Sự khác biệt giữa nhà phố thương mại (shophouse) và nhà mặt phố thương mại

Nhà phố thương mại shophouse đang phát triển mạnh mẽ vào những năm trở lại đây. Ngoài tên gọi shophouse nhiều người còn gọi là nhà phố thương mại. Tuy nhiên, điều này dễ gây nên sự nhầm lẫn giữa nhà phố thương mại (shophouse) và nhà mặt phố thương mại thông thường. Vậy sự khác biệt giữa 2 loại hình shophouse và nhà mặt phố thương mại và ưu điểm nổi trội hơn của loại hình shophouse là gì?

Hiểu như thế nào là đúng về 2 loại hình shophouse và nhà mặt phố thương mại?

Nhà phố thương mại còn được gọi là shophouse là mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh thương mại. Đây là hình thức kinh doanh bất động sản không còn quá mới mẻ trên thế giới. Tại Việt Nam, các dự án shophouse đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ. Nhiều nhà đầu tư đánh giá cao loại hình bất động sản này bởi thiết kế thông minh, đa tính năng khi vừa có thể kinh doanh, vừa có thể làm nơi cư trú vừa có thể cho thuê sinh lời (shophouse for rent).

Không giống với việc thuê mặt bằng đắt đỏ từ chủ nhà và chỉ thuê được trong một khoảng thời gian ngắn hạn, sở hữu một căn shophouse đồng nghĩa với việc nhà đầu tư sẽ được cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền lợi và thoải mái kinh doanh hay cho thuê tuỳ theo ý mình.

Shophouse thường được xây dựng trong khu đô thị, trong những dự án hoặc dưới chân chung cư

Shophouse sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian vị trí và thường chỉ có ở mặt các trung tâm thương mại hoặc những toà nhà trong những dự án lớn, nơi có những khu dân cư đông đúc. Những vị trí như thế này sẽ vô cùng thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê bởi luôn có sẵn một lượng khách hàng khổng lồ sinh sống trong dự án đó – một sự đảm bảo kinh doanh bền vững.

Nhà mặt phố thương mại còn được gọi là nhà mặt phố là ngôi nhà có vị trí đắc địa khi nằm ở mặt tiền khu vực đông dân cư và người qua lại, được xây dựng như một ngôi nhà riêng biệt. Mua bán nhà mặt phố thương mại thường có giá thành cao hơn nhiều lần so với mua bán shophouse.

nhà phố mất giá
Nhà phố thường được xây dựng gần mặt tiền tuyến đường trung tâm thành phố

Những điểm khác biệt giữa shophouse và nhà mặt phố

Mặc dù, shophouse và nhà mặt phố thương mại đều có điểm chung là toạ lạc tại những nơi có đông dân cư nhưng 2 loại hình này đều có những khác biệt rõ ràng đến từ 5 yếu tố sau đây:

Về vị trí 

Dự án shophouse thường là những sản phẩm có vị trí mặt đường nội bộ của các Khu đô thị lớn được triển khai bởi các Chủ đầu tư uy tín.

Nhà mặt phố thường có vị trí mặt tiền tiếp xúc với mặt phố chính, đây thông thường là các tuyến phố, mặt đường lớn đẹp tại các thành phố lớn.

Về số lượng và sự khan hiếm

Với mô hình shophouse thì đa phần các khu đô thị đều có quỹ đất để xây dựng 1 số lượng nhà phố thương mại. Mỗi dự án mới sẽ có một số lượng shophouse khác nhau gia tăng theo từng năm

Còn đối với mô hình nhà mặt phố thương mại thì ngày càng trở nên khan hiếm do quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố ngày càng chật hẹp và dân cư ngày càng tăng.

Khác biệt shophouse và nhà mặt phố
Sự khác biệt giữa shophouse với nhà mặt phố

Về mặt thiết kế kiến trúc 

Đối với sản phẩm shophouse có thiết kế hiện đại, đẹp đẽ, ấn tượng, thông minh do sự đồng bộ hoá tất cả các dự án trong khu đô thị được CĐT giám sát thi công đảm bảo chất lượng. Chiều cao có thể xây từ 1-5 tầng ( các shophouse khối đế những toà chung cư thường được xây từ 1-2 tầng, còn shophouse thông thường sẽ xây từ 4-5 tầng)

Nhà mặt phố gia chủ có thể lựa chọn xây dựng, thiết kế ngôi nhà tuỳ theo sở thích của mình, cũng như tuỳ mục đích kinh doanh: Nhà hàng, khách sạn, Văn Phòng, các tòa Building cao 10 tầng. Tuy nhiên cũng có nhiều hạn chế bởi nằm ở những khu dân cư đông đúc.

Đối tượng khách hàng tiềm năng

Shophouse tại các khu đô thị hoặc các dự án thường hướng tới các đối tượng khách hàng là dân cư đang sinh sống tại khu đô thị, du khách tham quan khu đô thị.

Nhà mặt phố với sự thuật tiện ở mặt vị trí các con phố có lưu lượng giao thông qua lại lớn, tiếp cận nhiều nguồn khách hàng.

Về mục đích đầu tư 

Khi đầu tư shophouse hay nhà mặt phố nhà đầu tư đều sẽ hướng đến những hoạt động kinh doanh thương mại hoặc cho thuê lại. Những dịch vụ kinh doanh cơ bản giống nhau giữa nhà mặt phố và Shophouse là các dịch vụ tiện ích cho cư dân lân cận như kinh doanh bán nhà hàng ăn, thời trang, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, kinh doanh hàng nhu yếu phẩm.

Ưu điểm của loại hình shophouse

Sở hữu vị trí đẹp 

Những dự án shophouse là những dự án có vị trí đẹp khi triển khai thiết kế, CĐT thường chọn những tuyến đường lớn có đông dân cư, nhiều trung tâm lớn để làm shophouse. Việc xây dựng như vậy nhằm thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng từ chính các khu chung cư và các trung tâm lớn xung quanh. Nó là yếu tố giúp cho việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse hoạt động tốt.

Số lượng có hạn

Lượng shophouse tại những khu đô thị hoặc nằm trong dự án nên số lượng shophouse số lượng có hạn, với các dự án tầm trung, số lượng shophouse chỉ chiếm 2-3% trên tổng số lượng căn hộ, các dự án lớn hơn như khu đô thị thì có thể lên tới 5%.

Với vị trí đắc địa như vậy kèm theo đó là số lượng shophouse có hạn khi tung ra thị trường không đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng nên các nhà phố thương mại ngày càng trở nên khan hiếm hơn.

Khác biệt shophouse và nhà mặt phố
Shophouse có nhiều ưu điểm khiến việc đầu tư kinh doanh trở nên dễ dàng hơn

Thiết kế độc đáo và thông minh hơn

Điều đầu tiên khi thu hút được khách hàng và các nhà đầu tư thì dự án đó phải có bước đột phá trong thiết kế. Nhờ nắm được điều đó mà shophouse luôn thu hút được khách hàng bởi cách thiết kế độc đáo và thông minh, đó là một trong những điểm khác biệt của nhà phố thương mại shophouse với nhà mặt phố

Tính thanh khoản cao hơn

Shophouse (hay nhà phố thương mại) hiện đang được nhiều nhà đầu tư săn đón và để mắt đến. Lý do các nhà đầu tư lựa chọn các sản phẩm này cũng bởi vì tính thanh khoản của các sản phẩm shophouse cực kỳ cao. Tỷ lệ khai thác Shophouse lên đến 8-12%.

>> Đọc thêm: Chính sách bán hàng hấp dẫn của Shophouse khối đế Swanlake Onsen

Dự án shophouse đáng đầu tư nhất thời điểm hiện tại

Thời điểm hiện tại, mọi căn shophouse tại các dự án đều thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư bởi vậy rất dễ xảy ra tình trạng “cháy hàng”. Mới đây nhất, CĐT Ecopark cho ra mắt căn shophouse khối đế Swanlake Onsen toạ lạc tại KĐT Ecopark sở hữu 2 lợi điểm khác biệt nhất so với các dòng shophouse khác trên thị trường đó là:

  • Mô hình bất động sản trị liệu đầu tiên của Việt Nam
  • Trung tâm tuyến phố đi bộ Swanlake.
Khác biệt shophouse và nhà mặt phố
Shophouse Swanlake Onsen – dự án được nhiều NĐT săn đón

Với tuyên ngôn từ CĐT Ecopark: “Chúng tôi không đơn thuần bán một shophouse, chúng tôi bán một điểm đến làm thay đổi diện mạo của ngành du lịch Hà Nội, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm” thì sản phẩm Shophouse khối đế Swanlake Onsen đặc biệt là căn 2 mặt tiền sở hữu sân vườn sẽ là dòng sản phẩm đầu tư, sinh lời được nhiều nhà đầu tư tinh anh săn đón.

>> Tham khảo dự án mới nhất: Shophouse Swanlake Onsen 

Sau những sản phẩm shophouse đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư tại Ecopark thì mới đây nhất nhà sáng lập này vừa cho ra mắt những sản phẩm nhà phố với những thiết kế độc đáo nép mình trong rừng cây xanh mang tên The Garden. Những căn nhà phố này toạ lạc tại Ecopark Vinh –  đại đô thị xanh mới nhất tại phía Đông thành Vinh. Những sản phẩm nhà phố tại đây sẽ mang lại tiềm năng đầu tư và sinh lời dài hạn. 

>> Tìm hiểu thêm: Nhà Phố The Garden Eco Central Park – Đầu tư thông minh, muôn vàn lợi nhuận

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686