6 yếu tố Luxury tạo nên một thương hiệu bất động sản cao cấp

“Luxury” là một dải hành trình trải nghiệm và khám phá của những vị khách hàng tinh hoa, những vị khách hàng sành hưởng thụ. Tuy nhiên, định nghĩa ‘cao cấp’ ngày càng phi tuyến tính. Cao cấp ngày nay không còn đơn thuần là khả năng chi trả cao mà còn tiến hoá thành nhiều khía cạnh khác nhau. Những giá trị bên trong, những yếu tố luxury mới chính là điều tạo nên một thương hiệu và một bất động sản cao cấp.

Khả năng kiến tạo trải nghiệm

Trong lĩnh vực bất động sản, khái niệm bất động sản cao cấp (Luxury Real Estate) là hàm ý về một phân khúc bất động sản hạng sang (Luxury) hoặc siêu sang (Mega Luxury) hoặc bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) có giá trị lớn được tạo nên bởi những thương hiệu vận hành và quản lý khách sạn nổi danh thế giới.

Thương hiệu vận hành và quản lý khách sạn  cao cấp sẽ không nằm ở vẻ bề ngoài. Đối với một bất động sản cao cấp được gắn với đơn vị thiết kế hay một bất động sản đi cùng với một thương hiệu khách sạn thì việc đầu tiên khách hàng sẽ không quan tâm đến giá cả mà điều đầu họ quan tâm đến chính là khả năng kiến tạo trải nghiệm.

Đây cũng chính là yếu tố đầu tiên khi khách hàng nhận biết về sự xa xỉ của một bất động sản được vận hành và quản lý bởi thương hiệu cao cấp. Bởi kiến trúc đẹp, những nội thất lung linh rất nhiều nơi làm được nhưng nếu đứng dưới góc độ những người có tài chính vững chắc họ luôn phải sở hữu những thứ không thể mua được.

Intercontinetal Đà Nẵng – nơi khiến kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley tin rằng có thể tạo ra những trải nghiệm cho khách hàng

Việc đầu tiên khiến các vị khách hàng này đến với thương hiệu, với bất động sản cao cấp chính là kiến tạo trải nghiệm. Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất có thể kể đến đó là cuộc gặp gỡ giữa kiến trúc sư Bill Bensley và CĐT Sun Group. Khi Sun Group dẫn ông đến bán đảo Sơn Trà và ông thấy thiên nhiên ở đây đủ để tạo ra trải nghiệm cho khách hàng, ông cởi phăng quần áo nhảy xuống biển bơi.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta chọn vị trí này, miếng đất này để xây nên dự án mà bản thân nó có khả năng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm. Bản chất vị trí hay mảnh đất này phải sở hữu những tiềm năng vốn có đó chính là khả năng kiến tạo trải nghiệm chứ không phải đơn giản chỉ cần bỏ tiền ra xây dựng vị trí nào cũng được.

Mỗi dự án bất động sản cao cấp, thương hiệu quản lý bất động sản cao cấp sẽ có những cách đánh giá khác nhau, dự trên điều kiện khí hậu, thiên nhiên, sự trong lành nhưng chung quy lại đều rất khắt khe thoả mãn những tiêu chuẩn độc nhất vô nhị.

>> Đọc thêm: Liệu hơn 100 căn Biệt Thự đảo Sofitel có đủ đáp ứng nhu cầu của giới tinh hoa Việt Nam

Nền tảng và di sản

Đây là một yếu tố khá quan trọng trong việc xác định một thương hiệu hay một bất động sản cao cấp. Rất nhiều người đặt câu hỏi tại sao người mua lại thích mua nhà ở dự án này mà không mua nhà ở dự án kia, hay tại sao họ lại chỉ thích mua của những chủ đầu tư này mà không mua của các chủ đầu tư khác? Câu trả lời chủ yếu chính là sự khác biệt về thương hiệu, về cách vận hành quản lý được tạo ra theo những cách khác nhau của từng doanh nghiệp, từng chủ đầu tư.

Trước khi khách hàng thượng lưu nhìn vào một sản phẩm bất động sản cao cấp hàng hiệu nào đó, tất nhiên họ phải nhìn vào Chủ đầu tư đầu tiên. Chủ đầu tư phải là một đơn vị có nền tảng vững chắc, đã có những sản phẩm cao cấp được vận hành thành công, bản thân chủ đầu tư cũng phải là những chủ đầu tư cầu tiến, muốn đi đường dài. Liệu chủ đầu tư có đủ bề dày kinh nghiệm đồng hành cùng thương hiệu cùng khách hàng bao nhiêu thời gian cho một bất động sản?

Đối với những dự án bất động sản cao cấp, bất động sản hàng hiệu, chủ đầu tư phải là đơn vị có tầm nhìn, có giá trị cốt lõi, nền tảng và trân trọng giá trị di sản, chấp nhận bỏ thời gian đi cùng với sản phẩm lâu dài để biến bất động sản đó thành di sản, thành những biểu tượng trường tồn với thời gian.

Những thương hiệu vận hành và quản lý khách sạn hạng sang hay kể cả đến những KTS thiết kế họ cũng phải xem xét chủ đầu tư rất kỹ càng để cùng đồng hành với họ một quá trình dài phát triển sản phẩm bất động sản hàng hiệu cao cấp.

Tính quý hiếm

Ngoài giá trị trường tồn với thời gian, bất động sản hàng hiệu còn mang lại giá trị tự hào và thể hiện đẳng cấp, được đo lường trên góc độ tính giới hạn, độc quyền, tính quý hiếm.

Các bất động sản sở hữu thương hiệu cao cấp quản lý họ sẽ có những tiêu chuẩn riêng về tính quý hiếm. Ví dụ như Intercontinental Đà Nẵng có những khu không có quá 59 phòng giống nhau mà bắt buộc CĐT phải có thêm nhiều bản vẽ cho các phòng khác nhau. Bản chất sự quý hiếm chính là những quy tắc rất khắt khe về số lượng.

Intercontinental Đà Nẵng có những khu không có quá 59 phòng giống nhau

Như một số nhà thiết kế, vị kiến trúc sư nổi tiếng một năm họ chỉ ra giới hạn được một số bản vẽ nhất định và nó chẳng giống bất kì một thiết kế nào trên thế giới cả. Chính điều đó làm nên tính quý hiếm của một sản phẩm bất động sản hàng hiệu cao cấp. Và chính tính quý hiếm này là yếu tố tạo nên một thương hiệu bất động sản cao cấp và một bất động sản hàng hiệu, cũng chính là yếu tố thu hút khách hàng thượng lưu.

Vị trí

Để định danh một bất động sản hàng hiệu cao cấp, ngoài những yếu tố như nghệ thuật kiến trúc, số lượng giới hạn, tiện ích độc quyền, thì việc sở hữu một vị trí đặc quyền tại trung tâm các thành phố lớn hay những địa danh đặc biệt là điều mà những thương hiệu bất động sản cao cấp không thể bỏ qua. Vị trí đẹp không chỉ khẳng định vị thế cho các sản phẩm mà còn là sự khẳng định của một tài sản có tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian.

Một ví dụ điển hình là khách sạn Sherry Netherland – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới với hơn 100 năm lịch sử. Toạ lạc tại 781 Đại lộ số 5, góc ngã tư Phố East 59th, ngay trước cổng công viên Central Park, đến nay khách sạn này vẫn giữ nguyên giá trị và đẳng cấp như một biểu tượng vĩnh cửu của giới thượng lưu New York.

thương hiệu bất động sản cao cấp
khách sạn Sherry-Netherland, NewYork là BĐS hàng hiệu trường tồn với thời gian

Thiết kế

Bất động sản hàng hiệu & siêu sang thường phải trải qua những vòng kiểm duyệt của thương hiệu cao cấp và phải có thiết kế kiến trúc đẹp, nổi bật nhưng phải hài hòa với tổng thể xung quanh. Ngoài ra, nội thất cũng phải toát lên sự sang trọng hài hòa với tổng thể kiến trúc.

Nét đẹp, sự sang trọng của bất động sản siêu sang & hàng hiệu chính là nội thất. Công việc bài trí và thiết kế nội thất thực sự là một nghệ thuật. Trong thiết kế nội thất công năng sử dụng và tính thẩm mỹ luôn là hai tiêu chuẩn hàng đầu để tạo lên một không gian sống đẳng cấp. Đó là sự hài hòa của bố cục, màu sắc và năng lực sáng tạo trong việc bày biện đồ trang trí với gu thẩm mỹ cao.

thương hiệu bất động sản cao cấp
BĐS siêu sang thường phải trải qua những vòng kiểm duyệt của thương hiệu cao cấp

Được các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất nổi tiếng toàn thế giới chăm chút, Bất động sản hàng hiệu cao cấp có được những thiết độc nhất. Những ai có gu thẩm mỹ sành điệu và đòi hỏi cao đều bị thuyết phục trước những chuẩn mực này.

Tại thành phố Vinh, lần đầu tiên nhà sáng lập Ecopark mang đến miền Trung một khu đô thị xứng tầm biểu tượng sống đẳng cấp mang tên Eco Central Park. Ecopark Vinh thiết lập chất sống mới, nơi những cư dân ưu tú được hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát bởi mật độ cây xanh của khu đô thị lên đến 100 cây trên một người, có hồ thiên nga rộng 10h thơ mộng. Đặc biệt là chuỗi tiện ích chưa từng có phải kể đến như tuyến phố đi bộ mua sắm & ẩm thực được ví như thiên đường ăn chơi mua sắm lớn nhất thành Vinh, quảng trường trung tâm trải dài gần 2km, hệ thống trường tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Vinh… Vị trí của Eco Central Park cũng là vô cùng đắc địa khi tọa lạc ngay cạnh sông Lam mang đến vượng khí cho gia chủ, cách trung tâm thành phố chỉ 10 phút chạy xe và nằm trên đường Nguyễn Sĩ Sách, một trong những tuyến chính của thành phố. Có thể thấy Eco Central Park chính là cái tên sáng giá hội tụ đầy đủ yếu tố  của thương hiệu bất động sản cao cấp. 

Tìm hiểu thêm:

>> Phân khu mới ra mắt The Garden Eco Central Park 

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   
096.775.8686