Sun Grand City An Thới – Tiêu Chuẩn Mới Của Loại Hình Bất Động Sản Thương Mại Phú Quốc

Sự phát triển của Phú Quốc được đánh giá là cú lột xác ngoạn mục. Tuy nhiên, thực tế, hòn đảo này vẫn còn lộ nhiều khuyết điểm để trở thành 1 viên ngọc sáng của Việt Nam, đặc biệt phải kể đến sự thiếu chuyên nghiệp trong quy hoạch phát triển loại hình bất động sản thương mại tại các địa phương.

Đặc Điểm Các Loại Hình Bất Động Sản Thương Mại Phú Quốc

Là địểm du lịch nổi tiếng, Phú Quốc phát triển khá đa dạng các loại hình kinh doanh, có thể điểm qua một số loại hình phổ biến tại Phú Quốc như:

Loại hình dịch vụ, hàng hóa bình dân: chủ yếu phục vụ người dân địa phương, có đặc điểm:

  • Mặt bằng nhỏ ( Ngang 4 – 5m, dài 15 – 20m )
  • Quy mô nhỏ, chủ hộ vừa để ở vừa để kinh doanh , không đầu tư chuyên nghiệp, bài bản.
  • Mặt hàng kinh doanh: chủ yếu là các quán ăn bình dân, quán nước, cửa hàng tạp hóa.

Loại hình thương mại, dịch vụ quy mô lớn: phục vụ khách du lịch, có đặc điểm:

  • Mặt bằng lớn, chiều ngang trên 8m, dài trên 20m, xây dựng kiên cố từ 3 tầng trở lên.
  • Được đầu tư trang thiết bị, cơ sở kinh doanh hiện đại.
  • Loại hình kinh doanh: chủ yếu là lưu trú, nhà hàng, văn phòng công ty lữ hành.
Các mô hình kinh doanh tại Phú Quốc hoạt động còn nhỏ lẻ và thiếu tính chuyên nghiệp
Các mô hình kinh doanh tại Phú Quốc hoạt động còn nhỏ lẻ và thiếu tính chuyên nghiệp

Loại hình khách sạn: phục vụ khách du lịch, có đặc điểm:

  • Mặt bằng lớn: diện tích thường lớn hơn 160 m2, từ 5 – 8 tầng.
  • Được đầu tư, xây dựng kiên cố, hiện đại, vỉa hè thông thoáng.
  • Tuy nhiên, hệ thống điện lưới chằng chịt làm mất mỹ quan.

Loại hình kinh doanh ẩm thực:

  • Không gian rộng, có chỗ để x echo khách đoàn.
  • Quy mô: không được đầu tư cơ sở vật chất kiên cố, chủ yếu là công trình cấp 4.

Các loại hình khác:

  • Là các văn phòng, cửa hàng đồ lưu niệm, ngân hàng, các phòng giao dịch.
  • Tỷ trọng nhỏ, quy mô nhỏ, ít được xây dựng kiên cố.

Đánh Giá Về Loại Hình Bất Động Sản Thương Mại Phú Quốc

Với tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch dẫn đầu cả nước trong nhiều năm liên tiếp, chính vì thế các mô hình kinh doanh tại Phú Quốc phát triển là điều dễ hiểu để phục vụ du khách từ khắp 4 phương trên thế giới.

Thế nhưng, sự phát triển về số lượng lại không đi đôi với chất lượng, khi:

  • Các hoạt động kinh doanh, phục vụ dành cho khách du lịch tập trung chủ yếu ở Dương Đông.
  • Mô hình kinh doanh thường là kinh doanh hộ gia đình trên chính căn nhà đang sinh sống, cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu chiếm 50% lượng mặt bằng kinh doanh.
  • Những căn nhà mới xây dựng trong vòng 5 năm gần đây được đầu tư thiết kế kiến trúc, xây dựng kiên cố từng 5 – 8 tầng trên mặt bằng rộng, chủ yếu làm khách sạn, trụ sở ngân hàng, bảo hiểm, văn phòng. Tuy nhiên chủ kinh doanh thường không lưu trú trực tiếp ở đây mà được được vận hành bằng đội ngũ nhân sự riêng.
  • Những vị trí đất rộng chưa xây dựng thường được kinh doanh ăn uống, có đặc điểm chỗ để xe rộng, không gian thoãng đãng phù hợp với những đoàn khách lớn, tạo nên sự nhộn nhịp cho Dương Đông.
  • Trụ sở công ty, ngân hàng, văn phòng đại diện là nhóm đối tượng đi thuê, chỉ chọn thuê ở khu vực đông dân, dễ tiếp cận khách hàng.

Đọc thêm: khu đô thị Sun Grand City Feria của Sun Group tại Hạ Long

Sự phát triển của loại hình bất động sản thương mại tại Phú Quốc mạnh nhưng lại không đi kèm với chất lượng
Sự phát triển của loại hình bất động sản thương mại tại Phú Quốc mạnh nhưng lại không đi kèm với chất lượng

Qua đó, có thể thấy đây chính là một trong những khuyết điểm mà Phú Quốc cần phải khắc phục để tương xứng với sự phát triển của một thành phố biển đảo trong tương lai.

Đâu Là Giải Pháp?

Với hệ thống tiện ích, hạ tầng đồng bộ khép kín Sun Grand City An Thới – khu đô thị đầu tiên của Phú Quốc sẽ là đáp án cho bài toán này.

Tại đây, những khó khăn, những nhược điểm của loại hình bất động sản thương mại tại Phú Quốc đều được giải quyết. Khi những căn Shophouse được thiết kế mở,  thông minh, linh hoạt phù hợp với mọi hoạt động, mặt hàng kinh doanh.

Hơn thế nữa, việc nằm trong tổng thể khu đô thị bài bản, hiện đại, các mô hình kinh doanh được quy hoạch một cách đồng bộ, chuyên nghiệp trong môi trường xanh – sạch – an toàn, hạ tầng hệ thống giao thông thuận tiện, xứng tầm với “ khu kinh tế – hành chính đặc biệt”.

Loại hình Shophouse tại Sun Grand City An Thới sẽ giải quyết được những nhược điểm còn tồn tại trong loại hình bất động sản tại Phú Quốc
Loại hình Shophouse tại Sun Grand City An Thới sẽ giải quyết được những nhược điểm còn tồn tại trong loại hình bất động sản tại Phú Quốc

Chưa kể, với lượng du khách dồi dào từ các khu du lịch nghỉ dưỡng của Nam đảo, đặc biệt là nguồn khách hàng ổn định từ chính cư dân trong khu đô thị, đây chính là dự án có tiềm năng sinh lời ổn định.

Sun Grand City Nam Phú Quốc không chỉ tạo nên sự nhộn nhịp, sầm uất cho thị trấn An Thới mà còn làm thay đổi bộ mặt của đảo Ngọc, làm mới hình ảnh của một thiên đường du lịch châu Á.

Xem thêm chi tiết dự án: Khu đô thị An Thới

Bạn có thể quan tâm:

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686