Xuất hiện phân khu BĐS hàng hiệu ngay tại EcoVillage Saigon River

Tại Việt Nam, mô hình bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn nhờ những “cú bắt tay” giữa một số thương hiệu danh tiếng. BĐS hàng hiệu là bước tiến lớn của thị trường BĐS Việt Nam đang dần tạo ra những “cuộc đua ngầm”. Và sắp tới đây tại “đảo hoa” EcoVillage SaiGon River sẽ xuất hiện phân khu BĐS hàng hiệu do NSL Ecopark kết hợp với một thương hiệu khách sạn 6 sao lâu đời nhất Châu Âu và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Bất động sản hàng hiệu là gì và có từ bao giờ?

Bất động sản hàng hiệu là một dự án nhà ở có sự hợp tác của một chủ đầu tư phát triển bất động sản uy tín và một thương hiệu danh tiếng. Phần lớn thương hiệu này sẽ đến từ những tên tuổi lớn trong ngành khách sạn. Thương hiệu này sẽ tham gia vào thiết kế dự án, xây dựng đồng thời quản lý và vận hành dự án dưới tên của thương hiệu đó, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ và tiện ích cao cấp theo tiêu chuẩn và phong cách của khách sạn 5 sao trở lên.

khách sạn Sherry-Netherland tại Mỹ, giá trị được minh chứng theo thời gian

BĐS hàng hiệu hình thành vào cuối những năm 20 của thế kỷ trước, nơi xuất hiện bất động sản hàng hiệu đầu tiên là khách sạn Sherry-Netherland, NewYork, mở cửa vào năm 1927 bắt đầu mở bán các dạng căn hộ dịch vụ cho giới tinh hoa tài chính New York và quốc tế, song song với hoạt động kinh doanh khách sạn.

Có 4 loại hình bất động sản hàng hiệu Branded Residences phổ biến nhất có thể kể đến như:

  • Trong cùng dự án (Co-located): khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn.
  • Căn hộ khách sạn (condo hotel hay còn gọi là condotel): khu dân cư là một phần hoặc chiếm cả toà khách sạn.
  • Riêng biệt: Khu dân cư nằm trong khu tách biệt so với khách sạn (nhưng khách sạn thường nằm trong cùng khu vực hoặc cùng thành phố)
  • Phi khách sạn: khu dân cư mang thương hiệu cao cấp không phải là thương hiệu quản lý khách sạn.

BĐS hàng hiệu thường mang trong mình nhiều giá trị lớn, song hành cùng giá trị sống thượng lưu, sang trọng không khác gì khách sạn thì giá trị vật chất cũng không hề tầm thường. BĐS hàng hiệu thường là cuộc chơi “tốn kém” của những thương hiệu lớn và cũng lý giải về giá trị của BĐS hàng hiệu.

Thị trường bất động sản hạng sang đang chứng kiến cuộc ganh đua khốc liệt giữa các anh tài mạnh gạo, bạo tiền. Không còn bó hẹp trong các tiện ích cơ bản như hồ bơi, phòng tập gym hay hệ thống cửa hàng tiện ích, nhiều thương hiệu phát triển bất động sản hạng sang đang dốc lực cho một cuộc chơi lớn mang tên bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) với các chuẩn mực quốc tế, từ kiến trúc, thiết kế nội thất cho đến dịch vụ xứng tầm.

BĐS hàng hiệu EcoVillage Saigon River

Và những người sở hữu những BĐS hàng hiệu này thường coi đó là một biểu tượng của sự thành công và là một phần của giới 1%. Ngoài ra, họ càng ngày càng khắt khe hơn về tiêu chuẩn của BĐS họ sẽ xuống tiền.

Tuy nhiên, dù phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, nhưng các thương hiệu phát triển bất động sản hàng hiệu vẫn cho thấy hiệu quả cao xét về khía cạnh kinh doanh. Báo cáo 2016 của Graham Associates cho thấy rằng căn hộ hàng hiệu có mức giá bán trung bình cao hơn 31% so với các căn hộ phi hàng hiệu tương đương, mặc dù con số này thay đổi đáng kể tuỳ theo vị trí, đồng thời duy trì giá trị bán lại và mang lại lợi nhuận cho thuê cao hơn.

Việt Nam – thị trường tiềm năng cho bất động sản hàng hiệu

Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Thái Lan và Việt Nam hiện là hai thị trường dẫn đầu với đa số các dự án BĐS hàng hiệu hiện diện tại các điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng. Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… là những nơi đã, đang và sẽ thu hút các dự án bất động sản hàng hiệu.

BĐS hàng hiệu EcoVillage Saigon River
The Grand Ha Noi – BDS hàng hiệu đang gây sốt thời điểm hiện tại

Tuy nhiên, con số các dự án BĐS hàng hiệu tọa lạc tại trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM có thể nói là chưa nhiều. “Mặc dù bất động sản hàng hiệu là mô hình tạo nên nhiều sự khác biệt nhưng tại Việt Nam, hiện có rất ít dự án áp dụng mô hình này, đặc biệt tại hai thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Sự thiếu hụt về nguồn cung sẽ tạo cơ hội cho các dự án tiên phong áp dụng mô hình này.

Xuất hiện phân khu BĐS hàng hiệu tại “Đảo hoa” EcoVillage Saigon River

Sự ra mắt của “Đảo hoa” EcoVillage Saigon River đã gây được tiếng vang lớn tại thị trường BĐS miền Nam trong thời điểm này và nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường. EcoVillage Saigon River mang đến một chuẩn sống như resort 6 sao. Bên cạnh phân khu Riverwalk và Onsen mới ra mắt NSL Ecopark sắp cho ra mắt phân khu khách sạn và resort được vận hành bởi thương hiệu khách sạn 6 sao có lịch sử lâu đời nhất Châu Âu và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 

BĐS hàng hiệu EcoVillage Saigon River
Khu “Luxury Hotel & Resort” bên cạnh 2 phân khu Riverwalk và Onsen chính là phân khu BĐS hàng hiệu

Đây cũng là dự án BĐS hàng hiệu được giới thượng lưu săn đón và kì vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới trong sân chơi BĐS hàng hiệu tại VN

>> Tìm hiểu chi tiết dự án: EcoVillage Saigon River

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   

Leave a comment

Required fields are marked

096.775.8686