Theo Savills World Research, bất động sản hàng hiệu vẫn đắt khách mặc Covid-19

Bất động sản trước nay vẫn được nhiều chuyên gia coi là thị trường “miễn nhiễm” với đại dịch Covid-19. Bất chấp ảnh hưởng từ dịch, bất động sản (BĐS) hàng hiệu vẫn đắt khách và ghi nhận mức giá tăng trưởng lên đến 230% trên toàn cầu, theo thông tin từ Savills World Research. Việt Nam và Mexico đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới.

3 Yếu tố tác động đến giá trị BĐS hàng hiệu thời điểm này

Hiện nay. nguồn cung của thị trường BĐS hàng hiệu trên toàn cầu theo Savills là khoảng 580 dự án. Con số này đang được dự báo là tăng gấp đôi vào năm 2026 với khoảng 900 dự án. Theo Savills có 3 yếu tố sẽ tác động đến giá trị mức chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu.

Thứ nhất chính là vị trí của dự án. Đây được xem là yếu tố tiên quyết tác động đến giá của bất động sản hàng hiệu. Trong 20 thị trường BĐS hàng hiệu phát triển nhất trên thế giới, 13 địa điểm thuộc khu nghỉ dưỡng và các khu vực dự án nổi bật mới như khu đô thị đón nhận cả thương hiệu xa xỉ và không xa xỉ tham gia.

Mức chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu tại các khu nghỉ dưỡng khoảng 25% và tại những khu đô thị phát triển là 18%. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung trong tương lai khoảng 57% từ các dự án trong hiện tại.

Ông Matthew Powell, giám đốc Savills Hà Nội cho biết, dự án trong phân khúc này nằm tại những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt khác nhau. Bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này sẽ góp phần mang lại lợi thế vượt trội hơn cho thị trường BĐS hàng hiệu, thu hút khách hàng và tăng sức nóng, sự cạnh tranh trên thị trường.

Thứ hai đó là tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ. Điều này sẽ gắn liền với danh tiếng của thương hiệu mà bất động sản đó đang sở hữu. Theo đó, chủ nhân những BĐS hàng hiệu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp hoặc xa xỉ và được vận hành theo một quy trình được nghiên cứu kỹ lưỡng.

3 yếu tố tác động đến giá trị BĐS hàng hiệu khiến nhiều dự án càng trở nên đắt khách

Nghiên cứu Savills cho thấy, tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và BĐS thông thường không có thương hiệu là khoảng 29%, với thị trường mới nổi con số này là 44%. Trong khi đó ở những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá gấp đôi giữa 2 loại hình.

Theo Savills, tiềm năng của mô hình này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng đã quá quen thuộc với các thương hiệu xa xỉ và có xu hướng lựa chọn các loại sản phẩm này. Tuy nhiên, những khách hàng trong nước cũng có nhiều khả năng bởi vì họ muốn thử những lựa chọn xa xỉ hơn với những lựa chọn quen thuộc.

Yếu tố cuối cùng tác động đến giá trị của bất động sản hàng hiệu là tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp. Nghiên cứu cho thấy, tính đa dạng của tiện ích tỷ lệ thuận với định vị của dự án. Các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường, trong khi đó, các thương hiệu trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm` thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu. Ngoài ra, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu.

>> Đọc thêm: Tại sao nên đầu tư vào các sản phẩm mang thương hiệu Sofitel?

Covid-19 làm thay đổi tâm lý và nhu cầu người mua

Theo Savills, Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, những BĐS hàng hiệu đắt khách là những BĐS có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang gia tăng về số lượng và tính đa dạng với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% các dịch vụ cho người sử dụng.

Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

BĐS hàng hiệu đắt khách
Covid-19 đang làm thay đổi nhu cầu và tâm lý của người BĐS hàng hiệu

Mặt khác, người mua hiện cũng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất với người mua bất động sản hàng hiệu.

Một điểm đáng chú ý khác là thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường.

>> Đọc thêm: Tại sao biệt thự đảo Sofitel Ecopark lại “có 1-0-2” trong BST hàng hiệu của giới tinh hoa

>> Chi tiết dự án tham khảo tại: 

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686