Điều gì khiến Branded Residences trở nên hấp dẫn với giới thượng lưu?

Branded Residences là loại hình bất động sản có thương hiệu đã được hình thành cách đây 100 năm. Là loại hình BĐS hàng hiệu này khá phổ biến ở nước ngoài, chỉ dành cho các cá nhân sở hữu tài sản ròng cao, tuy nhiên loại hình này mới chỉ “di cư” đến Châu Á gần đây. Đây cũng là loại hình đang được giới thượng lưu Việt Nam tìm kiếm nhiều những năm trở lại đây. Vậy điều gì khiến Branded Residences bất động sản hàng hiệu trở nên hấp dẫn đối với giới thượng lưu như vậy?

Sự dẻo dai bất chấp mọi biến cố của thời đại

Từ khi hình thành đến nay, branded residences – bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng rất tốt qua nhiều giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu. Gần đây nhất, dịch Covid-19 đã giúp phân khúc bất động sản này chứng minh được giá trị bền vững bất chấp mọi biến cố. Bởi đó, phân khúc bất động sản hàng hiệu được giới chuyên gia đặt biệt danh là “sản phẩm thách thức mọi khủng hoảng” vì những đặc tính sau: vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng hàng đầu, thiết kế độc đáo ấn tượng, tiện ích đa dạng, dịch vụ chu đáo tận tâm, lợi ích và phong cách sống và quan trọng là được bảo chứng bởi một thương hiệu nghỉ dưỡng được công nhận trên toàn cầu.

Các thương hiệu 5-6 sao sẽ chỉ lựa chọn gắn liền thương hiệu của mình với các dự án có vị trí xuất sắc nhất – nếu không phải là tâm điểm nghỉ dưỡng thì cũng là trung tâm của một đô thị. Chính “vị trí kim cương này” góp phần làm nên sức đàn hồi của bất động sản hàng hiệu qua thời gian. Các số liệu nghiên cứu cho thấy, giá BĐS tại Manhattan New York luôn nhanh chóng phục hồi bất chấp 4 đợt suy thoái tài chính lớn.

Đại dịch Covid đã mang lại cho BĐS thương hiệu một cơ hội lớn để toả sáng

“Khi thương hiệu gắn tên mình với một BĐS, họ sẽ liên tục đầu tư vào dự án, không thụ động” Ông Paul Tostevin, chuyên gia nghiên cứu, một trong những tác giả của báo cáo về Bất động sản hàng hiệu của Savills cho biết. “Họ đầu tư vào dự án cũng là vì lợi ích của thương hiệu.” Một ví dụ điển hình là khách sạn Sherry-Netherland, New York, Mỹ – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới vào năm 2012 đã rao bán một căn hộ chiếm toàn bộ tầng 18 của khách sạn với mức giá 95 triệu USD, đưa căn hộ này vào danh sách những căn hộ đắt đỏ nhất New York.

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 đã khiến cho nền kinh tế toàn cầu tổn thất hơn 2.000 tỉ USD. Gần đây nhất, đại dịch COVID-19 cũng gây thiệt hại kinh tế đáng kể. Theo ước tính của Statista, chưa kể tổn thất về mặt con người, nền kinh tế toàn cầu thiệt hại ít nhất 3.940 tỉ USD, tương đương 4.5% GDP toàn cầu. Trong báo cáo phát triển toàn cầu năm 2020, Knight Frank nhận định rằng tất cả các branded residences – BĐS có thương hiệu trở nên phổ biến khắp thế giới trong suốt 20 năm qua, và đại dịch Covid19 đã vô tình làm nổi bật lên lợi thế của loại hình này.

Số lượng BĐS hàng hiệu trên thế giới duy trì tốc độ tăng trưởng bất chấp giai đoạn kinh tế khó khăn

Nhờ vào những dịch vụ chăm sóc nhà cửa chu đáo đến các quy trình bảo trì nghiêm ngặt do các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đảm nhiệm, nhiều người đã biến căn nhà hiệu của mình thành văn phòng làm việc khi phải ở nhà để tránh dịch. Theo ông Alexander Lewis, chuyên gia của Knight Frank, đại dịch đã mang lại cho những khu nhà có thương hiệu một cơ hội rất lớn để tỏa sáng. Ngoài những vị trí đắc địa, biệt lập, nhà hiệu đã trở thành nơi làm việc lý tưởng khi gia chủ phải hạn chế ra ngoài và tiếp xúc nhiều người.

>> Đọc thêm: Bất động sản hàng hiệu trên thế giới có lịch sử hình thành như thế nào?

Số lượng hạn chế – hàng hiệu phiên bản giới hạn

Đa phần các dự án bất động sản hàng hiệu đều tập trung tại các đô thị lớn (74% theo Knight Frank Malaysia) với vị trí đắc địa, độc tôn nhất trong thành phố nên số lượng dự án branded residences có mặt trên thị trường rất hạn chế. Đến thời điểm hiện tại, cả thế giới chỉ có khoảng 517 dự án với 76.000 căn hộ hàng hiệu. Giá trị của loại hình sản phẩm này cũng vì thế mà tăng mạnh và dù có biến cố gì xảy ra thì vẫn bảo toàn giá tốt.

Giới đầu tư thượng lưu luôn yên tâm về chất lượng sản phẩm do nguồn cung hạn chế thể hiện giá trị thương hiệu. Danh tiếng của thương hiệu quản lý đã được nhiều người biết đến sẽ nâng tầm sản phẩm khu dân cư đồng thời thu hút nguồn cầu lớn hơn. Do đó người mua luôn sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn cho branded residence so với một sản phẩm nhà ở không thương hiệu trên thị trường.

Hàng hiệu tích sản

Giới siêu giàu không chỉ biết kiếm tiền giỏi, quản lý tài sản thông minh, ngoài những món hàng xa xỉ thuộc hàng “tiêu sản” thì họ còn biết tích luỹ tài sản thông qua bất động sản hàng hiệu. ác giả nổi tiếng Robert Kiyosaki từng nói: “Người giàu mua tài sản, người trung lưu mua tiêu sản mà họ nghĩ là tài sản”. Sự khác biệt là người giàu mua những tài sản mang lại giá trị tương lai cho mình. Ngày nay, giới siêu giàu có xu hướng mua hàng hiệu nhưng mang giá trị tích lũy, đó là thú chơi “bất động sản hàng hiệu”

Branded Residences hấp dẫn giới thượng lưu
Bất động sản hàng hiệu thường sẽ chênh lệch giá so với toàn thị trường tới 31%

Theo báo cáo Branded Residences năm 2020 của Savills, bất động sản hàng hiệu với bảo chứng của những thương hiệu danh tiếng toàn cầu có mức chênh lệch giá trung bình so với toàn thị trường bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%. Đây cũng là lý do lớn nhất để branded residences hấp dẫn giới thượng lưu.

>> Đọc thêm: Tại sao Bill Bensley – Ông hoàng thiết kế Resort danh giá nhất Thế giới lại có mặt tại Biệt Thự đảo lớn Ecopark

Biểu tượng và địa vị của chủ nhân

Giới siêu giàu không chỉ xem BĐS hàng hiệu là một tài sản tích luỹ mà nó còn là một “món trang sức” đắt tiền thể hiện đẳng cấp của chính mình. Cũng nhờ thương hiệu danh tiếng, chủ nhân của những bất động sản hàng hiệu có thể tự hào với bất kỳ ai ở bất kỳ đâu khi sở hữu loại hình sản phẩm này. Một bất động sản hàng hiệu giá triệu đô cũng được xem như một “tấm vé” trở thành công dân toàn cầu và có cơ hội tiếp giới tinh hoa của nhân loại.

Branded Residences hấp dẫn giới thượng lưu
Branded residences hấp dẫn giới thượng lưu bởi chúng thể hiện địa vị và đẳng cấp của chủ nhân

Người mua phân khúc này cũng sẵn sàng mạnh tay chi rất nhiều tiền cho bất động sản hàng hiệu đôi khi chỉ vì rất ít người có thể làm được như vậy. Một món hàng hiệu hiếm và đắt đỏ mang lại cảm xúc cho chủ nhân khi sở hữu một món bảo vật đắt tiền, tự hào vì có khả năng chi trả và hãnh diện khi nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người xung quanh. Đây chính là giá trị cảm xúc mà chỉ có bất động sản hàng hiệu mới có thể mang lại, bên cạnh những đặc quyền và cơ hội gia nhập cộng đồng thượng lưu.

Thời cơ cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam

Tờ South China Morning Post gọi Việt Nam là “ngôi sao đang lên của Châu Á” khi nói về thành tích chống dịch Covid-19 và thành tựu kinh tế nổi bật trong năm 2020. Với mức tăng trưởng kinh tế là 2,91%, mức tăng thấp nhất của Việt Nam trong vòng 30 năm qua, nhưng lại nằm trong những nước có mức tăng trưởng cao trong nền kinh tế Đông Nam Á khiến Đông Nam Á trở thành ngôi sao sáng trên thế giới.

Sang năm 2021, Việt Nam vẫn đang toả sáng với mức tăng trưởng GDP 4,48% trong quý I. Đây cũng là tín hiệu cho sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam. Theo báo cáo thịnh vượng 2021 của Knight Frank, Việt Nam đang có 19.491 người giàu và 390 người siêu giàu và dự kiến con số này sẽ tăng lên 30% trong 5 năm tới. Nhu cầu hưởng thụ cuộc sống “mang thương hiệu” của giới thượng lưu Việt Nam sánh ngang tầm với bất cứ người giàu nào trên thế giới.

Branded Residences hấp dẫn giới thượng lưu
Tình hình kinh tế các nước Châu Á năm 2020

Những thương hiệu lớn nhất thế giới trong phân khúc BĐS hàng hiệu cũng vì vậy mà đã có mặt tại Việt Nam điển hình có thể kể đến The Ritz – Carlton, JW Marriott, Accor,… Tuy là mô hình còn mới nhưng rất nhiều khách hàng thượng lưu đã nhanh chóng đón nhận loại hình này.

>> Tham khảo dự án Branded Residences mới tại Ecopark: Biệt thự đảo lớn Ecopark

Điều gì khiến Branded Residences trở nên hấp dẫn với giới thượng lưu?
5 (100%) 1 vote

Cùng chuyên mục

0995 44 66 88