Boutique Hotel điểm sáng mới trong ngành khách sạn

Du lịch nở rộ, du khách ngày càng chịu chi, lò xo nén bật tung sau dịch đã hút nhà đầu tư về BĐS nghỉ dưỡng đặc biệt boutique hotel với thiết kế nổi bật, cá nhân hóa dịch vụ theo nhu cầu khách hàng và có tính linh hoạt cao phù hợp với tiêu chí nhiều nhà đầu tư.

Boutique Hotel mới mà không lạ

Xuất hiện đầu tiên từ những năm 80 của thế kỷ XX tại Anh và Mỹ, Boutique Hotel chính là những khách sạn nhỏ và vừa có số lượng phòng thường không quá 100 phòng. Một số điểm đặc trưng của các khách sạn Boutique Hotel nhất định phải kể đến như mỗi căn phòng được thiết kế với phong cách rất độc đáo từ nhiều ý tưởng sáng tạo, chất lượng phục vụ và dịch vụ rất riêng biệt, có nhiều yếu tố tác động đến cảm xúc khách hàng.

Mỗi thiết kế tại boutique hotel đều tạo ấn tượng mạnh mẽ với du khách sang trọng, tinh tế và mang đậm dấu ấn riêng trong từng chi tiết. Chính những thiết kế này sẽ quyết định không gian đặc trưng cho boutique hotel đó có thể là mê hoặc, sôi động hay ấm cúng thư giãn, tùy vào chủ đề trang trí của khách sạn. Đây được coi là điểm mạnh để mô hình boutique hotel cạnh tranh ngang với phân khúc khách sạn cao cấp khi chú ý đến trải nghiệm cá nhân hóa tạo dấu ấn cho khách hàng.

Boutique Hotel đem lại sự gần gũi, thân thuộc, an toàn và ấm cúng như trong chính ngôi nhà của du khách. Một yếu tố mà khách sạn cao cấp hiếm khi làm được và được loại hình boutique hotel khai thác triệt để.

The Blakes Hotel ở South Kensington, London – boutique hotel đầu tiên trên thế giới

Khởi nguyên của boutique hotel cụ thể vào năm 1981, The Blakes Hotel ở South Kensington, London và Clarion Bedford ở Union Square, thành phố San Francisco (Mỹ). Mô hình khách sạn dạng này nổi bật với phong cách thiết kế độc đáo và các dịch vụ đẳng cấp, nhanh chóng khơi gợi sự thích thú cho du khách và trở thành món ăn mới lạ nhất định phải thử. Chỉ trong một thời gian ngắn, ngành khách sạn thế giới đã chứng kiến sự bùng nổ của trào lưu Boutique hotel.

Ông Mark Nogal, Phó Chủ tịch Toàn cầu của Hotel Indigo and EVEN Hotels – 2 thương hiệu Boutique hotel của Tập đoàn InterContinental, lý giải: “Giá trị cốt lõi của Boutique hotel nằm ở việc tạo ra không gian gần gũi cho khách lưu trú. Nhờ hoạt động với quy mô nhỏ, mô hình này có thể mang đến dịch vụ ở mức cá nhân hóa cho từng khách hàng giúp họ tối ưu các trải nghiệm du lịch. Để tạo sự khác biệt, nhiều hình thức dịch vụ mới lạ được đưa vào các Boutique hotel như lớp học yoga, học nấu ăn, trải nghiệm hội hoạ… Do đó, loại hình lưu trú này được khách du lịch trên toàn thế giới ủng hộ. Thực tế, đây là một trong những phân khúc có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp khách sạn”.

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ xuyên châu lục

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IBISWorld, Boutique hotel đã tăng trưởng 6.1% đều đặn qua từng năm. Thấy được tiềm năng to lớn đó, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng đã đầu tư xây dựng các thương hiệu con để tham gia vào thị trường Boutique hotel giàu tiềm năng này. Cụ thể, InterContinental xây dựng chuỗi thương hiệu con gồm Indigo – nằm ở những khu vực sôi động, thích hợp với du khách thích trải nghiệm văn hóa địa phương và EVEN – với hệ sinh thái tiện ích như gym, lớp yoga, ẩm thực lành mạnh… phục vụ cho nhu cầu sống khỏe của du khách. Hay Hilton với các thương hiệu con như Tapestry và Curio Collection, “phủ sóng” ở nhiều nơi trên thế giới.

Các chuyên gia nhận định, boutique hotel sẽ là mô hình phát triển tương lai của ngành du lịch – khách sạn. Theo hãng nghiên cứu IBISWorld, dù phân khúc này chỉ chiếm 5% thị phần khách sạn trên toàn cầu nhưng tốc độ tăng trưởng hằng năm trung bình đạt 6,1% và tạo “cơn sốt” tại khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt tại châu Á, hàng loạt thị trường chứng kiến sự phát triển mạnh của boutique hotel những năm qua như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Tại Singapore, boutique hotel Naumi thu hút phần đông nhóm khách hàng trẻ. Điểm độc đáo của Naumi nằm ở thiết kế mới mẻ theo phong cách của huyền thoại thời trang Coco Chanel, giúp không gian vừa ấm cúng vừa sang trọng theo một cách khác biệt.
Hay resort The Sanchaya tại Bintan, Indonesia với số lượng chỉ vỏn vẹn 30 phòng nhưng The Sanchaya vẫn là điểm đến nghỉ dưỡng MICE được yêu thích hàng đầu tại xứ vạn đảo. Khách sạn mô hình boutique hotel mang đến những trải nghiệm độc đáo, khác biệt và riêng tư hơn, phù hợp với những chuyến du lịch MICE dành cho lãnh đạo cấp cao.

Việt Nam, boutique hotel Hon Thom Paradise Island bùng nổ

Khái niệm boutique hotel (khách sạn boutique) đã không còn quá xa lạ trong ngành công nghiệp lưu trú trên thế giới. Tuy nhiên, đối với Việt Nam thì nó đang là một xu hướng mới mẻ, đem đến “làn gió mới” cho thị trường lưu trú cũng như làm thay đổi thị hiếu của du khách trong một vài năm qua.

Đặc biệt là Phú Quốc điểm vàng tiềm năng du lịch khi chứng kiến dòng khách khổng lồ hơn 17.000 lượt khách đổ về Nam Phú Quốc chỉ trong 1 ngày. Hòn đảo biệt lập rộng hơn 300 ha thuộc quần đảo An Thới, vị trí vàng của Tổ quốc chính là mảnh đất màu mỡ để loại hình boutique hotel phát triển mang đến hành trình du lịch vừa cá nhân hóa vừa đảm bảo đa dạng trải nghiệm cho du khách khám phá.


Quét 360 độ toàn cảnh thực tế Hòn Thơm

Về quy hoạch, Sun Iconic Hub sở hữu 2 phân khu: The Sailing Bay và The Santo Port. Trong đó, phân khu The Sailing Bay là nơi có tòa nhà Cánh Buồm – niềm kiêu hãnh của Hon Thom Paradise Island, Commercial Villa và Boutique Hotel.

Boutique Hotel  chạy dọc theo đường cong của bãi biển hình cánh cung với số lượng giới hạn chỉ duy nhất 45 căn, mỗi căn 8 tầng. Boutique Hotel Hon Thom siêu sang với thiết kế đương đại, phong cách thiết kế phô diễn các yếu tố hiện đại nhất trong thế kỷ 21. Với thiết kế độc đáo, cá nhân hóa chuyên biệt trong từng chi tiết nhỏ, 45 căn boutique hotel đã mang một làn gió mới tới đảo Thiên Đường, thu hút những du khách đam mê kiệt tác kiến trúc phong cách này.

Công trình biểu tượng Tòa nhà Cánh Buồm, thu hút dòng khách khổng lồ đến Hon Thom Paradise Island đến chiêm ngưỡng

Đặc biệt khi lựa chọn lưu trú tại boutique hotel, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc tòa nhà Cánh Buồm, lấy cảm hứng thiết kế từ những cánh buồm no gió, căng tràn sức sống, một công trình biểu tượng cao nhất tại đảo Thiên Đường Hòn Thơm. Hay những dãy shophouse Santorini điểm nhấn sắc xanh đại dương trên nền tường trắng tinh khôi, uốn lượn nương theo địa hình ghềnh đá đầy thi vị.

Shophouse Santorini – với chuỗi nhà hàng ẩm thực, cung đường dạo bộ kéo dài chuỗi trải nghiệm cho du khách từ Boutique Hotel
Boutique Hotel Hon Thom cao 8 tầng, được thiết kế theo kiến trúc đương đại

Bên cạnh đó, boutique hotel Hon Thom nằm trong hợp phần Sun Iconic Hub với 3 mảnh ghép tòa nhà Cánh Buồm, shophouse phong cách Santorini, Commercial villa nên được thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích đắt giá dành cho giới siêu giàu tại đây. Một điểm đến – vạn trải nghiệm, từ boutique hotel dễ dàng kết nối đến Vịnh du thuyền siêu sang, phi cơ trực thăng riêng, mega mall, trung tâm giải trí trong nhà, wellness center, night club và vô số trò chơi giải trí trên mặt nước…

Clubhouse – một tiện ích tại Sun Iconic Hub Bãi Trào liền kề boutique hotel

Boutique Hòn Thơm với phong cách thiết kế đương đại độc đáo, chuỗi tiện ích siêu sang và những dịch vụ chuyên nghiệp lấp khách hàng làm trung tâm chắc chắn đem đến trải nghiệm tuyệt vời nối dài chuyến hành trình tại đảo Thiên Đường cho du khách. Đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh lưu trú giàu tiềm năng cho nhà đầu tư.

Tìm hiểu thêm:

>> Đảo Thiên Đường Hòn Thơm

>> Biệt thự Bãi Trào Commercial Villas 

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686