Điểm danh 5 lý do khiến giới siêu giàu chọn bất động sản hàng hiệu là nơi tích luỹ tài sản

Bất động sản hàng hiệu hay bất động sản có thương hiệu với giá bán có thể cao hơn đến 132% so với phân khúc hạng sang thông thường. Bất động động sản hàng hiệu đang chứng minh được lợi thế trong mắt giới đầu tư siêu giàu nhờ giá trị tích luỹ tài sản đặc biệt trong tương lai. Có 5 yếu tố được đưa ra mà nhiều chuyên gia tin rằng đó là lý do khiến giới bất động sản hàng hiệu hấp dẫn với giới siêu giàu như vậy.

Khái niệm tài sản được hiểu như thế nào?

Khái niệm tiêu sản và tài sản được Robert Kiyosaki – một nhà đầu tư, cũng là diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về lĩnh vực tài chính tại Mỹ, nhắc đến lần đầu trong cuốn sách được xuất bản cách đây 2 thập kỷ “Cha giàu, cha nghèo”. Theo đó, tài sản là những gì bạn bỏ tiền trong túi ra để sở hữu chúng, sau đó chúng mang tiền cho lại vào trong túi của bạn, và trong tương lai, tiền sinh lời so với số đã bỏ ra ban đầu.

Tầng lớp giàu có trong xã hội – những người đầu tư thông minh luôn tìm cách gia tăng tài sản tích sản của mình. Đây là hình thức đầu tư vào các tài sản với mục đích đảm bảo năng lực tài chính chọn đời, mà ở đó, tài sản có tiềm năng phát triển giá trị vượt bậc và bền vững trước những tác động hoặc biến động của nền kinh tế trong khoảng thời gian dài hạn.

Một trong những tích sản đang thu hút giới siêu giàu trên thế giới là bất động sản hàng hiệu – phân khúc phát triển mạnh mẽ bất chấp biến cố kinh tế kể cả đại dịch Covid-19 với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng 170% trong khoảng một thập kỷ qua.

Lý do khiến giới siêu giàu chọn BĐS hàng hiệu là nơi tích sản

Giá trị được minh chứng theo thời gian

Khái niệm BĐS hàng hiệu đầu tiên xuất hiện tại Mỹ vào năm 1927 với dự án khách sạn Sherry-Netherland. Mặc dù khách sạn này có tuổi đời lên tới 100 năm nhưng khách sạn này vẫn đang hoạt động và được vận hành bình thường. Một căn hộ chiếm toàn bộ tầng 18 với diện tích lên tới 650m2 tại khách sạn này được bán với giá lên đến 95 triệu USD vào năm 2012.

Nguồn cung hạn chế sẽ là yếu tố bảo vệ giá của bất động sản hàng hiệu. Thêm vào đó, rủi ro mất giá từ sự xuống cấp của công trình đối với bất động sản hàng hiệu cũng thấp hơn nhiều so với những bất động sản thông thường, nhờ sự tham gia vào khâu thiết kế cũng như xây dựng và tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu trong khâu quản lý và vận hành sau bán.

khách sạn Sherry-Netherland tại Mỹ, giá trị được minh chứng theo thời gian

“Khi một thương gắn tên mình với một dự án Bất động sản, họ sẽ liên tục đầu tư vào dự án và không ngồi không” ông Paul Tostevin – chuyên gia nghiên cứu, một trong những tác giả của báo cáo về bất động sản hàng hiệu của Savills – cho biết. Suy cho cùng, họ đầu tư vào dự án là bởi vì lời ích thương hiệu. Ví dụ điển hình là căn hộ tại resort Four Season, Costa Rica. Sau 13 năm hoạt động, căn hộ được cải tạo lại vào năm 2017 với tổng giá trị lên tới 35 triệu USD ông Paul Tostevin cho hay.

Cũng theo chuyên gia này, việc cho thuê căn hộ mang thương hiệu khách sạn dễ dàng hơn nhờ chính sách thuê lại và cơ sở dữ liệu khách thuê tiềm năng sẵn có. Một nghiên cứu của WATG cho thấy phần lớn (80%) chủ sở hữu của những BĐS hàng hiệu tham gia vào các chương trình cho thuê. Khi chủ sở hữu muốn bán, nhu cầu mua lại cũng lớn hơn nhờ sức hút toàn cầu của thương hiệu, từ đó tạo ra lợi nhận đầu tư cực hấp dẫn.

Thương hiệu quốc tế được công nhận toàn cầu

Các dự án BĐS hàng hiệu luôn được phát triển dựa trên sự thoả thuận hợp tác giữa một thương hiệu thường sẽ trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và một đơn vị phát triển BĐS uy tín. Chính nhờ yếu tố này mà các dự án nhà ở luôn đạt tiêu chuẩn của những thương hiệu khách sạn về chất lượng, quản lý và dịch vụ. Khách hàng mua BĐS hàng hiệu vừa sở hữu tài sản lâu dài như một ngôi nhà thông thường với đầy đủ tiện ích sang trọng như khách sạn 5 sao.

Top 20 thương hiệu dựa trên số lượng dự án

Một chiếc túi hiệu Chanel, Hermes Birkin hay siêu xe Roll Royces đắt đỏ thì cho dù người sở hữu ở Mỹ hay ở Việt Nam thương hiệu đó vẫn mang đúng giá trị với sự chất lượng, thời thượng và phong cách vốn có của nó. Tương tự, một sản phẩm BĐS mang thương hiệu của nhà phát triển Accor Hotel hay Marriott thì những tiện ích, tiêu chuẩn vận hành sẽ luôn được thương hiệu đảm bảo dù dự án đó có nằm ở bất kỳ đầu trên thế giới.

Vị trí vàng – điểm thu hút của BĐS hàng hiệu

Cũng như nhiều loại hình BĐS khác, vị trí luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị của bất động sản hàng hiệu. Dữ liệu mới nhất của Savills đã chứng minh hầu hết dự án BĐS mang thương hiệu khách sạn trên toàn cầu đều ở những vị trí đắc địa trong thành phố, khu đô thị hay khu nghỉ dưỡng, nhờ công suất cho thuê và lợi nhuận đầu tư cao hơn.

Ví dụ thực tế là BĐS hàng hiệu đầu tiên trên thế giới Sherry-Netherland nằm trên đại lộ số 5 ( Fifth Avenue). Đây được coi là con đường biểu tượng cho sự giàu có và xa hoa bậc nhất New York. Chính điều này đã tạo ra ấn tượng ban đầu cho các BĐS thương hiệu với tiêu chí chỉ xuất hiện tại những vị trí “vàng” và đẳng cấp nhất khu vực.

bất động sản hàng hiệu tích sản
Bất động sản hàng hiệu thường nằm ở vị trí đắc địa, tích sản tốt

Bắc Mỹ vốn là khu vực là khu vực tập trung nhiều BĐS hàng hiệu nhất thế giới, và có đến 2/3 dự án đều được phát  triển tại các thành phố lớn như New York hay Miami. Trong khi đó, tại Châu Á – Thái Bình Dương, loại hình này dù mới di cư sang không lâu nhưng cũng được phân bố tại những vị trí vàng của thành phố. Điển hình như Bangkok (Thailand), Kuala Lumpur (Malaysia), Sydney (Australia), Macau, Hongkong (Trung Quốc) hay tại những hòn đảo riêng biệt,…

“Giới siêu giàu ngày càng quan tâm đến BĐS nằm ở vị trí lõi trung tâm của những đô thị lớn, do họ hiểu đây là nơi ‘trú ẩn an toàn’ để đầu tư” Chuyên gia Muriel Muirden, người từng dành hơn 9 năm làm việc tại vị trí Phó tổng giám đốc chiến lược của Tập đoàn WATG – đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khách sạn – nghỉ dưỡng cho biết.

Tiêu chuẩn của thương hiệu và những đặc quyền

Để được gắn liền với một thương hiệu toàn cầu nổi tiếng, dự án phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe và cao hơn bất kỳ một dự án bđs hạng sang thông thường nào khác. Theo phân tích của Savills, chi phí phát triển bất động sản hàng hiệu cao hơn, do tiêu chuẩn nội thất cao cấp nhất thị trường và diện tích cho không gian chung và tiện ích. Bên cạnh đó, dự án BĐS hàng hiệu còn đem đến những dịch vụ và tiện ích vượt trội, cũng như những đặc quyền thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết của chuỗi khách sạn quốc tế đó.

Hiện nay, càng ngày càng có nhiều tập đoàn nghỉ dưỡng và khách sạn quốc tế cho phép khách hàng là chủ sở hữu BĐS đổi nơi ở với một BĐS tiêu chuẩn tương tự nhưng nằm ở thành phố khác. BĐS tương tự này nằm trong mạng lưới của tập đoàn và sự giao dịch này thông qua chương trình khách hàng thân thiết. Từ đó, việc sở hữu một BĐS hàng hiệu chính là sở hữu tấm “thẻ visa” gia nhập các cộng đồng thượng lưu tinh hoa trên toàn thế giới.

bất động sản hàng hiệu tích sản
Thương hiệu Accor – một trong những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới

Tất cả những điều trên làm nổi lên giá trị chênh lệch giữa BĐS hàng hiệu và BĐS thông thường. Savills cũng phân tích, giá các sản phẩm BĐS hàng hiệu tại các thị trường mới cao hơn đáng kể so với các sản phẩm không phải hàng hiệu. Lý do một phần vì tiêu chuẩn của hai dòng sản phẩm này có sự chênh lệch lớn, ngay cả khi so với sản phẩm BĐS hạng sang mới xây dựng nó vẫn có chênh lệch đáng kể.

Khẳng định vị thế xã hội

Việc sở hữu BĐS trước nay luôn là kênh đầu tư an toàn và tích luỹ tài sản quen thuộc cuả giới siêu giàu trên thế giới. Theo thống kê của Knight Frank năm 2019, việc phân bổ tài sản của giới siêu giàu cho BĐS luôn đứng vị trí cao nhất chiếm đến 27%. Các loại hình khác lần lượt là vốn chủ sở hữu (23%), trái phiếu (17%), tiền tệ (11%), vàng và các kim loại quý chỉ chiếm có 3%.

Tuy nhiên theo thời gian, yêu cầu về BĐS của giới siêu giàu lại đang thay đổi và họ yêu cầu đặc biệt hơn về tính riêng tư, chất lượng thiết kế, các dịch vụ cư dân. Bởi khi sở hữu một BĐS xứng tầm, khách hàng có thể gián tiếp khẳng định vị thế của họ trong xã hội, đặc biệt là với văn hoá phương Đông. Không đâu xa, ngay tại Singapore việc sở hữu BĐS là một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc tích luỹ tài sản của giới siêu giàu.

bất động sản hàng hiệu tích sản
Tỷ lệ phân bổ tài sản của giới siêu giàu năm 2019

Với giới siêu giàu ở đảo quốc sư tử, việc sở hữu một biệt thự sân vườn là một đặc quyền, khi cả nước chỉ có 2.700 sản phẩm biệt thự sân vườn. Trong khi đó, một bộ phận khác muốn hưởng thụ cuộc sống vừa tiện nghi, vừa năng động nhưng vẫn đảm bảo đẳng cấp về phong cách sống lại tìm đến những căn hộ siêu sang trên đường Orchard với giá khởi điểm từ 22 triệu USD.

Tại Việt Nam, theo báo cáo Thịnh Vượng 2021, chỉ ra có 390 người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên thuộc nhóm UHNWI (ultra high net worth individuals) nhóm người giàu nhất thế giới, và con số này sẽ tăng 31% trong 5 năm tới, đạt tốc hàng độ đầu thế giới. Với nhóm khách hàng này các thương hiệu cao cấp xa xỉ sẽ có sức hút hơn, bởi họ coi việc sở hữu những thương hiệu là biểu tượng của thành công. Sở hữu bất động sản hàng hiệu vừa có giá trị khẳng định địa vị vừa là lựa chọn đầu tư an toàn.

Mang giá trị cốt lõi phục vụ cư dân, Ecopark Vinh thiết lập chất sống đẳng cấp, dẫn đầu xu hướng sống xanh, bảo vệ sức khỏe với không gian hàng triệu cây xanh bao quanh. Bên cạnh đó, khu đô thị còn được vận hành bởi những tập đoàn tốt nhất thế giới, vừa bảo chứng cho chất lượng dịch vụ vừa đảm bảo giá trị tăng trưởng bất động sản trong tương lai.

Tìm hiểu thêm:

>> Phân khu The Garden Eco Central Park “Ra nhà là vườn, ra vườn là đại công viên”

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686