Điểm đến mới Châu Á đặc biệt là Việt Nam sẵn sàng cho Bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu được hình thành lần đầu tiên tại Mỹ vào những năm 1927, sau đó đã mở rộng thị trường ra toàn cầu, mở ra vô số những cơ hội thú vị. Khi bất động sản hàng hiệu bắt đầu hoạt động, Bắc Mỹ đã có hơn 1 nửa tổng số dự án vào năm 2015. Tuy nhiên, sau Bắc Mỹ một điểm đến mới đã sẵn sàng cho bất động sản hàng hiệu với những cơ hội mới gọi tên Châu Á và trong đó Việt Nam có nhiều cơ hội đặc biệt hơn cả.

Bản đồ Bất động sản hàng hiệu toàn cầu

Vào cuối những năm 20 của thế kỷ trước, nơi xuất hiện bất động sản hàng hiệu đầu tiên là khách sạn Sherry-Netherland, NewYork, mở cửa vào năm 1927. Bắc Mỹ từ ngày hình thành nên bất động sản hàng hiệu đầu tiên đến nay vẫn là thị trường lớn nhất, nhưng Trung Đông đang vươn lên dẫn đầu tiếp theo. Châu Á – cụ thể là Đông Nam Á và Trung Quốc được coi là những thị trường tiềm năng tiếp theo cho Bất động sản hàng hiệu đặt chân.

Bản đồ Bất động sản hàng hiệu toàn cầu

Thị trường Bất động sản hàng hiệu gần đây nhất

Tiếp tục mở rộng phân khúc bất động sản hàng hiệu về số lượng và chất lượng, phân khúc này đã tăng gần gấp đôi trong thập kỷ qua.

Miami, Dubai, New York vẫn là 3 thành phố hàng đầu thế giới về Bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu. Khi lĩnh vực này tiếp tục đa dạng hoá trên toàn cầu, thì một số điểm nóng mới tăng trưởng đang xuất hiện. Các quốc gia đang phát triển nhanh trong lĩnh vực này bao gồm Anh, Úc, Maroc, Ai Cập, Ả rập và Việt Nam,…

Các thương hiệu khách sạn tiếp tục đứng đầu, chiếm 84% các toà nhà bất động sản hàng hiệu đang hiện hữu và 88% các dự án sắp ra mắt và có 1 số những thương hiệu không thuộc mảng khách sạn đang vào cuộc chơi này tính đến năm 2025.

Bất động sản hàng hiệu và một thấp kỷ phát triển tại Đông Nam Á

Số lượng dự án Bất động sản hàng hiệu tại Châu Á đang có xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây. Châu Á Thái Bình Dương có nhiều dự án nhất lên đến 25%, tiếp theo là Trung Đông và Bắc Phi (20%), Châu Âu (17%), Bắc Mỹ (16%).

Thái Lan và Việt Nam cho thấy nhiều tiềm năng phát triển nhất với nhiều dự án đang xây dựng (chiếm 23% các dự án)

Mức giá của bất động sản hàng hiệu cũng có sự chênh lệch đáng kể. Bất động sản hàng hiệu đạt mức cao cấp trung bình là 31% so với các căn hộ không có thương hiệu tương đương, mặc dù con số này có thể thay đổi theo vị trí đắc địa.

Phân tích giá BĐS hàng hiệu toàn cầu

Đông Nam Á – tâm điểm mới của Bất động sản hàng hiệu

Không có khu vực nào mang lại nhiều tiềm năng hơn Châu Á, khu vực có sự thịnh vượng tăng vọt và mong muốn cuộc sống ngày càng cao cấp hơn của người dân. Ngày càng có nhiều người giàu xuất hiện ở Đông Nam Á, nhu cầu về bất động sản hàng hiệu lại càng gia tăng, các chuyên gia dự báo con số này chỉ tăng lên.

Đông Nam Á đang thu hút các thương hiệu cao cấp trong một vài năm nay. Đông Nam Á có mức tăng trưởng GDP cao nhất vượt qua cả cuộc khủng hoảng Covid-19 vẫn mạnh mẽ và tiếp tục phát triển, trở thành thị trường hứa hẹn nhất trên toàn thế giới.

Theo nghiên cứu của Knight Frank, dự báo về số lượng tăng lên của giới nhà giàu. Thế giới có hơn 610.000 người siêu giàu năm ngoái. Đến 2026, Knight Frank dự báo lượng người siêu giàu toàn cầu tăng thêm 28%. Trong đó châu Á và châu Đại Dương có mức tăng trưởng cao nhất (33%), kế tiếp là Bắc Mỹ (28%) và Mỹ Latinh (26%).

Dự báo 5 năm của mô hình định giá tài sản (Wealth Sizing) nghiên cứu những quốc gia nào dân số siêu giàu tăng lên. Riêng Châu Á duej kiến sẽ thấy dân số này tăng lên 44% trong vòng 5 năm tới. 4 Quốc gia hàng đầu Châu Á được dự đoán sẽ chứng kiến sự tăng vọt về người siêu giàu nằm trong top 10 quốc gia có mức tăng cao nhất. Trong số các quốc gia Châu Á đó, Ấn Độ dẫn đầu với mức tăng 72%, tiếp theo là Việt Nam ở vị trí thứ 4 với (64%), Trung Quốc (58%), Indonesia (57%) lần lượt ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có nhiều cơ hội đặc biệt với bất động sản hàng hiệu

Các lĩnh vực sinh lời cao đã được dịch chuyển sang các quốc gia riêng có tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Việt Nam nổi lên như một quốc gia đặc biệt trong khu vực. Do đất nước tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, người mua bất động sản được hưởng lợi nhuận tốt nhất. Một số yếu tố thị trường sẽ giúp Việt Nam trở thành quốc gia thành công. Trước hết, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia trên thế giới chứng kiến sự tăng lên của những cá nhân có tài sản ròng cực cao.

Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia trên thế giới chứng kiến sự tăng lên của những cá nhân có tài sản ròng cực cao.

Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam xoá bỏ 99% thuế hải quan, giúp GDP Việt nam tăng thêm 4,6%. Việt Nam cũng đã chiến thắng trong chiến tranh Thương mại, khi làn sóng các nhà máy quốc tế tìm đến đây để sản xuất thay vì Trung Quốc. Sự phát triển này cho thấy các thương hiệu xa xỉ đang đánh giá cao Việt Nam.

Tại Việt Nam, các nhà phát triển bất động sản trong nước có năng lực đẳng cấp thế giới và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao đã tham gia vào phân khúc này. Với sự hiện diện của họ, bất động sản hàng hiệu sẽ nổi bật lên trên thị trường so với những phân khúc còn lại.

Nhìn chung, sự phát triển ổn định của Việt Nam tạo ra sự tự tin cho các thương hiệu cao cấp, bao gồm bất động sản hàng hiệu.

Hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng, Ecopark Vinh vừa ra mắt thị trường được nhà sáng lập Ecopark tiết lộ được vận hành bởi những tập đoàn danh tiếng và chất lượng hàng đầu quốc tế. Đây chính xác là khu đô thị xanh có giá trị sống và đáng đầu tư nhất trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu thêm:

>> Phân khu mới ra mắt The Garden Eco Central Park

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686