Quy hoạch hạ tầng giao thông đường bộ Phú Quốc 2030

Quy hoạch hạ tầng giao thông đường bộ Phú Quốc 2030 có nhiều cải tiến, cụ thể hóa mạng lưới đường bộ vừa phục vụ người dân di chuyển, hàng hóa lưu thông mở ra cơ hội phát triển kinh tế xã hội đảo Ngọc.

Chi tiết quy hoạch hạ tầng giao thông đường bộ Phú Quốc 2030

Quy hoạch đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu, dài 27km Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III, địa hình đồng bằng Vtk=(60- 80)Km/h, mặt cắt quy hoạch tương đương đường cấp II, có bố trí dải phân cách giữa, lộ giới 42,0m.

Quy hoạch đường Bãi Trường – Vịnh Đầm, dài 2,5km Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi, Vtk 80Km/h, lộ giới 24,0m. Trong đó, nền đường rộng 12,0m.

Quy hoạch đường ven biển Bãi Trường, dài 10,68km, với phạm vi quy hoạch rộng 66 m, tính từ mép nước biển trung bình, gồm các phân khu chức năng.

Một phần mạng lưới dạ tầng giao thông Phú Quốc

Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc Ở thời điểm này, việc nghiên cứu quy hoạch làm cơ sở đầu tư đường cất hạ cánh số 2 là cần thiết. Nếu chỉ có 1 đường cất hạ cánh, khi tiến hành duy tu, sửa chữa lớn sẽ phải đóng cửa khai thác CHKQT Phú Quốc một vài tháng, trong khi giao thông hàng không đóng vai trò quan trọng, việc đóng cửa khai thác cảng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện đảo Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung. Dự kiến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ tiến hành xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình phía Đông nhà ga hành khách hiện hữu. Tổng công suất đạt 10 triệu hành khách/năm, tùy thời điểm đầu tư nhà ga hành khách, có thể nghiên cứu tiến hành xây dựng ngay nhà ga hành khách với công suất thiết kế đạt 10 triệu hành khách/năm để đáp ứng một phần cho giai đoạn sau năm 2030, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Sân bay quốc tế Phú Quốc

Quy hoạch hệ thống cảng biển Phú Quốc Quy hoạch cụm cảng đảo Phú Quốc về cơ bản tuân thủ theo quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2030 được phê duyệt trong Quyết định số 633/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ và phù hợp với quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển đồng bằng sông Cửu Long (nhóm số 6) đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Quy hoạch Khu bến tại khu vực thị trấn An Thới – Quy mô quy hoạch của cảng dự kiến có năng lực thông quan 280 ngàn tấn hàng hóa và 440 ngàn hành khách/năm, bao gồm 02 khu chức năng: Khu cảng đầu mối gồm cầu dẫn dài 132m, rộng 8,5m và cầu chính dài 100m, rộng 15m có thể cùng lúc cập 01 tàu 03 ngàn tấn, 01 tàu 02 ngàn tấn và tàu chở khách ven biển có sức chở 200 đến 300 khách.

Quy hoạch Khu bến tại khu vực Vịnh Đầm – Quy mô đầu tư xây dựng bao gồm: Đê ngăn sóng dài khoảng 1250m; bến hành khách với 3 ÷ 4 cầu bến cho tàu cao tốc, cánh ngầm sức chở 150 ÷ 250 hành khách; bến hàng hóa với 02 cầu bến cho tàu chở hàng đến 3.000 DWT và bến phao cho tàu chở hàng lỏng 5.000 DWT.

Quy hoạch Khu bến tại khu vực Mũi Đất Đỏ Quy mô cảng biển quốc tế tổng hợp và dịch vụ hậu cần dầu khí Phú Quốc. Xây dựng các công trình phục vụ ngành dầu khí, căn cứ cho các nhà thầu cung cấp dịch vụ ngành dầu khí, khu sản xuất các mặt hàng công nghệ cao. Cầu cảng tiếp nhận tàu 10.000 DWT. Xây dựng đê chắn sóng phía Tây và phía Nam của khu cảng.

Quy hoạch Cảng Hành khách quốc tế Phú Quốc (tại thị trấn Dương Đông) Quy mô Cảng Hành khách quốc tế Phú Quốc với năng lực thông qua đến năm 2020 dự kiến 200 ngàn khách, cỡ tàu cập bến 225.000 GT và 30.000 DWT; đến năm 2030 dự kiến 500 ngàn khách, cỡ tàu cập bến 225.000 GT và 30.000 DWT. 5, Quy hoạch Khu bến Bãi Vòng.

Tìm hiểu thêm:

>> Các dự án Sun Group tại Phú Quốc

Rate this post
   

Cùng chuyên mục

   

Leave a comment

Required fields are marked

096.775.8686