Quảng Ninh phát triển du lịch MICE – lời giải cho bài toán kinh doanh Shophouse Europe
Là địa phương được lựa chọn để tổ chức những những sự kiện quan trọng trong nước và khu vực , Hạ Long là cái tên được khẳng định như một địa điểm hấp dẫn cho loại hình du lịch MICE. Với lợi thế về vị trí khi tọa lạc ngay tại mặt đường của thành phố di sản duy nhất tại Việt Nam, lại nằm ngay trung tâm hệ sinh thái Sun Plaza Grand World, cơ hội tiếp cận và khai thác nguồn du khách tiềm năng này của Shophouse Europe sẽ rất lớn.
Hạ Long – điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE
MICE là chữ viết tắt của Meeting ( hội họp ), Incentive ( khen thưởng ), Convention( Hội nghị ) và Exhibition ( triển lãm ). Đây là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện và du lịch khen thưởng của các công công ty cho nhân viên, đối tác. Các đoàn khách MICE thường rất đông khách, đặc biệt mức chi tiêu thường cao hơn các đoàn khách du lịch thông thường. Do đó, du lịch MICE hiện là loại hình du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành công nghiệp không ống khói ở nhiều nước trên thế giới.
Tại Việt Nam, loại hình du lịch MICE đã và đang phát triển tại nhiều thành phố lớn trong cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,..và Hạ Long – Quảng Ninh cũng đang là một trong những địa phương thu hút sự quan tâm lớn của đối tượng khách MICE trong nước và quốc tế.
Là thành phố di sản duy nhất tại Việt Nam, Hạ Long sở hữu những tiềm năng du lịch văn hóa vượt trội, cùng với đó là những lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông, đã tạo nên nền tảng để Hạ Long có một sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước.
Thực tế cho thấy, trong khoảng 5 năm trở lại đây, số lượng các đoàn khách MICE được các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đưa đến Hạ Long ngày càng tăng. Điều này đã được minh chứng qua những sự kiện, hội nghị, hội thảo cấp cao tầm quốc gia, quốc tế đã được tổ chức thành công.
Tiêu biểu có thể kể đến sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN ( ATF ) 2019 được tổ chức tại Hạ Long vào đầu năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng có quy mô lớn nhất của du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên luận phiên ở các nước ASEAN. ATF 2019 đã thu hút hơn 1500 đại biểu tới tham dự, bao gồm các đoàn Bộ du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, tổ chức Du lịch thế giới ( UNWTO ), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới. Sau sự thành công của sự kiện, hình ảnh về một thành phố di sản đã được quảng bá rộng khắp trên toàn thế giới.
Đọc thêm: khu đô thị Sun Grand City Feria của Sun Group tại Hạ Long
Mới nhất , Quảng Ninh cùng với Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện Liên hoan xiếc thế giới – Hạ Long 2019 bắt đầu từ ngày 11/11/2019 và kết thúc vào ngày 17/11/2019.
Tuần lễ Liên hoan Xiếc quy tụ hơn 100 nghệ sĩ của các tổ chức Xiếc đến từ Anh, Mỹ, Canada, Italy, Cuba, Brazil, Đức, Nga,..và các đơn vị nghệ thuận xiếc chuyên nghiệp của Việt Nam. Bên cạnh đó, là là sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố. Đây sẽ là dịp để Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung khẳng định rõ hơn những giá trị văn hóa, du lịch.
Với nền tảng là vùng đất hội tụ đầy đủ yếu tố về danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, hạ tầng hiện đại, Hạ Long sẽ là điểm đến lý tưởng của những đoàn khách du lịch MICE.
Cơ hội kinh doanh cho mô hình Shophouse
Là loại hình du lịch có đối tượng khách hàng đông có khi lên đến hàng nghìn người, lại tập trung, nhu cầu chi tiêu lớn, chính vì thế đây là loại hình du lịch đem lại nguồn thu lớn cho các hoạt động dịch vụ kinh doanh du lịch.
Tọa lạc ngay tại mặt đường chính của Hạ Long, lại thuận tiện di chuyển đến cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long cũng như cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Shophouse Europe rất dễ dàng tiếp cận được những đoàn khách hàng lớn của các tổ chức, sự kiện.
Chưa kể, đây là dự án nhận tiềm năng cộng hưởng từ hệ sinh thái Sun Plaza Grand World – với đầy đủ các loại hình dịch vụ du lịch, đặc biệt là hệ thống Sun World Hạ Long Park với 2 công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á. Khi hoàn thành, Shophouse Europe sẽ là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái này, với những trải nghiệm mua sắm đa dạng và đẳng cấp. Đặc biệt, đối tượng khách du lịch MICE thường là những người có điều kiện kinh tế với tâm lý chi tiêu lớn và thoải mái, đây sẽ là nguồn khách hàng mang lại nguồn thu lớn cho các chủ sở hữu kinh doanh tại Shophouse Europe.
Sở hữu những lợi thế vượt trội về vị trí cũng như quy mô hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ, Sun Plaza Grand World chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những vị khác thượng lưu khi đến Hạ Long. Đây đồng thời sẽ tạo nên tiềm năng sinh lời rất lớn cho mô hình nhà phố thương mại tại Shophouse Europe.