Việt Nam – Điểm nóng tăng trưởng bất động sản hàng hiệu mới tại Châu Á

Sự gia tăng về số lượng người giàu về phía đông đang tạo ra cơ hội đáng kinh ngạc cho các nhà đầu tư, nhà phát triển và các thương hiệu nổi tiếng thế giới khai thác nhu cầu của châu Á về trong phân khúc nhà ở hạng sang Branded Residences. Việt Nam đã xuất hiện bất động sản hàng hiệu từ vài năm trước, nhưng đến thời điểm này mới xuất hiện các dự án trong đô thị. Có thể thấy xu hướng này có nhiều nét tương đồng với thị trường Thái Lan, Việt Nam đang trở thành điểm nóng tiếp theo của làn sóng tăng trưởng bất động sản hàng hiệu.

Thị trường bất động sản hàng hiệu nhìn từ Bangkok

Loại hình bất động sản hàng hiệu Branded Residences những thập kỷ gần đây luôn có sức hút tại Châu Á. Đến năm 2025, châu Á sẽ chiếm gần một phần tư số người có giá trị tài sản ròng trên 30 triệu đô la – tăng từ 17% của một thập kỷ trước đó. Sự tập trung ngày càng tăng của của giai cấp trung và thượng lưu tiếp tục thúc đẩy nhu cầu sở hữu dòng căn hộ hạng sang tại Châu Á trong thời gian tới. Và nhắc tới thị trường bất động sản hàng hiệu nóng sốt chắc chắn phải kể đến Bangkok Thái Lan.

Trước kia, khi bất động sản hàng hiệu mới đến Thái Lan khó ai có thể hình dung được sự phát triển mạnh mẽ như vậy của mô hình này tại Bangkok như hôm nay. Nhưng trong bối cảnh tăng trưởng của nền kinh tế và tầng lớp giàu có, phân khúc bất động sản hàng hiệu đã phát triển một cách thần tốc. Đến nay, Thái Lan đang đang là đất nước dẫn đầu ở Châu Á trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu với khoảng 30 dự án.

Theo ông Aaron Aemi Kuvanun, chuyên gia của CBRE Thailand, sự phát triển của bất động sản hàng hiệu tại Thái Lan xuất phát từ niềm tin của các đại gia Thái rằng các thương hiệu khách sạn danh tiếng có thể đảm bảo chất lượng của dự án trong quá trình xây dựng cũng như vận hành.

Thị trường bất động sản hàng hiệu Thái Lan phát triển mạnh mẽ

Chỉ trong vòng 7 năm, từ năm 2011 đến 2018, số người giàu tại Bangkok đã tăng gấp đôi. Cũng năm 2011, Thủ đô Bangkok có dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên. Tới nay, Bangkok có 14 dự án đã và đang hoàn thành, đứng thứ 5 thế giới.

Các khách hàng thượng lưu nước ngoài đến từ Hong Kong, Singapore và Trung Quốc cũng góp phần không nhỏ trong số lượng giao dịch bất động sản hàng hiệu tại Bangkok Thái Lan. Theo số liệu của Knight Frank, người nước ngoài chiếm đến 35-50% số người mua nhà có thương hiệu tại Bangkok.

“Có mối tương quan trực tiếp giữa sự phát triển thịnh vượng và nhu cầu cho sản phẩm bất động sản hàng hiệu”. Mô hình bất động sản hàng hiệu đang phát triển mạnh mẽ tại những thành phố là trung tâm kinh tế của châu Á như Dubai, Kuala Lumpur và lan tới các thị trường mới như Việt Nam.

>> Đọc thêm: Xuất hiện siêu biệt thự “Branded Villa” thương hiệu 5 sao Quốc tế dành cho giới siêu giàu tại Việt Nam

Đến “thời” của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Là một ngôi sao đang lên trên bản đồ thế giới, Việt Nam đã trải qua hàng loạt những sự thay đổi mạnh mẽ trong vài thập kỷ qua. Việt Nam nhanh chóng trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP và thương mại quốc tế cao nhất trong khu vực Đông Nam Á và được dự báo là sẽ leo lên vị trí thứ 5 trên thế giới trong thời gian tới.

Việt Nam cũng là quốc gia có dân số trẻ, sự tăng trưởng kinh tế mạnh trong những năm qua khiến cho giới nhà giàu tại đất nước này tăng lên đáng kể. Việt Nam được dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ người HNWI (High Net Worth Individual) và UHNWI (Ultra High Net Worth Individual) lần lượt lên 25.812 và 511 vào năm 2025.

Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Và Việt Nam thu hút số lượng dự án bất động sản hàng hiệu trong tương lai lớn thứ 2 ở Đông Nam Á, sau Thái Lan.

Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng trưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại, là loại hình bất động sản để ở có thương hiệu.

>> Đọc thêm: Khám phá “Vùng xanh” Biệt thự đảo Sofitel Ecopark miễn nhiễm dịch bệnh

Những bất động sản hàng hiệu đang “gây sốt” tại Việt Nam

Tại Việt Nam, rất nhiều các ông lớn thương hiệu quản lý khách sạn cao cấp để mắt tới những dự án tại Việt Nam. Gần đây nhất có lẽ phải kể đến 2 dự án là Grand Marina và The Grand Ha Noi là các dự án bất động sản hàng hiệu “gây sốt” trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Những căn hộ này khi được CĐT giới thiệu ra thị trường đều nhận được sự quan tâm rất lớn của tất cả khách hàng trong và ngoài nước.

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam
The Grand Ha Noi – BDS hàng hiệu đang gây sốt thời điểm hiện tại

Không riêng gì 2 dự án trên, mỗi một sản phẩm bất động sản hàng hiệu được chào bán đều mang tới sự hợp tác Win – Win cho dù đó là mục đích sử dụng cá nhân hay tài sản đầu tư vì chúng cung cấp sự cân bằng, được nhiều người tìm kiếm giữa phong cách sống cao cấp và các mặt hàng có giá trị cao.

Sắp tới, tại miền Bắc toạ lạc KĐT xanh nhất thế giới Ecopark, Thương hiệu quản lý khách sạn cao cấp Sofitel thuộc tập đoàn Accor sẽ kết hợp với CĐT Ecopark cho ra mắt siêu phẩm biệt thự đảo Sofitel Ecopark là giai đoạn 2 của dự án Ecopark Grand The Island nằm trên những nhánh đảo xanh, kiêu hãnh vươn mình ra mặt nước. Dự án Ecopark Grand The Island được đánh giá là “bản dupe” hoàn hảo của đảo cọ Palm Island tại Dubai.

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam
Biệt thự đảo Sofitel Ecopark – sản phẩm bất động sản hàng hiệu tiếp theo gây sốt thị trường khi dự án ra mắt.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt khách hàng, nhưng chỉ những thông tin rumor của dự án đã khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên, dự báo đây sẽ là sản phẩm bất động sản hàng hiệu tiếp theo gây sốt thị trường khi dự án ra mắt.

>> Chi tiết dự án tham khảo tại: 

5/5 - (1 bình chọn)
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686