Kỷ nguyên du lịch Wellness gọi tên thành phố đảo Phú Quốc

Theo báo cáo của Global Wellness Institute (GWI), năm 2017 ngành Du lịch sức khỏe toàn cầu đạt giá trị 639 tỷ USD và sẽ chạm mức 919 tỷ USD vào năm 2022. Trung bình, cứ 6 đô la Mỹ chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu thì 1 đô la Mỹ thuộc về thị trường wellness. Trong vòng 5 năm qua, châu Á dẫn đầu về cả số lượng chuyến đi lẫn doanh thu du lịch wellness. Nằm trong top các địa điểm đón lượng khách đông đảo hàng triệu lượt mỗi năm, du lịch Wellness Phú Quốc hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển loại hình mới mẻ này đồng thời cũng tạo làn sóng bất động sản Wellness Second Home đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Châu Á hấp dẫn du khách tới tham gia các trải nghiệm Wellness

Hà Nội và Hội An là hai thành phố của Việt Nam lọt vào top 10 thành phố du lịch tốt nhất về dịch vụ wellness tại Châu Á, minh chứng cho tiềm năng du lịch wellness của Việt Nam.

Thủ đô của Việt Nam chiếm vị trí cao trong bản xếp hạng này, với 87.37% số phiếu bầu. Du khách yêu thích những con phố với hai hàng cây trải dài, các di tích lịch sử ẩn mình trong phố và không khí yên bình vào sáng sớm và tối muộn nơi đây.
Một điểm đến thứ hai của Việt Nam đứng trong top 10 là Hội An, một di sản văn hóa thế giới. Tên Hội An được dịch nghĩa là “Nơi hội tụ an lành”. Hội An là khu đô thị cổ hiền hòa, gần như được bảo tồn nguyên vẹn từ thế kỳ 15 và gợi nhớ rất nhiều đến truyền thống giao thương qua các cảng biển ở Đông Nam Á.

Sở hữu lợi thế có nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, Việt Nam có nhiều tiềm năng khai thác du lịch wellness tuy nhiên lại chưa được đầu tư khai thác bài bản. Phú Quốc, thành phố biển đảo duy nhất của Việt Nam mỗi năm có hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm đang đứng trước vận hội đón nhận xu hướng tận hưởng mới của thế giới theo đúng tiêu chí wellness mà khách hàng hướng đến.

Thời điểm “vàng” khai thác wellness tại Phú Quốc

1. Thiên nhiên trù phú

Hiếm có thành phố du lịch nào được thiên nhiên ưu đãi nhiều như Phú Quốc. Nơi đây có bờ biển dài 150km với bãi cát trắng mịn, bao quanh là nước biển trong xanh như ngọc mang cả một hệ sinh thái biển trù phú. Hơn 100 loài san hô, rùa, cá ngựa, cá hề.. mang đến sự háo hức cho du khách qua hoạt động lặn dưới biển với bình dưỡng khí ngắm cảnh đẹp của thế giới dưới đại dương.

Lặn ngắm san hô, một hoạt động được yêu thích nằm trong hệ sinh thái du lịch wellness Phú Quốc

Vẻ đẹp của đảo Ngọc không chỉ nằm ở đường bờ biển quyến rũ mà còn bởi phân nửa diện tích nơi đây được bao phủ bởi một mảng xanh mát đến từ Vườn quốc gia Phú Quốc thuộc Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang. Đây là một địa điểm được tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc UNESCO công nhận, có rất nhiều sinh vật quý hiếm đang được bảo tồn như sóc đen khổng lồ, chim mỏ sừng đốm rực rỡ, khỉ Macaca và hơn 1000 loài thực vật nhiệt đới.

Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh như lá phổi xanh của toàn khu vực, thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên dưới những tán lá rừng nhiệt đới xanh mát, hít hà bầu không khí trong lành là điều kiện tuyệt vời để thu hút du khách – những tín đồ chọn cách sống khỏe mạnh Wellness đến với nơi đây.

2. Khí hậu lý tưởng

Hầu hết khi lựa chọn du lịch, du khách sẽ phải tìm hiểu thời tiết có đẹp không, mùa nào có thể tới thăm quan khám phá thì may mắn thay Phú Quốc lại sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm với mức nhiệt độ trong khoảng 25 – 35 độ C. Mức nhiệt độ dễ chịu phù hợp với các hoạt động ngoài trời và đảm bảo du khách tận hưởng các trải nghiệm Wellness vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Không chỉ có nhiệt độ ổn định, theo báo cáo thời tiết độ ẩm của Phú Quốc cũng giúp cơ thể khoan khoái. Điều này một phần cũng bởi Phú Quốc bảo tồn được hệ sinh thái rừng nhiệt đới giúp không khí luôn được điều hòa trong lành và mát mẻ.

3. Ẩm thực đa dạng và chất lượng

Phú Quốc hàng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch không chỉ bởi những bãi biển cát trắng mê li mà còn hấp dẫn bởi thế giới ẩm thực vô cùng đa dạng. Bao quanh là đại dương bát ngát, hệ sinh vật biển trù phú nên hầu hết các món ăn nơi đây đều làm từ hải sản. Chất lượng hải sản luôn tươi rói kết hợp với phong cách chế biến mang đặc trưng của người dân miền biển cũng tạo nên thương hiệu ẩm thực duy chỉ có tại đảo Ngọc.

Gỏi cá trích đặc sản ẩm thực bãi Khem
Gỏi cá trích đặc sản ẩm thực bãi Kem

Đa số mọi người thường không để tâm xem mình ăn những gì, thực phẩm đó mang lại những giá trị dinh dưỡng nào và có xu hướng ăn theo cảm xúc. Nhiều người thắc mắc ăn mãi không tăng cân hoặc bớt ăn rồi mà vẫn chưa giảm, đó có thể là do chúng ta ăn những thực phẩm không đủ chất dinh dưỡng nhưng lại nạp vào các chất có hại cho cơ thể như đường, dầu mỡ dẫn đến các bệnh lý về tiêu hóa, tim mạch.. Ở Phú Quốc hầu hết đồ ăn đều cung cấp hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cơ thể và được chế biến từ thực phẩm tươi mới trong ngày như cá mú, cá trích, nhum biển, ốc hương.. Đối với những tín đồ Wellness rau sạch là thực phẩm rất được coi trọng. Nếu như trước đây nguồn rau cung cấp cho đảo chủ yếu từ đất liền thì những năm gần đây, người dân Phú Quốc đã đầu tư các trang trại rau sạch để phục vụ cư dân đảo. Điều này giúp nguồn cung không bị gián đoạn và kiểm soát được chất lượng của thực phẩm xanh mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho du khách quan tâm đến sức khỏe qua từng bữa ăn.

4. Dịch vụ chất lượng và hạ tầng hoàn thiện

Đảo ngọc Phú Quốc đang dần định hình dáng dấp của một đô thị sầm uất và hứa hẹn trở thành “Singapore thứ hai” khi hạ tầng ngày càng hoàn thiện hiện đại và đồng bộ. Điện, đường, trường, trạm, hàng không, dịch vụ du lịch… đã sẵn sàng đưa Phú Quốc cất cánh.

Sân bay Phú quốc đón hàng triệu khách tham quan
Sân bay Phú quốc đón hàng triệu khách tham quan

Theo đó, 5.800 tỷ đồng đã được đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, 2.400 tỷ đồng cho hệ thống cáp điện ngầm từ đất liền ra đảo, hơn 1.600 tỷ đồng xây dựng cảng hành khách quốc tế, hơn 3.000 tỷ mở rộng sân bay Phú Quốc – tổng cộng hàng chục nghìn tỷ đồng đã được rót vốn đầu tư vào nhiều hạng mục hạ tầng trọng điểm để đưa Phú Quốc trở thành đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt mới. Cùng với đó, cảng biển quốc tế An Thới, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc và các trục đường chính trên đảo đều được đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao.

Tại Nam Phú Quốc, bằng chiến lược đầu tư khác biệt, Sun Group đã kiến tạo một hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí tầm cỡ quốc tế, từ đó lan tỏa sức nóng đến thị trường địa ốc Phú Quốc. Với hệ thống hạ tầng du lịch đẳng cấp như cáp treo, các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng độc đáo… du khách có nhiều cơ hội tham gia những hoạt động và trải nghiệm mới mẻ.

Wellness Second Home mang phong cách nhiệt đới

Với các nguồn lợi sẵn có về thiên thời – địa lợi – nhân hòa, đây chính là thời điểm đẹp để Phú Quốc tập trung phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe wellness trong tất cả các dịch vụ dành cho khách hàng. Tiên phong cho xu hướng tận hưởng mới của thế giới, bổ sung mảnh ghép bất động sản hướng đến chăm sóc sức khỏe, Bãi Kem phía Nam đảo Ngọc đang hình thành những căn nhà chan hòa màu xanh của thiên nhiên và khí hậu trong lành đặc trưng mang tên Wellness Second Home mang phong cách nhiệt đới. Những căn nhà thực sự tốt cho sức khỏe và đáp ứng đủ điều kiện nội khu và ngoại khu để rèn luyện sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cho chủ nhân.

Tìm hiểu thêm:

>> Bật mí Wellness Second Home phong cách nhiệt đới lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Quốc

>> Các hoạt động chăm sóc sức khỏe Wellness gắn với thiên nhiên Phú Quốc

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686