Giới siêu giàu cùng bất động sản hàng hiệu vẫn vững vàng trước biến cố kinh tế

Như chúng ta đã biết, dịch Covid-19 chính là một trong nhiều những lý do khiến thế giới xảy ra những biến cố về kinh tế. Trước những bất ổn về kinh tế, giới siêu giàu đặc biệt là những nhà đầu tư khôn ngoan thường sẽ tìm đến một kênh đầu tư tích sản an toàn và dài hạn thay vì đầu tư ngắn hạn. Và câu trả lời mà các chuyên gia đều đồng lòng đó chính là bất động sản hàng hiệu. Bất động sản hàng hiệu vẫn vững vàng dù dịch Covid19 có diễn biến phức tạp chính là cách mà giới nhà giàu tận hưởng cuộc sống, bảo toàn tài sản và sinh lời theo thời gian.

Không gian sống lý tưởng cho việc giãn cách

Trong bối cảnh đại dịch vẫn tiếp tục tiếp diễn phức tạp, điều này khiến cho “khẩu vị” của người tiêu dùng đã và đang thay đổi, tuy nhiên chính điều này lại vô tình làm nổi bật lên giá trị vượt trội của bất động sản hàng hiệu từ góc nhìn của các nhà đầu tư. Đại dịch đang hướng khách hàng đến một môi trường sống và không gian sống thoáng đãng hơn, chú trọng nhiều hơn vào vấn đề chăm sóc sức khoẻ và phục hồi tinh thần.

Bất động sản hàng hiệu sở hữu tất cả những gì giới nhà giàu mong muốn hậu đại dịch Covid-19. Bởi luôn được nhà phát triển xây dựng ở những nơi có vị trí đắc địa nhất trong thành phố hoặc một khu đô thị mà bất động sản hàng hiệu sở hữu một không gian mở rộng, tầm nhìn tuyệt đẹp gắn liền với thiên nhiên. Không những vậy, ẩm thực tại đây cũng luôn được chuẩn bị thật tinh tế, Spa chăm sóc sức khoẻ và các tiện nghi khác tạo cảm giác thư giãn. Internet luôn được trang bị tốc độ cao giúp làm việc trực tuyến dễ dàng.

BĐS hàng hiệu là nơi giãn cách lý tưởng

Ông Paul Tostevin, chuyên gia nghiên cứu và là một trong những tác giả của báo cáo Branded Residences cho rằng các thương hiệu khách sạn có tiếng sẽ đặc biệt tăng cường hoạt động của họ trong phân khúc này. “Họ đang tìm cách bù vào hoạt động kinh doanh khi ngành khách sạn của họ đang phải đối mặt với thử thách” Ông Paul chia sẻ.

>> Đọc thêm: Sofitel – Đại sứ hàng đầu của văn hoá và nghệ thuật sống kiểu Pháp

Giá trị gia tăng bền vững bất chấp biến cố kinh tế

Với lịch sử ra đời gần 100 năm trên thế giới, bất động sản hàng hiệu đã chứng minh được khả năng chống chịu tốt trước những biến cố, là một công cụ tích sản lâu dài và hiệu quả. Trong thời điểm mà mọi người lo giữ tiền, lợi nhuận mà giới đầu tư thu được từ bất động sản hàng hiệu vẫn đảm bảo rằng dù cho thuê hay bán lại thì phân khúc này vẫn là một trong những sự lựa chọn an toàn nhất. Các chuyên gia nhận định rằng khi ngành khách sạn đang phải đối mặt với những thử thách như hiện nay, dòng thu nhập đa dạng của các phân khúc bất động sản hàng hiệu luôn được đánh giá cao hơn bao giờ hết.

Đây cũng là lý do số lượng dự án mới trong phân khúc bất động sản hàng hiệu trên thế giới trong năm 2020 đạt con số kỷ lục – 100 dự án. Theo khảo sát của 100 chuyên gia BĐS từ 11-24/5/2021 của Reutes giá nhà tại Mỹ, Anh, Canada, Dubai được dự báo tăng so với 3 tháng trước với tốc độ vượt xa cả GDP dự kiến và lạm phát giá tiêu dùng. Chương trình vaccine thành công chính là lý do mà các chuyên gia nhận định niềm tin khách hàng. Khảo sát cũng cho thấy khách hàng đang có nhu cầu chuyển nhà tăng do đại dịch.

Bất động sản hàng hiệu thường sẽ chênh lệch giá so vs các loại hình khác tới 31%

Tuy nhiên, nguồn cung BĐS nhà ở hạn chế cũng là cơ sở để các chuyên gia tin rằng giá nhà sẽ tăng trong thời gian ngắn hạn. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục nhờ lãi xuất cho vay thấp, triển khai vaccine nhanh chóng và nới lỏng các hạn chế vì tình hình suy thoái nặng nề bởi vì dịch bệnh.

Di sản thương hiệu quốc tế

Các dự án BĐS hàng hiệu đều được phát triển dự trên thoả thuận hợp tác của một đơn vị phát triển BĐS và một thương hiệu, thường là trong lĩnh vực nghỉ dưỡng khách sạn. Thông thường các thương hiệu 5 sao hay 6 sao sẽ chỉ lựa chọn hợp tác với các dự án có vị trí đẹp bậc nhất, nếu không phải là tâm điểm nghỉ dưỡng thì cũng là trung tâm của một khu đô thị. Chính “vị trí kim cương” này làm nên sức kháng chịu và sự dẻo dai của loại hình này.

bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu là di sản thương hiệu quốc tế

Bên cạnh đó, yếu tố độc bản trên từng căn hộ và nguồn cung hạn chế là các yếu tố bảo vệ cho giá trị của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Các yếu tố như vị trí và sự khan hiếm cộng với thương hiệu “top” gắn tên lên làm cho loại hình bất động sản này trở thành di sản thương hiệu quốc tế. Cũng giống như một mặt hàng hiệu đem đến những giá trị chất lượng và phong cách không đổi dù ở nơi đâu, một sản phẩm bất động sản mang thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế sẽ đem đến những tiêu chuẩn về chất lượng, quản lý và dịch vụ bất biến dù ở New York, Dubai hay Hà Nội.

Bảo chứng của những tên tuổi lớn

Được gắn tên với một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, dự án phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe và cao cấp hơn một dự án bất động sản hạng sang thông thường. Các thương hiệu hàng đầu thế giới như JW Marriott hay Accor Hotel chỉ lựa chọn những vị trí dự án trung tâm đắc địa và những đơn vị phát triển dự án phải uy tín, quan trọng hơn là phải có kinh nghiệm và năng lực – đó chính là quy chuẩn kiểm soát đầu vào của họ.

Nghiên cứu toàn cẩu của Knight Frank cho biết, bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng mạnh mẽ trong 20 năm qua và đại dịch toàn cầu vô tình làm nổi bật nhiều ưu thế của loại hình này. Từ dịch vụ quản lý và chăm sóc căn hộ khi chủ nhân đi vắng cho đến quy trình bảo trì nghiêm ngặt do chính những thương hiệu hàng đầu này cung cấp.

bất động sản hàng hiệu
Tỷ lệ dự án các thương hiệu BĐS hàng hiệu toàn cầu

Tầng lớp siêu giàu càng ngày càng quan tâm đến bất động sản ở vị trí lõi trung tâm của những đô thị lớn vì đây là “nơi trú ẩn an toàn” cho các khoản đầu tư. Đây cũng là lý do tại sao càng ngày càng xuất hiện nhiều BĐS hàng hiệu tại trung tâm thành phố hoặc trung tâm khu đô thị lớn. Các thương hiệu cũng tham gia chặt chẽ vào quá trình thiết kế và xây dựng nhằm đảm bảo diện mạo và chất lượng của dự án tuân theo những tiêu chuẩn của thương hiệu.

>> Đọc thêm: Sofitel – Thương hiệu quản lý và vận hành biệt thự đảo lớn Sofitel Ecopark là ai?

Giá trị cảm xúc không ảnh hưởng của chu kỳ kinh tế

Khi sở hữu một BĐS xứng tầm có thể gián tiếp khẳng định địa vị, đặc biệt là đối với các nước chịu ảnh hưởng của văn hoá phương Đông. Theo báo cáo Thịnh Vượng 2021, tính đến năm 2025 số lượng người giàu sở hữu tài sản ròng 1 triệu USD trở lên tại Việt Nam sẽ là 25.812 người. Tâm lý của những khách hàng mới đặt chân vào giới thượng lưu đó là các thương hiệu xa xỉ sẽ có sức hút hơn, bởi họ coi đó việc sở hữu đó là biểu tượng của sự thành công. Chính tâm lý này góp phần tạo ra mức giá chênh lệch của BĐS hàng hiệu với những BĐS thông thường, theo Savills.

Cách người giàu vượt qua đại dịch Covid-19

Từ khi có sự xuất hiện của dịch Covid-19, nhiều gia đình ưu tiên xem xét và chú trọng đến chăm sóc sức khoẻ, khả năng ứng phó với đại dịch và tìm nơi trú ẩn an toàn để họ có kế hoạch dự phòng cho tương lai. Bởi những người siêu giàu họ không lên một kế hoạch ngắn hạn 5-10 năm mà họ sẽ lên một kê hoạch dài hạn thậm trí lên đến cả 100 năm về sự hạnh phúc và giàu có cho những thế hệ sau đó. Và với kế hoạch đó họ tìm đến những hình thức đầu tư mang cho họ nhiều lợi ích nhất mà BĐS hàng hiệu lại là lựa chọn đắt giá nhất.

Chính vì những lý do này mà BĐS hàng hiệu đang được lòng rất nhiều nhà đầu tư cũng như giới siêu giàu. Sắp tới đây, dự án BĐS hàng hiệu Sofitel Ecopark là sản phẩm biệt thự đảo của cđt Ecopark kết hợp cùng với thương hiệu khách sạn Sofitel của Accor dự báo một dự án làm mưa làm gió trên thị trường địa ốc có thương hiệu tại Việt Nam.

bất động sản hàng hiệu
Biệt thự đảo lớn Sofitel sắp tới tại Ecopark

>> Tham khảo dự án Branded Residences mới tại Ecopark: Biệt thự đảo lớn Ecopark

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686