Shophouse Địa Trung Hải Có Là Mảnh Ghép Đưa Phú Quốc Trở Thành “Hawaii” Châu Á?
Theo thông tin từ Diễn đàn Kinh tế Tư Nhân Sáng 2/5 vừa qua, được biết các công ty lữ hành Nhật Bản có kế hoạch phát triển điểm đến đến mới thay thế cho Hawaii ( Mỹ ), và Phú Quốc đang là điểm đến mới được cân nhắc. Với sự xuất hiện của những tổ hợp nghỉ dưỡng triệu đô, những trung tâm mua sắm cao cấp, chúng ta có quyền kỳ vọng Phú Quốc sẽ trở thành Hawaii châu Á trong tương lai.
Phú Quốc Đứng Trước Cơ Hội Trở Thành Hawaii Châu Á
Cụ thể, tại hội thảo chuyên đề về Du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân sáng 2/5, ông Nguyễn Văn Tấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH JBT – TNT cho biết:” Hiện các công ty lữ hành Nhật Bản có kế hoạch phát triển điểm đến mới thay thế cho Hawaii ( Mỹ ), và cân nhắc Phú Quốc có thể trở thành điểm đến tiềm năng. Do đó Việt Nam có thể học hỏi mô hình phát triển của Hawaii để thu hút thêm khác Nhật”.
Hawaii là tiểu bang thú 50 của Mỹ, nằm trọn vẹn trên quần đảo Hawaii. Nơi đây sở hữu 132 hòn đảo lớn nhỏ tựa như một chuỗi những viên ngọc trải dài trên 2450 km kéo dài từ Đông Nam đến Tây Bắc của Thái Bình Dương. Đây được coi là thiên đường nghỉ dưỡng trong mơ của bất kỳ du khách nào trên thế giới.
Bởi đến đây, du khách sẽ được cảm nhận một cách trọn vẹn nhất cho một chuyến du lịch – nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Đó là không khí rộn ràng,nồng nhiệt với những vòng hoa lan xinh tươi trong vũ điệu Halu quyến rũ cùng câu chào “Aloha” đặc trưng, những lễ hội âm nhạc sôi động, những nét văn hóa của thổ dân Hawaii, là những kiệt tác nghệ thuật của những nghệ nhân đường phố mà du khách có thể tìm thấy khắp mọi nơi trên đảo. Đặc biệt, đây còn là thiên đường ẩm thực và mua sắm với những khu phố mua sắm và những con đường ăn uống sầm uất.
Có thể kể đến những khu mua sắm nổi tiếng ở Hawaii mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua, như Royal Hawaiian, Parker Ranch Center, hay Kahala Mall Center… Ngoài việc thỏa mãn nhu cầu shopping, các trung tâm thương mại này còn là nơi để du khách khám phá, trải nghiệm các món ăn độc đáo, hấp dẫn, đặc trưng của quần đảo Hawaii, thư giãn với các rạp chiếu phim, nhà hát,…
Với sức hút mình, hàng năm Hawaii đón khoảng 9.3 triệu người mỗi năm. Trong khi, con số này tại Phú Quốc mới chỉ dừng lại ở 4 triệu lượt khách trong năm 2018.
Điều này, cho thấy để có thể trở thành một Hawaii của Châu Á, Phú Quốc cần được đầu tư hơn nữa vào việc phát triển du lịch. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận Phú Quốc đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong khu vực.
Vẫn Còn Những Khoảng Trống Cần Phải Khỏa Lấp
Sự phát triển ngoạn mục của du lịch – nghỉ dưỡng Phú Quốc trong khoảng gần 5 năm trở lại đây là điều mà không ai có thể phủ nhận. Từ 1 hòn đảo hoang sơ với những làng chài ven biển, giờ đây đã lột xác thành 1 trung tâm nghỉ dưỡng triệu đô, cao cấp. Thế nhưng, giữa sự sang trọng và đẳng cấp của các khu nghỉ dưỡng, Phú Quốc lại thiếu đi những trung tâm mua sắm – giải trí xứng tầm. Đây chính là khoảng trống mà hòn đảo này cần phải “khỏa lấp”.
Du lịch và mua sắm – 2 khái niệm tưởng như không liên quan đến nhau, nhưng thực tế mua sắm là hành vi tiêu dùng và là thói quen khó bỏ của bất kỳ du khách nào khi đi du lịch. Tâm lý của khách du lịch khi đến một vùng đất mới sẽ có nhu cầu tìm kiếm những món đồ mới lạ, khám phá ẩm thực địa phương với một tâm lý rất thoải mái.
Thực tế, trên thế giới, tại các điểm du lịch nổi tiếng những trung tâm mua sắm đều được phát triển song song với những dịch vụ nghỉ dưỡng. Ở mỗi khu du lịch, sẽ hình thành các tổ hợp mua sắm, thời trang, ẩm thực, khu vui chơi, giải trí,… điều này không chỉ đáp ứng được tối đa nhu cầu của mọi du khách mà còn kích thích nhu cầu tiêu dùng của họ.
Trong khi đó, tại Phú Quốc – điểm du lịch được lựa chọn là nơi tổ chức lễ cưới của cặp tỷ phú Ấn Độ, cho đến nay vẫn chưa có một trung tâm thương mại mua sắm, xứng tầm, hầu như vẫn hoạt động theo hình thức nhỏ lẻ tại các thị trấn lớn như Dương Đông, An Thới.
Nhận thấy tiềm năng cũng như sự cần thiết của những tổ hợp mua sắm tại Phú Quốc, hiện nay, loại hình nhà phố thương mại – Shophouse đã được nhiều chủ đầu tư đầu tư xây dựng tại các khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế, những dự án này vẫn chưa thực sự trọn vẹn cho một điểm du lịch xứng tầm châu lục.
Vậy, Đâu Là Mảnh Ghép Còn Lại?
Giữa những khoảng trống tại thị trường du lịch – nghỉ dưỡng Phú Quốc, sự xuất hiện của Shophouse Địa Trung Hải Primavera được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép còn lại để tạo nên sự trọn vẹn cho đảo Ngọc.
Tại những dự án Shophouse Phú Quốc du khách không chỉ được trải nghiệm mua sắm mà còn được thưởng thức ẩm thực bốn phương tại những nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên, đến với Shophouse Địa Trung Hải, du khách còn được tận hưởng những dịch vụ vui chơi giải trí độc đáo, mới mẻ bậc nhất đảo Ngọc.
Đây sẽ là điểm du lịch đầu tiên tại Phú Quốc có rạp chiếu phim được xây dựng hiện đại bậc nhất Việt Nam, hệ thống sàn nhảy và đặc biệt đây sẽ là điểm tổ chức bắn pháo hoa diễn ra thường niên do chủ đầu tư Sun Group tổ chức.
Cùng với đó là một không gian đậm chất thơ của một đất nước Italia lãng mạn và quyến rũ được tái hiện một cách chân thực tại đảo Ngọc. Tất cả gợi lên một cuộc sống sung túc và phồn vinh.
Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ với hệ thống địa hình đa dạng mà tạo hóa ban tặng, Phú Quốc đã sở hữu một lợi thế mà không nhiều điểm du lịch trên thế giới có được. Cùng với sự phát triển phi mã của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, chúng ta có quyền kỳ vọng về một Hawaii tại châu Á trong tương lại tại đảo Ngọc.
Đọc thêm: khu đô thị Sun Grand City Feria của Sun Group tại Hạ Long