Phân khúc bất động sản Branded Residences tại Việt Nam có gì khác biệt?

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam đón nhận sự ra mắt các sản phẩm căn hộ, biệt thự cao cấp, hạng sang được phát triển tại các đô thị lớn và gắn liền với các thương hiệu danh tiếng. Mô hình này được biết đến với tên gọi Branded Residences. Tuy nhiên phân khúc bất động sản Branded Residences tại Việt Nam có gì khác biệt so với thế giới?

Bất động sản hàng hiệu Branded Residences không chỉ là thương hiệu

Branded Residences vốn là loại hình bất động sản đến từ sự hợp tác giữa một thương hiệu (thường là thương hiệu quản lý và điều hành khách sạn cao cấp) và một nhà phát triển bất động sản uy tín. Việc kết hợp như thế này cho phép chủ đầu tư sử dụng thương hiệu khách sạn cho các hoạt động tiếp thị và bán hàng các cản phẩm bất động sản đó.

Sự phát triển của mô hình này không chỉ là thương hiệu mà nó còn xuất phát từ niềm tin của một bộ phận khách hàng rằng việc được bảo chứng bởi thương hiệu khách sạn danh tiếng có thể đảm bảo chất lượng của dự án trong quá trình xây dựng cũng như vận hành.

Mô hình BĐS Branded Residences thu hút người mua thông qua việc đem đến cho chủ sở hữu sự thoải mái nhất trong chính căn nhà, nhưng được đi kèm với những dịch vụ, tiện ích theo tiêu chuẩn của khách sạn quốc tế. Đối với những chủ đầu tư, sự chuyên nghiệp, danh tiếng và uy tín của thương hiệu góp phần củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm.

Bất động sản hàng hiệu là di sản thương hiệu quốc tế

Bên cạnh chức năng cơ bản cho mục đích lưu trú, các dự án Branded Residences còn cung cấp các dịch vụ nhằm đem đến sự tiện nghi cho chủ sở hữu thông qua 2 nhóm dịch vụ chính là dịch vụ cơ bản và dịch vụ theo yêu cầu. Bên cạnh các thương hiệu khách sạn, các dự án Branded Residences có thể mang thương hiệu cao cấp nổi trội trong các lĩnh vực khác nhau. Theo báo cáo của Savills, 84% các dự án Branded Residences trên toàn cầu mang thương hiệu khách sạn của các nhà điều hành quốc tế như Marriott, Four Season, Accor,…Các dự án còn lại gắn với các thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực khác.

>> Đọc thêm: Bất động sản hàng hiệu trên thế giới có lịch sử hình thành như thế nào?

Branded Residences tại Việt Nam có gì khác biệt?

Việc song hành cùng với thương hiệu có thể giúp sản phẩm bất động sản đạt được giá trị cao hơn so với các bất động sản khác tương đồng, tuy nhiên giá trị tăng thêm này thay đổi đáng kể tuỳ thuộc vào đặc điểm thị trường nơi dự án được phát triển.

Trên thế giới, các dự án Branded Residences thường được tập trung phát triển tại các khu trung tâm tài chính lớn như ( London, Bangkok, Dubai,..) và không cung cấp chương trình cho thuê đối với người mua.

Tuy nhiên tại Việt Nam, các dự án lại tập trung chủ yếu tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng ven biển như Đà Nẵng, Phú Quốc,…và một phần ít các dự án được phát triển tại các khu đô thị lớn. Những dự án Branded Residences này thường được phát triển nằm trong một tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm các khu biệt thự hạng sang cùng với các khối khách sạn và các tiện ích khác và thường sẽ được xem như tài sản đầu tư.

Branded Residences ở Việt Nam thường được phát triển nhiều hơn ở khu nghỉ dưỡng, một số ít tại trung tâm KĐT

Do đó, người mua loại hình bất động sản này mong muốn tài sản của mình sẽ được vận hành bởi một đơn vị chuyên nghiệp nhằm đảo bảo khả năng sinh lời như kỳ vọng, đồng thời cũng mong muốn tài sản được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên nhằm duy trì ở trạng thái tốt nhất. Vì vậy, một chương trình cho thuê được hoạch định kỹ lưỡng là một yếu tố quan trọng thu hút khách hàng.

Tại Việt Nam, thương hiệu Accor & IHG hiện đang dẫn đầu về dự án Branded Residences đang hoạt động. Các thương hiệu điều hành khách sạn lớn như Four Season, Hyatt, Banyan Tree,…đều có dự án đang hoạt động và số lượng dự án Branded Residences dự kiến sẽ còn tăng nhanh trong vài năm tới.

Theo nghiên cứu toàn cầu của Savills gần đây cho thấy mảng Branded Residences Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới, dự kiến đến năm 2024, sẽ có thêm 41 dự án Branded Residences đi vào hoạt động, tăng 164% so với số lượng dự án hiện tại.

>> Đọc thêm: Xuất hiện siêu biệt thự “Branded Villa” thương hiệu 5 sao Quốc tế dành cho giới siêu giàu tại Việt Nam

Nâng tầm trải nghiệm sống sang tại đô thị

Khi thị trường bất động sản càng ngày càng phát triển, Việt Nam bắt đầu ghi nhận 1 số dự án Urban Branded đang trong giai đoạn hoạch định tại các khu đô thị và trung tâm tài chính lớn. Các dự án đã được giới thiệu ra thị trường đều toạ lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được quản lý bởi các thương hiệu cao cấp.

Điểm đặc trưng của các Urban Branded Residences là không cung cấp chương trình cho thuê như các dự án tại các địa điểm nghỉ dưỡng ven biển. Urban Branded Residences thường được phát triển như một dự án căn hộ hạng sang thông thường mang thương hiệu khách sạn hoặc mô hình này cũng được phát triển như một thành phần thuộc khu phức hợp có khối khách sạn riêng biệt hoặc nằm trong cùng toà nhà với phần khách sạn.

Sự thay đổi của kinh tế xã hội và các yếu tố nhân khẩu học đang thúc đẩy hình thành của các xu hướng mới, khách hàng mua có xu hướng thường chú trọng “tìm kiếm trải nghiệm”. Để thu hút nhóm khách hàng này và khẳng định giá trị sản phẩm của mình, các nhà phát triển và vận hành cần phải thích ứng với sự thay đổi trong hành vi và sở thích của người tiêu dùng từ mong muốn sở hữu vật chất sang sở hữu trải nghiệm.

Branded Residences tại Việt Nam
Những dự án bất động sản thương hiệu nâng tầm giá trị sống của khách hàng

Sự thích ứng này được nhà phát triển điều chỉnh thông qua việc đổi mới các tiêu chuẩn về dịch vụ, thiết kế, tiện ích,…nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc hoạch định dự án cũng đòi hỏi nhà phát triển phải hiểu biết thấu đáo về khái niệm, quy trình thực hiện cũng như tầm nhìn dài hạn.

Nếu nói về trải nghiệm sống mà giới thượng lưu đang tìm kiếm tại thời điểm này có lẽ chính là không gian gần gũi với thiên nhiên, phục hồi sức khoẻ. Thấu hiểu được mong muốn này, CĐT Ecopark sẽ giới thiệu đến khách hàng một sản phẩm Branded Residences mang tên biệt thự đảo lớn Sofitel – Sofitel Villas. Đây là đứa con tinh thần được tạo ra từ sự kết hợp với thương hiệu quản lý khách sạn hạng sang Sofitel Hotel & Resort thuộc tập đoàn Accor Group, hi vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu về xu hướng trải nghiệm sống mới của giới thượng lưu.

Biệt thự đảo lớn Sofitel – Sofitel Villas sắp tới tại Ecopark

>> Chi tiết dự án:

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686