Công thức xây dựng một BĐS hàng hiệu trên thế giới

Trên thị trường bất động sản hiện nay, đặc biệt là sau thời điểm dịch Covid-19 phức tạp, phân khúc thị trường bất động sản hàng hiệu nổi dậy và được chú ý đến như một cơ hội đầu tư tiềm năng. Giá của những bất động sản hàng hiệu ngày nay có thể lên đến vài chục tỷ đồng và chỉ có giới thượng lưu mới có thể chạm tay đến được. Vậy liệu có công thức nào làm nên một bất động sản hàng hiệu thành công trên thế giới.

Bất động sản hàng hiệu là gì?

Bất động sản hàng hiệu hay còn gọi là Branded Residence là một loại hình bất động sản mà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng ngoài mong đợi.

Bất động sản hàng hiệu là gì?

Tại Mỹ – cái nôi của bất động sản hàng hiệu, nhiều ngôi sao nổi tiếng sở hữu bộ sưu tập mới này. Điển hình, người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami hay nhà sản xuất phim “Con nhà giàu châu Á” Sydney Kimmel cũng từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Trong cùng thành phố, cặp đôi Nick Jonas và Priyanka Chopra cũng sở hữu căn hộ hàng hiệu Four Seasons hoặc DJ Steve Aoki và ca sĩ, nhạc sĩ Ryan Tedder sở hữu bất động sản hàng hiệu Edition ở Tây Hollywood. Mỗi thương vụ giao dịch của những nghệ sĩ này có giá hàng chục triệu USD.

Ở Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng giới thượng lưu cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này. Với mức giá đắt đỏ, hàng hiệu còn thể hiện địa vị và thành công của chủ nhân sở hữu. Việc những ngôi sao trong làng giải trí sắm hàng hiệu cũng là cách họ đang thể hiện những bước đường đi lên trong sự nghiệp. Vậy với giá trị cao như vậy, đâu là công thức tạo nên một BĐS hàng hiệu thành công trên thế giới.

Công thức nào làm nên một bất động sản hàng hiệu thành công trên thế giới.

Bất cứ sự hình thành nào cũng có một quy luật và bất động sản hàng hiệu cũng vậy. Và để tạo ra một bất động sản hàng hiệu thành công chúng ta có một công thức. Đây cũng là công thức tạo nên tính giới hạn (limited) cho BĐS hàng hiệu

Giá trị BĐS cốt lõi

Giá trị bất động sản cốt lõi là thứ không thể thay đổi được mà chúng ta khi tìm hiểu về một dự án vẫn luôn chú trọng đến đầu tiên đó chính là vị trí, địa thế, pháp lý…

Vị trí của một BĐS luôn là yếu tố quan trọng nhất và cần phải xem xét trong dài hạn. Đặc biệt khi đất vàng ngày càng khan hiếm, các nhà phát triển lại cạnh tranh khốc liệt hơn để có được vị trí tốt nhất, đảm bảo đầu ra hấp dẫn cho dự án, tạo giá trị sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư cũng như trở thành nơi “an cư lạc nghiệp” cho cư dân.

Giá trị BĐS cốt lõi Bất động sản hàng hiệu

Địa hình nơi BĐS toạ lạc cao hay thấp so với các BĐS khác trong vùng lân cận có tác động đến giá trị BĐS. Môi trường khu vực BĐS tọa lạc trong lành hay bị ô nhiễm, yên tĩnh hay ồn ào sẽ góp phần ảnh hưởng đến giá trị BĐS. Tình trạng pháp lý của BĐS: Các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, sở hữu nhà, giấy phép xây dựng,…của mảnh đất sẽ giúp BĐS dễ thanh khoản và minh bạch cho hoạt động mua bán. Đối với BĐS hàng hiệu cũng không ngoại lệ, những yếu tố cốt lõi vẫn rất quan trọng.

Giá trị của thiết kế

Giá trị thiết kế BĐS hàng hiệu phải kể đến những nhà thiết kế tên tuổi, những bản thiết kế độc đáo có 1-0-2. Những nhà thiết kế tên tuổi sẽ tạo ra những bản thiết kế có giá trị để đời cho bất động sản thương hiệu.

Giá trị của thiết kế

Theo thời gian cũng như đi cùng với sự phát triển của kinh tế, có rất nhiều dự án bất động sản xa xỉ khác nhau được ra đời. Tuy nhiên mỗi dự án ra đời lại mang trong mình mục đích cũng như vẻ đẹp riêng biệt. Chiêm ngưỡng những dự án bất động sản hàng hiệu cao cấp sẽ mang tới cho chủ nhân cảm giác như đang ngắm một tuyệt tác nghệ thuật mang dấu ấn độc bản riêng biệt, là phiên bản giới hạn chưa từng có trong lĩnh vực bất động sản.

>> Tìm hiểu thêm: Cư dân EcoVillage Saigon River và những đặc quyền không đâu sánh bằng

Giá trị của đơn vị quản lý vận hành

Ngoài ra, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm.

bất động sản hàng hiệu phong cách sống không chỉ được xem như một loại tài sản mà còn là thước đo thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Sức hút của bất động sản hàng hiệu phong cách sống đến từ tính độc nhất, tính kết nối với thương hiệu xa xỉ và giá trị bền vững. Loại hình này đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của giới thượng lưu – những người có nhu cầu khẳng định đẳng cấp và sở hữu hàng hiệu, đặc biệt quan tâm đến phong cách và trải nghiệm sống. 

Tỷ lệ dự án các thương hiệu BĐS hàng hiệu toàn cầu

Trên thế giới, bên cạnh bất động sản hàng hiệu được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn, cuộc chạy đua bất động sản hàng hiệu giờ đây có thêm sự góp mặt của nhiều nhãn hàng xa xỉ lớn, tựu lại nhằm đem đến các trải nghiệm độc đáo, khác biệt và xứng tầm với phong cách sống của tầng lớp thượng lưu.

Giá trị cộng đồng

Cộng đồng cư dân của những khu BĐS hàng hiệu tất nhiên là những người thuộc giới thượng lưu siêu giàu tại các nước. Mỗi thương hiệu gắn liền với BĐS hàng hiệu sẽ có những yếu tố riêng và giới thượng lưu thường chọn lựa BĐS hàng hiệu theo những yếu tố đó. Một thành phố chỉ giới hạn số lượng được mở ra một BĐS hàng hiệu nên những cư dân tại đây cũng chính là tầng lớp tinh hoa của xã hội.

Nhiều người mua những BĐS hàng hiệu chỉ để tiếp khách thì chúng ta có thể thấy tính cộng đồng mà họ muốn hướng đến.

Giá trị BĐS

Giá bán của BDS hàng hiệu luôn cao, cho dù có hay không việc nhận diện được những yếu tố trên thì giá bán luôn là một thước đo cho giá trị của bds. Những thương vụ mua bán trị giá hàng chục triệu USD này là minh chứng cho thấy sức hút của các sản phẩm bất động sản hàng hiệu với giới siêu giàu. Xuất hiện cách đây hơn một thế kỷ nhưng phân khúc này mới chỉ phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây, trở thành “trào lưu” sắm hàng hiệu mới, giống như cách người giàu sưu tập những món hàng hiệu.

Bất động sản hàng hiệu thường sẽ chênh lệch giá so vs các loại hình khác tới 31%

Trên đây chính là công thức xây dựng BĐS hàng hiệu trên thế giới mà khách hàng có thể nhìn vào để nhận biết đâu là một BDS hàng hiệu thực sự nên sở hữu.

>> Tìm hiểu thêm: 4 món quà sức khỏe khi trở thành cư dân của EcoVillage Saigon River

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   

Leave a comment

Required fields are marked

096.775.8686