CallisonRTKL “huyền thoại thiết kế” tạo nên điểm nhấn trung tâm thương mại mặt nước

Trung tâm thương mại trên mặt nước The Island Mall được coi là “trùm cuối” ấn tượng kết lại tuyến phố đi bộ Vịnh Đảo 7,5km tại Ecopark. The Island Mall sẽ làm du khách và cư dân phải choáng ngợp bởi quy mô đồ sộ, những toà tháp biểu tượng và những công trình ngoài trời bắt mắt. Và CallionRTKL – Nhà thiết kế huyền thoại của những trung tâm thương mại trên thế giới được Ecopark “chọn mặt gửi vàng” tạo nên điểm nhấn dự án trung tâm thương mại trên mặt nước.

Đôi nét về tập đoàn CallisonRTKL

Tập đoàn Callison được thành lập bởi Tony Callison vào năm 1975 có trụ sở tại Seattle, Washington. . Tới 8/2014, Arcadis NV (một công ty tư vấn thiết kế, kỹ thuật và quản lý toàn cầu) đã mua lại. Sau đó xây dựng một công ty quy mô toàn cầu với 900 nhân viên. Tất cả đều tới từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngay sau khi mua lại công ty Callison, Arcadis đã bắt đầu đề nghị hợp tác cùng với RTKL. Thiết lập thương hiệu “CallisonRTKL” và đưa ra thông cáo báo chí toàn cầu. Và 10/2015, hai công ty đã chính thức sáp nhập để tạo thành CallisonRTKL có trụ sở tại Baltimore, Maryland.

CallisonRTKL là tập đoàn thiết kế kiến trúc top 5 thế giới

Vào thời điểm sáp nhập, hai công ty đã cùng nhau đưa ra mục tiêu doanh thu là đạt 402,4 triệu đô. Nhờ sự kết hợp này Architectural Record đã xếp hạng thương hiệu kiến trúc này là công ty đứng top 5 trên bảng xếp hạng nhưng công ty kiến trúc trên toàn cầu. Công ty CallisonRTKL cũng thường xuyên nhận được những giải thưởng về thiết kế và kiến trúc xanh, được vinh danh bởi Viện kiến trúc sư Hoa Kỳ (AIA) và Hiệp hội kiến trúc sư cảnh quan Hoa Kỳ (ASLA).

CallisonRTKL – Nhà thiết kế huyền thoại của những TTTM lừng danh thế giới

Có một tập đoàn thiết kế huyền thoại trên thế giới, tác giả của những thiên đường mua sắm lừng danh. Việc thiết kế mỗi thiên đường mua sắm như cách mà các nhà biên kịch xuất sắc viết 1 cuốn truyện, những nhà thiết kế thời trang đỉnh cao sắp đặt mỗi show diễn, hay những đạo diễn đại tài thiết kế những show diễn đầy cảm xúc và hứng thú. Đó cũng là cách mà CallisonRTKL chắp bút cho những trung tâm thương mại lừng danh trên thế giới.

Brent Cross, London

Trung tâm mua sắm Brent Cross là một trung tâm mua sắm lớn ở Hendon , phía bắc London , thuộc sở hữu của Hammerson và Abrdn . Nằm cạnh giao lộ Brent Cross , nó mở cửa vào năm 1976 với tư cách là trung tâm mua sắm ngoại thành đầu tiên của Vương quốc Anh. Brent Cross thu hút 15–16 triệu người mua sắm mỗi năm tính đến năm 2011 và là một trong những nơi có thu nhập trên một đơn vị diện tích mặt bằng bán lẻ lớn nhất cả nước.

TTTM Brent Cross, London

Posnania, Ba Lan

Posnania được đánh giá là trung tâm thương mại lớn nhất ở Ba Lan với gần một triệu người. Posnania cung cấp sự kết hợp độc đáo giữa các thương hiệu địa phương và quốc tế, cũng như các cửa hàng ý tưởng riêng của các nhà thiết kế nổi tiếng và danh tiếng.

Posnania, Ba Lan

Posnania là một dự án độc nhất vô nhị với nhiều giải thưởng đã giành được trong các cuộc thi quan trọng nhất của ngành. Trong số rất nhiều danh hiệu, khu TTTM này có các giải thưởng do Tổng thống Ba Lan trao tặng.

Dubai Hill Estate Mall, Dubai

Một trong những điểm đến yêu thích của du khách và người dân ở Dubai là các trung tâm mua sắm tuyệt đẹp của thành phố. Thiết kế sáng tạo cho phân khu bán lẻ trong kế hoạch tổng thể của CallisonRTKL cho Dubai Hills khiến nó trở thành TTTM cho trải nghiệm mua sắm độc đáo nhất nhì ở Trung Đông

Dubai Hill Estate Mall – trải nghiệm mua sắm độc đáo tại Trung Đông

Trung tâm mua sắm này sẽ có đường dẫn đến 13 cây cầu, kết nối với các đường cao tốc chính ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập. Trung tâm mua sắm tại Dubai Hills này được thiết kế để mang đến những trải nghiệm có một không hai cho tất cả du khách và khách du lịch, tương tự như các điểm đến giải trí hàng đầu khác của Dubai.

>> Đọc thêm: Khám phá mặt bằng tiện ích Trung tâm thương mại mặt nước – The Island Mall

Paseo Interlomas, Mexico

Việc thiết kế TTTM này bao gồm một khối đế bán lẻ và bãi đậu xe ngầm, một tòa nhà văn phòng hạng A 8 tầng và khách sạn 9 tầng được hưởng lợi từ việc tiếp cận với khối đế, nơi tự hào có một công viên cảnh quan tươi tốt trên boong mái với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố.

Điểm đặc biệt của TTTM này bao gồm một tàu lượn siêu tốc tạo điểm nhấn cho mặt tiền bên ngoài. Ở phía trên, giếng trời đặc trưng sử dụng sự kết hợp của công nghệ chiếu sáng và đèn LED — một đặc điểm kiến ​​trúc nổi bật giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm.

thiết kế trung tâm thương mại mặt nước
TTTM Paseo Interlomas, Mexico được CallisonRTKL thiết kế độc đáo

CallisonRTKL đang biến trung tâm mua sắm Paseo Interlomas hiện tại thành một điểm đến đa năng, sôi động mang tầm quốc tế.

Siam Paragon, Thái Lan

Đây là khu TTTM được mệnh danh là “niềm tự hào của Bangkok”, Siam Paragon là khu phức hợp mua sắm lớn đầu tiên ở Thái Lan. Thiết kế của CallisonRTKL làm nổi bật lên độ sang trọng của dự án, với một toà tháp bằng kính ấn tượng đóng vai trò là lối vào lớn của trung tâm.

thiết kế trung tâm thương mại mặt nước
Siam Paragon – TTTM được mệnh danh là “niềm tự hào của Bangkok

Với hơn 250 cửa hàng cao cấp, các nhóm bán lẻ chiến lược và bố trí thang cuốn giúp giảm thiểu tắc nghẽn cho người đi bộ và tạo điều kiện tiếp cận thuận tiện trong toàn bộ không gian. Trung tâm mua sắm còn có siêu thị, rạp chiếu phim, sân chơi bowling, hội trường và khu ẩm thực quốc tế.

The Hub, China

TTTM The Hub tại Thượng Hải do CallisonRTKL thiết kế đã giành giải thưởng ULI xuất sắc nhất toàn cầu năm 2021. The Hub là khu phức hợp thương mại sôi động đầu tiên ở Trung Quốc nằm cạnh trung tâm giao thông Hồng Kiều của Thượng Hải. Được thiết kế để trở thành một trung tâm lối sống một cửa mới, nó bao gồm các trung tâm mua sắm, quảng trường thương mại Xintiandi, các tòa nhà văn phòng, một trung tâm biểu diễn và các khách sạn.

 TTTM The Hub do CallisonRTKL thiết kế đã giành giải thưởng ULI xuất sắc nhất toàn cầu năm 2021.

Hơn 80 nhà hàng ẩm thực trên khắp thế giới, khu dành cho gia đình rộng hơn 10.000 mét vuông và rạp chiếu phim IMAX, cùng với các phân khu được đề cập ở trên, tổng cộng chiếm 62.000 mét vuông sử dụng đất và 380.000 mét vuông tổng diện tích sàn. Với các dịch vụ toàn diện và các hoạt động theo chủ đề sáng tạo, HUB mang đến cho du khách những trải nghiệm độc quyền về ẩm thực, mua sắm, thư giãn và giải trí.

>> Đọc thêm: Gợi ý mô hình kinh doanh linh hoạt tại trung tâm thương mại trên mặt nước

CallisonRTKL “huyền thoại thiết kế” tạo nên điểm nhấn cho trung tâm thương mại mặt nước The Island

Lướt qua 6 TTTM trên, chúng ta có thể thấy những thiên đường mua sắm lừng danh trên thế giới mà tập đoàn này thiết kế luôn khởi đầu với một cách rất mới lạ và hứng thú. Trải nghiệm suốt thiên đường đầy bất ngờ và gợi mở; đóng cung đường này sẽ mở ra một cung đường khác ấn tượng hơn như cách bạn đang theo dõi một bộ phim đầy kịch tính.

CallisonRTKL cũng áp dụng điều này với tuyến phố đi bộ shopping – giải trí – ẩm thực dài 7,5km tại Ecopark. Phố đi bộ này là điểm đến của những tuyến phố giải trí xuất sắc nhất, ấn tượng nhất của Việt Nam. Ở đó, có làng Hà Lan với những ngôi nhà cổ kính soi bóng dưới dòng sông, con phố đi bộ Haven Park với thiên đường shopping chạy trong công viên dưới những dòng suối, con phố đi bộ Swanlake dài 1km chạy dưới những rặng hoa anh đào tuyệt đẹp.

thiết kế trung tâm thương mại mặt nước
The Island Mall – trung tâm thương mại trên mặt nước được CallisonRTKL thiết kế để kết lại tuyến phố đi bộ Ecopark

Cách mà Ecopark lựa chọn TTTM trên mặt nước để kết lại tuyến phố Vịnh Đảo nó giống như trong mỗi show diễn thời trang, những siêu mẫu danh giá nhất luôn được chọn để kết lại mỗi show diễn. Thì đối với phố đi bộ Ecopark cũng vậy, trung tâm thương mại trên mặt nước The Island Mall sẽ là điểm kết cuối cùng ấn tượng nhất, xứng đáng nhất và đáng nhớ nhất.

The Island Mall được CallisonRTKL thiết kế đối với cả 3 phân khu The Island Waterfront, The Island Canal và The Island Boutique. 3 Toà tháp trung tâm thương mại phủ kín hoàn toàn với kiến trúc hiện đại, tạo thành chuỗi TTTM liên hoàn biểu tượng nằm trên mặt nước, kết nối với nhau bằng những cây cầu, và tổ hợp nhạc nước, sân khấu nổi quy mô lớn trên hồ. 3 toà tháp này chính là biểu tượng của toàn bộ phân khu.

thiết kế trung tâm thương mại mặt nước
CallisonRTKL thiết kế trung tâm thương mại trên mặt nước với các toà tháp biểu tượng

Đằng sau phân khu The Island Mall Waterfront là 2 phân khu Canal và Boutique với những dòng kênh chảy qua. Đây là những vùng đất biết bỏ bùa mê, được thiết kế lấy cảm hứng từ vùng Annecy thơ mộng của Pháp. Vùng đất này hút hồn du khách bởi những cửa vòm cong thanh thoát, phủ đầy hoa dạ yến thảo, soi mình xuống những dòng kênh xanh mát, rợp bóng những cây cầu gỗ đầy sắc hoa.

CallisonRTKL sẽ biến trung tâm mua sắm mặt nước The Island Mall trở thành thiên đường shopping, giải trí, ẩm thực kết hợp hoàn hảo giữa những biểu tượng của sự hiện đại với sự lãng mạn, kín đáo và mộng mơ.

>> Tham khảo chi tiết dự án: Trung tâm thương mại trên mặt nước The Island Mall

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686