Tìm hiểu 4 lý do tại sao nên đầu tư vào Bất động sản hàng hiệu?

Trên thị trường bất động sản hiện nay, phân khúc bất động sản hàng hiệu đang trỗi dậy và được nhiều nhà đầu tư chú ý đến. Dù thị trường có thăng trầm bao nhiêu, phân khúc bất động sản hàng hiệu luôn có mức tăng trưởng ổn định và giá của loại hình này có thể lên vài trăm tỷ đồng chỉ có giới thượng lưu mới có thể chạm tay đến được. Vậy thì lý do gì khiến giới thượng lưu nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?

Giá trị bền vững theo thời gian

Giới siêu giàu – những người đẳng cấp và thức thời yêu thích sự sang trọng và luôn có nhu cầu tích luỹ thêm tài sản và họ tiếp tục chi mạnh tay cho bất động sản. Theo báo cáo Thịnh Vượng của Knight Frank trên toàn cầu giới siêu giàu (các cá nhân có tài sản ròng cực cao) dành 32% tài sản của họ để đầu tư mua căn nhà thứ nhất và thứ hai, trung bình mỗi cá nhân sở hữu 3,6 căn nhà.

Nhưng không phải là BĐS nào họ cũng mua. Giới này rất tinh tường nên họ chỉ tìm kiếm những nơi phù hợp với nhu cầu cao. Họ muốn tài sản tiếp tục được giữ giá trị và tài sản cao cấp phản ánh tốt nhất cho chất lượng sống của họ.

Vì những lý do này, bất động sản hàng hiệu đã và đang là lựa chọn phổ biến cho giới nhà giàu. Những nhà đầu tư kinh nghiệm biết ngay rằng ngay cả trong lúc thị trường đầy biến động, bất động sản hàng hiệu vẫn có một lá chắn bảo vệ vô hình. Họ sẽ vượt qua cơn bão kinh tế một cách nhẹ nhàng.

Chúng ta có thể thấy điều đó qua ví dụ về khu Manhattan, New York. Bất động sản cao cấp tại đây luôn đàn hồi trong thời gian thị trường biến động và phục hồi nhanh hơn sau suy thoái tài chính. Mặc dù đã trải qua 4 cuộc suy thoái lớn trong 3 thập kỷ qua bao gồm sự cố vỡ bong bóng công ty dot.com năm 2011, năm 2009 khủng hoảng tài chính toàn cầu, dịch cúm H1N1 2019,… nhưng những bất động sản hàng hiệu tại đây giá cả vẫn duy trì ở mức cũ hoặc nhanh chóng phục hồi.

Giá trung bình theo năm tại Manhattan (1980-2020)

Phân khúc càng ngày càng phát triển

Sau đại dịch, có một nghịch lý đã xảy ra, đó chính là Covid-19 cho phép mở rộng thị trường cho bất động sản hàng hiệu. Có 3 thay đổi quan trọng được áp dụng tại nhiều bất động sản hàng hiệu đó là tầm  quan trọng của thiên nhiên và không gian mở, sức khoẻ, khả năng làm việc từ xa.

Một làn sóng các thương hiệu mới liên quan đến nghệ thuật, thời trang, thiết kế và những người nổi tiếng đang góp phần vào sự tăng trưởng này. Thương hiệu khách sạn đang tăng gấp đôi và đưa nhiều thương hiệu hơn vào cuộc chơi. Những thương hiệu khách sạn lớn vẫn nắm vai trò chủ đạo trong thị trường BĐS hàng hiệu nhưng nhiều thương hiệu không phải khách sạn cũng muốn nhảy vào lĩnh vực này năm 2025.

lý do đầu tư bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu ngày càng nở rộ

Trên thế giới, số dự án BĐS hàng hiệu đã tăng lên gấp ba trong một thập kỷ qua và trong ba năm tới sẽ tăng lên 27%. Trung bình mỗi năm, số dự án BĐS hàng hiệu tăng 9%. Hiện nay trên thế giới tổng cộng có 435 dự án BĐS hàng hiệu và những dự án này đều nằm ở những nước có nền kinh tế phát triển cực thịnh như Dubai, New York, Singapore…” – đại diện Knight Frank cho hay.

Phân khúc này lan rộng đến hầu hết mọi nơi trên thế giới và ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia, cạnh tranh vì thế sẽ càng ngày càng khốc liệt hơn. Hiểu biết về thị trường địa phương, tìm hiểu người mua tiềm năng cẩn thận và liên kết thương hiệu là điều quan trọng nhất.

>> Đọc thêm: Xuất hiện Sofitel Villas Ecopark – “Branded Villas” đầu tiên dành cho giới siêu giàu tại Việt Nam

Lãi suất cho thuê cố định

Giới siêu giàu tự đánh giá họ là công dân di chuyển toàn cầu khi tìm mua nhà tại những thành phố lớn nhất thế giới. Họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một BĐS ở vị trí đắc địa – ngay cả tại một thị trường xa lạ, nếu họ biết rằng thị trường an toàn và căn nhà của họ sẽ được duy trì và đảm bảo mọi dịch vụ khi họ vắng mặt. Họ cũng mong muốn tận hưởng cùng một mức độ dịch vụ cao cấp tại các địa điểm khác nhau.

Với cùng một thương hiệu danh tiếng, người mua được sở hữu sản phẩm tương tự với các sản phẩm trên toàn thế giới. Sự bảo chứng này chính là yếu tố gia tăng giá trị của bất động sản hàng hiệu khiến giá trị bán lại cao hơn. Loại hình này cho người sử dụng và người mua tin tưởng hơn so với một bất động sản không có thương hiệu. Nguồn cung hạn chế đồng nghĩa với phiên bản giới hạn là giá trị thường được giới thượng lưu săn đón.

lý do đầu tư bất động sản hàng hiệu
Lãi suất cho thuê những bất động sản hàng hiệu sẽ cố định

Khi căn hộ được gắn với thương hiệu danh tiếng những khách thuê cao cấp sẽ chi trả thêm khoản phí để có trải nghiệm sống độc quyền và dịch vụ đẳng cấp. Vì giới siêu giàu thường xuyên di chuyển, họ có khuynh hướng cho thuê lại. Bất động sản hàng hiệu có thể được thuê bởi những khách hàng có cùng đẳng cấp với chủ nhà chính là những khách hàng tiềm năng có sẵn của khách sạn và họ an tâm giao cho thương hiệu đang quản lý căn nhà của mình trông coi suốt thời gian đó.

Các BĐS hàng hiệu được đánh giá cao hơn những BĐS không có thương hiệu. Cộng đồng mua nhà trên toàn thế giới thích BĐS hàng hiệu hơn 20-25%. Lợi nhuận cho thuê được đảm bảo, tuỳ thuộc vào các yếu tố khác nhau nhưng thường nằm trong khoảng 3-5% lợi nhuận ròng (6%-9% trước thuế). Một số dự án mới còn có thể đảm bảo lợi nhuận thuê đến 5% trong vòng 5 năm.

>> Đọc thêm: Biệt thự đảo Sofitel Ecopark – Sofitel Villa có giá bán bao nhiêu?

Cơ hội đầu tư mới

“Trong bối cảnh đầy thử thách hiện nay, phân khúc bất động sản hàng hiệu mang lại ngành khách sạn điều đáng quý hơn bao giờ hết: nguồn thu nhập được đa dạng hoá”. Bất động sản hàng hiệu là ốc đảo trong sa mạc đối với giới mua nhà siêu giàu. Không gian riêng tư và an toàn với hệ thống bảo vệ 24/24 mang lại cảm giác an tâm và nhẹ nhõm cũng là lý do khiến giới tinh hoa ưa thích đầu tư bất động sản hàng hiệu.

Kể cả trong thời điểm mà nhiều người lo ngại về việc giữ tiền của mình sao cho an toàn thì lợi nhuận thu được từ BĐS hàng hiệu luôn đảm bảo dù cho thuê hay bán lại khiến phân khúc này là 1 trong những sự lựa chọn an toàn nhất.

lý do đầu tư bất động sản hàng hiệu
Cơ hội đầu tư mới cho những nhà đầu tư sành sỏi

“Dòng thu nhập đa dạng phân khúc bất động sản hàng hiệu mang lại luôn được đánh giá cao hơn bao giờ hết” Riyan Itani, Trưởng khối Tư vấn Phát triển Quốc tế Savills. Mặc dù BĐS hàng hiệu đang có những sự thay đổi về thiết kế cũng như cách vận hành, thay đổi này là sự tiến độ hơn so với trước. Loại hình này mang đến cho cư dân không gian riêng với những tiện ích đẳng cấp khác biệt. Một điều nữa, các dự án có chứng nhận sinh thái xanh sẽ thu hút và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của giới thượng lưu muốn sống theo phong cách bền vững.

Trên đây là 4 lý do khiến giới thượng lưu nên xem bất động sản hàng hiệu là lựa chọn hàng đầu để “rót tiền” đầu tư. Trong thời gian tới các thương hiệu lớn sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này.

>> Tham khảo sản phẩm:

Mặc dù không phải bất động sản hàng hiệu những sản phẩm BĐS mới đây nhất của chủ đầu tư Ecopark tại khu đô thị Ecopark Vinh cũng là những BĐS cao cấp bởi sở hữu nhiều lợi điểm sáng giá. Giai đoạn 1 của dự án mang tên The Garden hứa hẹn sẽ là sản phẩm làm bùng nổ thị trường BĐS cuối năm. 

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686