Tiềm Năng Sinh Lời Từ Mô Hình Kinh Doanh Lưu Trú Tại Shophouse Địa Trung Hải

Sở hữu một trong những vị trí đắt giá nhất Phú Quốc khi tọa lạc tại nhà ga đi cáp treo Hòn Thơm – nơi dễ dàng tiếp cận được một nguồn khách hàng dồi dào của hòn đảo Ngọc, là cơ sở cho tiềm năng sinh lời vượt trội của mô hình kinh doanh lưu trú tại Shophouse Địa Trung Hải.

Tốc Độ Tăng Trưởng Ngoạn Mục Của Du Lịch Phú Quốc

Có thể thấy, trong khoảng 5 năm gần đây, du lịch Phú Quốc có một sự lột xác thần kỳ, khi mà tốc độ tăng trưởng khách du lịch gần như năm nay gấp đôi năm trước. Với mức tăng trưởng này, Phú Quốc đã gần như tiếp cận đến mức phát triển của các thị trường du lịch biển đã phát triển từ rất lâu đời như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long.

Và thực tế, hiện nay, hòn đảo Ngọc đã thể hiện được mình là đối thủ đáng gờm của các đàn anh đi trước  khi 2 năm liên tiếp ( 2017 và 2018 ) là địa phương có tốc độ tăng trưởng khách du lịch dẫn đầu cả nước.

Cụ thể, năm 2017, tổng lượng khách du lịch đến Phú Quốc đạt 2.7 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa đạt 2.4 triệu lượt, khách Quốc tế đạt 360 nghìn lượt. Đến năm 2018, con số này đã tăng lên với tổng lượt khách là hơn 4 triệu lượt khách, tăng gần như gấp đôi lượng khách năm trước đó.

Tổng lượng khách du lịch đến Phú Quốc quý I/ 2019
Tổng lượng khách du lịch đến Phú Quốc quý I/ 2019

Riêng trong quý I/2019, tổng lượng du khách đến Phú Quốc đạt 1.318.303 lượt, tăng 94.1% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế 231.789 lượt, tăng 50.5% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 2.319 tỷ đồng, tăng 66.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ vào những chính sách ưu đãi của chính phủ cũng như sự đầu tư chiến lược của các tập đoàn lơn trong và ngoài nước, trong tương lai không xa, Phú Quốc sẽ còn vượt xa các thị trường du lịch biển vốn đã phát triển từ lâu.

Nam Đảo Phú Quốc – Điểm Đến Hấp Dẫn Mới Của Giới Siêu Giàu

Phú Quốc đang dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch khu vực khi không chỉ tăng trưởng về lượng mà hòn đảo này đã “lọt vào mắt xanh” của không ít tầng lớp thượng lưu, siêu giàu trên thế giới.

Tiêu biểu, phải kể đến thị trường Nam Đảo khi vào những ngày đầu tháng 3/2019, tại khu nghỉ dưỡng JW Marrott đã diễn ra lễ cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ – sự kiện này thu hút của đông đảo giới truyền thông thế giới. Được biết, trước khi lựa chọn Nam đảo Ngọc là địa điểm tổ chức lễ cưới này, đại diện gia đình hai bên đã phải khảo sát hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có cả Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM.

Sau sự kiện này, gia đình cô dâu cũng khẳng định họ sẽ là cầu nối để đưa Phú Quốc đến gần hơn với người dân Ấn Độ và đặc biệt là giới thượng lưu của đất nước này.

Du thuyền của ông chủ đội bóng Tottenham cập bến Nam đảo vào ngày 8/5 vừa qua
Du thuyền của ông chủ đội bóng Tottenham cập bến Nam đảo vào ngày 8/5 vừa qua

Mới đây, Nam đảo lại gây chú ý khi đón siêu du thuyền của tỷ phú người Anh – ông chủ đội bóng Tottenham ghé thăm. Cụ thể, vào sáng ngày 8/5 siêu du thuyền Aviva dài 98m, trị giá 150 triệu USD, lớn thứ 57 trên thế giới đã cập bến tại Nam Phú Quốc, cách cảng hành khách An Thới chỉ 2km.

Trước đây, phía Nam hòn đảo Ngọc đã là điểm đến của rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam như Quang Vinh, Jun Phạm, Lý Nhã Kỳ, Diễm My 9x,..

Sự phát triển của những khu nghỉ dưỡng triệu đô siêu sang, những khu vui chơi giải trí hiện đại được xây dựng trong một cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp đã giúp Nam đảo đang dần góp mặt trong bản đồ những điểm đến hấp dẫn trên thế giới.

Thực Trạng Thiếu Hụt Nguồn Cung Tại Nam Đảo

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, hiện tại Phú Quốc có gần 500 cơ sở lưu trú với khoảng 15.000 nghìn phòng khách sạn, nhưng 90% lại tập trung ở khu vực Dương Đông – Bắc Đảo.

Con số này cho thấy, sự chênh lệch trong nguồn cung lưu trú giữa Nam đảo và Bắc đảo là rất lớn.

Thực tế, tại Phú Quốc, Dương Đông vẫn được coi là “trái tim của Phú Quốc” là nơi tập trung hầu hết trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của huyện đảo. Đó cũng chính là lý do mà Dương Đông – Bắc Đảo trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư khi đặt chân đến Phú Quốc.

Chưa nói đến các khu nghỉ dưỡng, resort của các chủ đầu tư, tại những khu vực như Trần Hưng Đạo, 30/4, Nguyễn Trung Trực,…những mô hình nhà nghỉ, khách sạn mọc lên san sát.

Đọc thêm: khu đô thị Sun Grand City Feria của Sun Group tại Hạ Long

Số lượng cơ sở lưu trú tại Nam đảo vẫn còn rất khiêm tốn hơn rất nhiều so với khu vực phía Bắc
Số lượng cơ sở lưu trú tại Nam đảo vẫn còn rất khiêm tốn hơn rất nhiều so với khu vực phía Bắc

Còn tại khu vực thị trấn An Thới – Nam Đảo, những loại hình dịch vụ này vẫn chưa được đầu tư mạnh, các khu Resort, nghỉ dưỡng vẫn còn khá khiêm tốn. Trong khi đó, lượng du khách đến Nam ngày càng tăng nhanh.

Đặc biệt, với sức hút của khu vui chơi giải trí hiện đại Sun World Hon Thơm Nature Park và hệ thống cáp treo Hòn Thơm luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt của mọi du khách khi đến đảo Ngọc.

Tiêu biểu như trong dịp lễ 30/4 vừa qua, Ông Nguyễn Hữu Tuynh – phó giám đốc Sun Group Phú Quốc, phụ trách cáp treo – cho biết: “Trong 2 ngày lễ vừa qua, trung bình mỗi ngày cáp treo đón hơn 6.000 du khách, gấp đôi so với ngày thường”.

Và với lượng du khách đông đảo này, không lạ khi khu vực Nam đảo thường xảy ra tình trạng “cháy phòng” vào các dịp lễ, tết.

Là Cơ Sở Cho Tiềm Năng Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú Tại Shophouse Địa Trung Hải

Giữa thực trạng thiếu hụt nguồn cung lưu trú trong khi nguồn du khách đến với Nam Đảo đang ngày càng tăng cả về chất và lượng thì sự xuất hiện của Shophouse Địa Trung Hải như là một “cơn mưa rào” thỏa mãn cơn khát nguồn cung.

Shophouse Địa Trung Hải sở hữu rất nhiều lợi thế cho tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú
Shophouse Địa Trung Hải sở hữu rất nhiều lợi thế cho tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú

Với nguồn khách hàng dồi dào và đa dạng, chủ sở hữu các căn Shophouse sẽ có rất nhiều lựa chọn để xây dựng các loại hình lưu trú khác nhau.

  • Homestay: phục vụ cho đối tượng khách hàng trẻ, đi theo nhóm. Đặc biệt, các du khách nước ngoài mà mọi người vẫn thường gọi là “Tây Balo” thì đây là loại hình đang được nhóm khách hàng này ưa chuộng.
  • Mini Hotel, Condotel từ 2 – 4 sao: đây là mô hình tiếp cận được đa dạng nguồn khách hàng – từ bình dân đến thượng lưu. Đặc biệt, với những căn Shophouse có diện tích lớn, chủ sở hữu có thể kết hợp nhiều các loại hình lưu trú để có thể khai thác một cách tối đa nguồn du khách đến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Thế nhưng, nếu so với con số 100.000 tại Phuket ( Thái Lan ), và khoảng 65.000 tại Bali ( Indonesia ) thì số lượng phòng nghỉ dưỡng ở Phú Quốc vẫn còn rất thấp. Đặc biệt, với tiềm năng du lịch của đảo Ngọc và tốc độ tăng trưởng du khách mạnh mẽ của du khách thì việc cân bằng được nguồn cung và lượng cầu vẫn là 1 bài toán không dễ. Ngay cả khi Shophouse Địa Trung Hải đi vào hoạt động cùng thì vẫn chưa đủ để thu hẹp khoảng cách chênh lệch này.

Hội tụ đầy đủ những lợi thế cho tiềm năng kinh doanh của một cơ sở lưu trú giữa thực trạng thiếu hụt nguồn cung, Shophouse Địa Trung Hải sẽ là cơ hội đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư tại thị trường Nam đảo.

Xem thêm: Tìm Hiểu Nguồn Khách Hàng Đến Với Shophouse Địa Trung Hải?

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686