cuối cùng đề cao tính thẩm mỹ, tính nhất quán trên toàn bộ thực đơn.

Kể từ khi thành lập, Michelin Guide luôn trung thành với sứ mệnh ban đầu của mình đó là định cư tại các điểm đến ẩm thực để hướng dẫn du khách quốc tế và những người sành ăn địa phương đến những nhà hàng tốt nhất, làm nổi bật nền ẩm thực thế giới và quảng bá văn hóa du lịch. Không chỉ tại Việt Nam, việc lựa chọn nhà hàng Michelin trên toàn thế giới sẽ được thực hiện độc lập bởi các thanh tra viên Michelin ẩn danh nổi tiếng theo phương pháp truyền thống toàn cầu.

Tìm hiểu thêm:

>> Các dự án Sun Group tại Phú Quốc

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   

Leave a comment

Required fields are marked

096.775.8686