Sofitel – Đại sứ hàng đầu của văn hoá và nghệ thuật sống kiểu Pháp

Nhắc đến nước Pháp, người ta thường hay nghĩ đến những bữa tiệc cùng ly vang Pháp sánh đỏ hay nghi thức thắp nến lâu đời lý do mà Paris được gọi là “kinh đô ánh sáng” bởi ngọn nến thắp sáng cả thành phố lúc đêm về, hoặc kiến trúc Pháp nơi liên tưởng đến ánh sáng lấp lánh của miền nhiệt đới trên những sàn gỗ. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm nhận được những điều này. Thông qua thương hiệu Sofitel được coi là đại sứ hàng đầu của văn hoá và nghệ thuật sống kiểu Pháp giúp khách hàng cảm nhận được thông điệp “Emotion – Luxury & French Elegance” (Cảm xúc – Sang trọng và Vẻ thanh lịch Pháp).

Đôi nét về thương hiệu Sofitel

Sofitel Hotel & Resort là một trong những thương hiệu quản lý khách sạn và resort cao cấp thuộc tập đoàn Accor Group. Lùi lại những năm 1960, Accor được thành lập bởi hai người Pháp có tên là Paul Dubrule và Gérard Pélisson. Đến tháng 8 năm 1967, Accor khai trương khách sạn Novotel đầu tiên tại thành phố Lille – miền Bắc nước Pháp, đặt mốc son khởi đầu cho một đế chế khách sạn vang danh thế giới đến hơn nửa thế kỷ sau.

Trước đây, Sofitel Hotels & Resorts là một chuỗi khách sạn sang trọng có trụ sở tại Paris , Pháp. Được thành lập vào năm 1964 tại Pháp, Sofitel nhanh chóng phát triển trên toàn thế giới với hơn 200 cơ sở kinh doanh. Năm 2008, Sofitel trở thành thương hiệu chỉ dành cho khách sạn sang trọng, giảm số lượng khách sạn xuống còn 89 và tạo ra các thương hiệu mới. Năm 1980, Sofitel được Accor mua lại và gia nhập các thương hiệu khách sạn của tập đoàn: Novotel , Mercure , Ibis,…

Thương hiệu Sofitel Hotel & Resort 

Là thành viên của tập đoàn Accor, Sofitel Hotels & Resorts áp dụng các chính sách phát triển bền vững do tập đoàn đề ra. Sofitel Hotels & Resorts sở hữu và quản lý hai thương hiệu chị em, Sofitel Legend và SO Sofitel. Sofitel cũng là thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế đầu tiên có nguồn gốc từ Pháp. Được hình thành đất nước xinh đẹp này từ lâu đời, mà người ta có thể thấy bản sắc nước Pháp nằm ngay ở tên gọi của thương hiệu này.

Sofitel – Sống theo văn hoá Pháp

Sofitel và các Đại sứ (nhân viên) của họ kết nối thế giới với sự sang trọng của Pháp thông qua một bộ sưu tập các trải nghiệm độc đáo cung cấp cho khách hàng và đối tác của họ một dịch vụ “chính hiệu” giàu cảm xúc và xuất sắc. Các khách sạn sang trọng của Sofitel là Đại sứ cho sự thanh lịch và văn hóa Pháp mang đến trải nghiệm chân thực về nghệ thuật sống của Pháp trên toàn thế giới. Các khách sạn Sofitel thường mang đến sự khác biệt, không theo tiêu chuẩn, kết hợp nguồn gốc Pháp giao thoa với nét đặc sắc của văn hoá địa phương ở mỗi quốc gia. 

Đến với các khách sạn của Sofitel, khách hàng sẽ cảm nhận được hơi thở của nền văn hoá Pháp trong từng chi tiết nhỏ nhất. Các chuyến du lịch sang trọng hiện đại trong chương trình “Live the French Way” được ăn, ngủ, thưởng thức, du lịch, lưu trú, kỷ niệm và sống theo cách Pháp tại Sofitel Hotels & Resorts thông qua niềm đam mê thương hiệu về thiết kế, ẩm thực, nghệ thuật & văn hóa và hạnh phúc. Khách hàng sẽ được thưởng thức di sản ẩm thực Pháp với một nét vô cùng sang trọng. Đầu bếp nổi tiếng sẽ tạo ra những trải nghiệm ăn uống chỉ có một lần trong đời, trình bày những món ăn ngon nhất của Pháp hiện đại trong không gian ngoạn mục, giàu văn hóa trên toàn thế giới.

Sofitel mang văn hoá Pháp đến khách hàng

Với nét nhẹ nhàng đặc trưng của Pháp, Sofitel sẽ tiếp tục mang đến một vòng xoáy các sự kiện văn hóa hấp dẫn suốt cả năm, từ triển lãm nhiếp ảnh và các sự kiện tuần lễ thời trang, đến các bữa tiệc La Nuit by Sofitel lấp lánh, đầy sao, đến  lễ kỷ niệm Fête de la Musique lúc hạ chí, và Ngày rượu vang Sofitel trong mùa thu hoạch rượu vang Pháp hàng năm.

“Sofitel là một đại sứ toàn cầu của Pháp”, ông Joao Rocco , Phó Chủ tịch, Luxury Brand Management, Sofitel Brands. “‘Tính Pháp’ của chúng tôi là đặc điểm được khách của chúng tôi khen ngợi thường xuyên nhất và thường được đề cập nhiều nhất trong phản hồi của họ, vì vậy chúng tôi biết rằng văn hóa của chúng tôi rất quan trọng đối với họ. Cảm giác độc đáo về tinh thần joie de vivre (niềm vui của cuộc sống) được khách hàng cảm nhận tại các khách sạn của chúng tôi ở hơn 40 quốc gia trên khắp năm châu lục và đó là yếu tố xác định đã trở thành dấu ấn đặc trưng của thương hiệu chúng tôi. “

Sofitel – Văn hoá phục vụ kiểu Pháp

“Cousu Main” trong tiếng Pháp có nghĩa là làm bằng tay, tương tự như từ “handmade” trong tiếng Anh. Trong ngành dịch vụ khách sạn, Cousu Main chính là nghệ thuật phán đoán và bằng mọi cách nhanh nhất đáp ứng mong muốn của khách – để tạo ra khoảnh khắc phục vụ vượt ngoài mong đợi khách hàng. Từ năm 2011, trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Sofitel đã triển khai chiến lược “Be Magnifique”, trong đó có 2 sáng kiến quan trọng là nghệ thuật phục vụ Cousu Main và chương trình Đại sứ Sofitel.

Để ghi điểm ấn tượng về chất lượng dịch vụ, trước khi khách đến, nhân viên khách sạn sẽ kiểm tra lịch sử lưu trú – lưu ý những thói quen, phong tục tập quán với khách đã từng ở tại khách sạn – thu thập thông tin với khách lưu trú lần đầu và sắp xếp các tiện nghi theo thói quen của mỗi khách hàng. Trong quá trình lưu trú, nhân viên mỗi khu vực dịch vụ sẽ chú ý quan sát ngôn ngữ cơ thể khách để đoán mong muốn và đáp ứng ngay nhu cầu tại khoảnh khắc đó. Và khi khách rời đi thì chuẩn bị, thực hiện lễ nghi theo phong tục của đất nước khách đến.

Sofitel văn hoá Pháp
Cousu Main là nghệ thuật phục vụ khách hàng của người Pháp làm nên thương hiệu Sofitel

Đại sứ Sofitel là chương trình đào tạo dài hạn dành cho tất cả nhân viên Sofitel trên toàn thế giới, lấy Cousu Main làm triết lý phục vụ – để tạo ra những cảm xúc trải nghiệm khó quên cho khách hàng. Chương trình đào tạo này tập trung vào 4 yếu tố thể hiện tinh thần Cousu Main, đó là: cởi mở, tận tụy phục vụ, tạo cảm xúc và khích lệ mọi người – bằng tiêu chí “Service from the heart”.

Và mỗi năm, các khách sạn Sofitel trên toàn thế giới đều chia sẻ câu chuyện Cousu Main để tôn vinh và trao giải cho những khoảnh khắc chạm được đến tột cùng cảm xúc khách hàng.

Sofitel mang nét độc đáo của Pháp đến với Việt Nam

Sau nhiều năm lịch sử hình thành và phát triển rực rỡ cho đến hiện nay, Sofitel đang là một thương hiệu quản lý và vận hành khách hàng đầu thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam Sofitel có hai dự án thương hiệu đều nằm tại hai thành phố lớn đó là Hà Nội và Hồ Chí Minh với 2 dự án Sofitel Metropole Hanoi và Sofitel Plaza Sài Gòn.

Sofitel Metropole Hanoi

Đánh dấu cho sự đặt chân của Accor tới Việt Nam là Thương hiệu hạng sang Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Khách sạn mở cửa lần đầu vào những năm đầu của thế kỷ XX bởi hai nhà đầu tư độc lập người Pháp. Trải qua thử thách của dòng thời gian, khách sạn luôn được coi là một biểu tượng mang tính lịch sử của Hà Nội.

Năm 1996, Metropole trở thành khách sạn đầu tiên tại Việt Nam được nhận danh hiệu khách sạn 5 sao đầu tiên bởi Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Dấu ấn lịch sử đầy tự hào đầu tiên của khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội là vào ngày 1/7/2009, Khách sạn đã trở thành khách sạn Sofitel Legend đầu tiên trên thế giới, tạo nên tiền đề cho bộ sưu tập các khách sạn xứng đáng là công trình kiến trúc di sản cấp quốc gia tại những thành phố mang tính biểu tượng trên toàn thế giới.

Sofitel văn hoá Pháp
Khách sạn Metropol 5 sao tại Hà Nội do Sofitel quản lý

Sofitel Legend Metropole Hà Nội, với bản sắc riêng độc đáo, với bề dày lịch sử và nét lãng mạn cổ điển sẽ khiến hành trình của bạn tới Hà Nội càng trở nên đặc biệt. Đây sẽ là nơi khách hàng khám phá nghệ thuật sống kiểu Pháp hòa quyện cùng hương sắc Việt Nam thanh lịch và tận hưởng không gian tuyệt vời này.

Sofitel Plaza Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những khách sạn hạng sang, nhưng để tìm một nơi mà du khách có được cảm giác vừa tinh tế lại đẳng cấp, mang hơi thở của Pháp thì không hẳn dễ dàng. Và Sofitel Saigon chính là một trong những số ít khách sạn tại Sài thành có được không gian lý tưởng giúp du khách thoải mái tận hưởng những điều tuyệt vời nhất như lạc bước vào Tây Âu. Khách sạn nổi bật giữa Sài Gòn với gam màu trắng tinh tế và thanh thoát đặc trưng, hệt như một vương quốc thu nhỏ, rất bình yên, khác hẳn với cuộc sống xô bồ và tấp nập của Hòn ngọc Viễn đông.

Sofitel văn hoá Pháp
Sofitel Plaza Saigon

Mang phong cách châu Âu mà Pháp là chủ yếu nên chẳng có gì khó hiểu khi mọi thứ ở khách sạn đều đượm hơi thở của vùng đất phương Tây xa xôi. Tổng Giám Đốc khách sạn Sofitel Saigon Plaza, ông Bertrand Courtois từng chia sẻ rằng “Văn hóa Pháp trong từng dịch vụ của Sofitel Saigon. Chúng tôi duy trì nét đẹp này thông qua 3 yếu tố chính: Thiết kế và đổi mới, Nghệ thuật ẩm thực và Văn hóa sự kiện, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình“.

Biệt thự Sofitel Ecopark 

Sắp tới đây, Sofitel sẽ tiếp tục mang nét văn hoá này đến dự án branded residences biệt thự đảo lớn Sofitel. Đây là dự án của nhà phát triển bất động sản Ecopark kết hợp cùng thương hiệu Sofitel ra mắt với mong muốn mang tới cho khách hàng thượng lưu một sản phẩm biệt thự “xanh chuẩn mực – sang đúng tầm”và một phong cách hưởng thụ khách biệt cho những chủ nhân tinh hoa.

Biệt thự đảo lớn Sofitel sắp tới tại Ecopark

>> Chi tiết dự án tham khảo tại: Biệt thự đảo lớn Ecopark 

Sofitel – Đại sứ hàng đầu của văn hoá và nghệ thuật sống kiểu Pháp
5 (100%) 1 vote

Cùng chuyên mục

0995 44 66 88