Vietjet mở loạt đường bay đến Ấn Độ, du lịch Phú Quốc lên ngôi
Vietjet vừa công bố thêm loạt đường bay đến Ấn Độ, bao gồm Phú Quốc – New Delhi và Phú Quốc – Mumbai, đánh dấu sự trở lại và mở rộng hoạt động của hãng tại đất nước 1,4 tỷ dân. Đây cũng là tín hiệu tích cực hứa hẹn đảo Ngọc dậy sóng, đón lượng khách đông đảo và chất lượng, chủ yếu giới siêu giàu tới nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí.
Thông tin đường bay Ấn Độ – Phú Quốc
- Đường bay Phú Quốc – Mumbai được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần
- Đường bay Phú Quốc – New Delhi với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Thời gian bắt đầu khai thác lần lượt từ ngày 8/9 và 9/9/2022
Bên cạnh thủ đô New Delhi nổi tiếng, thành phố Mumbai hay từng được gọi là Bombay, Bollywood, trung tâm tài chính, kinh tế, giải trí quan trọng của Ấn Độ. Việc mở đường bay giữa hai điểm đến sầm uất bậc nhất Ấn Độ và thành phố đảo Phú Quốc mở ra cơ hội khai thác du lịch và thương mại cực lớn.
Ấn Độ, nơi giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền cho thú vui xa xỉ
Ấn Độ cường quốc của Công nghệ thông tin
Không còn là quốc gia lạc hậu, Ấn Độ đang chuyển mình trở thành một trong những trụ cột lĩnh vực công nghệ thông tin và không giấu giếm khát vọng cạnh tranh với các cường quốc về công nghệ thông tin trên thế giới. Theo số liệu thống kê, 25 công ty phần mềm hàng đầu của Ấn Độ đã đạt được những thành quả to lớn xét trên phương diện doanh thu và tư bản hóa thị trường đưa Ấn Độ trở thành thị trường hấp dẫn của thế giới công nghệ phần mềm trong thế kỷ 21. Hiện có trên 100 nước nhập khẩu các phần mềm Ấn Độ.
Đất nước có nền văn mình lâu đời cũng tự hào trở thành Quốc gia khởi nghiệp trẻ nhất thế giới, ước tính hơn 7.700 công ty công nghệ. Trong đó có tới 72% người sáng lập ở các công ty khởi nghiệp có độ tuổi dưới 35 tuổi. Đây cũng là một trong những lý do Ấn Độ đột biến số lượng các tỷ phú top đầu thế giới.
Nơi hội tụ các tỷ phú
Bất chấp nền kinh tế được dự báo sẽ suy giảm sâu trong tài khóa hiện nay (kết thúc vào tháng 3/2021), câu lạc bộ các tỷ phú của Ấn Độ đã có thêm 40 người gia nhập trong năm ngoái, nâng số người trong danh sách này lên 177.
Theo Bloomberg Billionaires Index, Gautam Adani hiện sở hữu 105 tỷ USD, là người giàu thứ 10 thế giới và giàu nhất châu Á. Với việc tài sản tăng 28,2 tỷ USD, ông hiện cũng là tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm nay.
Sở hữu khối tài sản khổng lồ, các tỷ phú Ấn Độ cũng có nhu cầu hưởng thụ rất khác biệt. Đơn cử như “Siêu đám cưới” tiêu tốn hơn 400 tỷ với 1800 nhân viên chuẩn bị: Chính quyền thành phố “chung tay” tổ chức, hôn lễ nhưng có bác sĩ lẫn xe cứu thương túc trực. Hay tỷ phú Ấn Độ chi 120.000 USD mua một cặp cây siêu quý hiếm có tuổi đời lên đến 200 năm, mất 5 năm ngày mới vận chuyển được đến dinh thự..
Đặc biệt, các tỷ phú Ấn Độ còn có nhu cầu du lịch tại các hòn đảo đẹp nguyên sơ nhưng cũng đầy đủ dịch vụ sang trọng, xứng tầm.
Phú Quốc, điểm đến yêu thích của tỷ phú Ấn Độ
Ấn Độ là nước đông dân đứng thứ 2 trên thế giới. Đây là một thị trường mạnh, có tiềm năng lớn. Theo thống kê giai đoạn trước dịch, mỗi năm có khoảng 25 triệu lượt người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài, đặc biệt giới tỷ phú siêu giàu thường xuyên có những chuyến du lịch bạc tỷ. Khi Vietjet mở lại đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai tới Phú Quốc đã góp phần tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như hạn chế phát sinh chi phí khi nối chuyến ở các nước khác. Đây chính là đòn bẩy quan trọng góp phần làm sôi động bức tranh du lịch của cả hai nước.
Nếu du khách Việt Nam khao khát muốn khám phá di sản thiên nhiên, văn hóa và tôn giáo như kiến trúc đền thờ, cung điện, pháo đài, trải nghiệm thiền định, chèo thuyền trên sông Hằng, yoga.. thì du khách Ấn Độ yêu thích đến Việt Nam du lịch bởi nhiều yếu tố môi trường du lịch an toàn, phong cảnh đẹp, con người thân thiện, món ăn hấp dẫn…
Du khách Ấn Độ rất sẵn lòng khám phá những địa điểm mới như Việt Nam. Hoạt động yêu thích của khách du lịch Ấn Độ là mua sắm, thích tham gia các hoạt động ngoài trời, tham quan các bảo tàng, di tích chiến tranh, du lịch MICE.
Giới siêu giàu của Ấn Độ có thể không tiếc tiền chi tiêu cho những dịch vụ cao cấp, xa hoa, điển hình như đám cưới tỷ phú Ấn Độ ở khách sạn J.W.Marriott Emerald Bay – Phú Quốc. Chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia đều là những nhân vật có tiếng trong giới đại gia tại Ấn Độ. Đám cưới được bài trí xa hoa, tráng lệ bên trong khách sạn 5 sao cùng sự hiện diện của hàng trăm khách mời đại gia đã khiến nhiều người trầm trồ, choáng ngợp.
Bên cạnh những resort đẹp, sang trọng, du khách Ấn Độ còn yêu thích ăn uống, tiệc tùng, khám phá, vui chơi. Và Phú Quốc viên ngọc thô ngày càng được mài sáng đang vươn lên trong bản đồ du lịch thế giới, hấp dẫn mọi du khách toàn cầu.
Nhắc đến Phú Quốc du khách sẽ nhớ ngay đến những bãi biển cát trắng, làn nước xanh màu lam ngọc trong veo, hàng dừa soi bóng và thời tiết ấm áp quanh năm. Không những thế, trong những năm qua Phú Quốc đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Với sự kiện trở thành Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, đã tạo đòn bẩy cho đảo Ngọc cất cánh. Phú Quốc thu hút các Chủ đầu tư tiềm lực tài chính mạnh với tổng số vốn đã giải ngân lên đến hơn 16 tỷ USD để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch.
Trong đó, Nam Phú Quốc là điểm đến tạo ấn tượng sâu đậm nhất đối với du khách kể từ khi Tập đoàn Sun Group đặt chân đến. Dành hơn nửa thập kỷ kiến tạo, Sun Group đã và đang tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái bài bản, góp phần chuyển đổi một điểm đến hoang sơ, nghèo nàn dịch vụ trở thành điểm đến của những sự kiện xa hoa, điểm hẹn của giới tỷ phú, nhà giàu.
Đó là Top 6 trong 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Khu nghỉ dưỡng villa biển hàng đầu thế giới Premier Village Phu Quoc resort, là khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, là Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park với đa dạng trò chơi và trải nghiệm hay Công viên nước hàng đầu châu Á- Aquatopia Water Park với hệ thống những làn trượt đẳng cấp.
Với Hon Thom Paradise Island, Sun Group đã tái định nghĩa khái niệm cuộc sống thiên đường, khai mở một phong cách sống mới, biểu tượng tận hưởng mới tại Việt Nam. Việc kiến tạo Đảo Thiên Đường Hòn Thơm cho thấy tầm nhìn chiến lược của Sun Group đưa Hòn Thơm vươn ra thế giới, trở thành trung tâm mới của Phú Quốc, đón dòng khách sang với những yêu cầu trải nghiệm ngày càng khắt khe.
Tiếp bước hành trình làm đẹp những vùng đất mới, Sun Group đã phát triển quần thể BĐS nghỉ dưỡng, thương mại & dịch vụ Sun Secret Valley, một kiệt tác thượng lưu mới nằm tại Bắc đảo.
Tọa lạc tại Bãi Dài, bãi biển được CNN bình chọn top bãi biển nguyên sơ đẹp nhất thế giới, và được bao phủ bởi rừng già, Sun Secret Valley đích thực tô điểm cho bức tranh nghỉ dưỡng Phú Quốc khi đem đến chuẩn sống thượng lưu khác biệt, nơi giữa biển mà không xa phố, nơi nhộn nhịp mà không ồn ào, nơi lên non mà không cách trung tâm. Tất cả tạo nên chất sống tinh tế giữa thiên nhiên nguyên bản, điều mà giới thượng lưu khao khát. Với sự xuất hiện của Sun Secret Valley, Phú Quốc ngày càng hội tụ các yếu tố để chào đón khách du lịch đến từ Ấn Độ.
Các công trình biểu tượng, khu nghỉ dưỡng cao cấp.. Sun Group đang góp phần ghi danh Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới, biến đảo Ngọc thành điểm đến nghỉ dưỡng – giải trí – đầu tư toàn cầu.
Tìm hiểu thêm: