Ngành du lịch 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng mạnh mẽ
Du lịch Việt ngày càng khẳng định là một điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế khi ngay trong giai đoạn bình thường mới, hoạt động trong ngành du lịch đã diễn ra sôi động. Số lượng du khách tăng vọt, các dịch vụ liên quan trong 6 tháng đầu năm 2022 đã tấp nập trở lại vượt qua thời điểm trước dịch bệnh năm 2019.
Tổng kết du lịch 6 tháng đầu năm
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh
Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602.000 lượt người, có hơn 523.000 khách đến bằng đường hàng không, chiếm 87% tổng lượng khách; 78.000 lượt khách đến bằng đường bộ và khách đường biển chỉ đạt 124 lượt người. So với năm 2021, số lượng khách nước ngoài đến Việt Nam đã tăng 582,2% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, riêng trong tháng 06, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 236.000 lượt, tăng 36,8% so với tháng 5 và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn và các đường bay đã nối trở lại (từ 15/3) sau khi kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Một dấu hiệu rất đáng mừng và khả quan hứa hẹn lượng khách 6 tháng cuối năm, mùa du lịch ngoại địa, sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa khi khắp các điểm đến tổ chức các sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút du khách.
Mùa cao điểm du khách nội địa
Tổng lượng khách du lịch nội địa trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 60,8 triệu lượt (tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19). Chỉ tiêu về đón khách du lịch nội địa của năm 2022 đã được hoàn thành ngay trong 6 tháng đầu năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt 265 nghìn tỷ đồng. Sự bùng nổ của thị trường du khách nội địa đóng góp phần lớn vào doanh thu của ngành. Sau hơn 2 năm tạm thời đóng băng, người dân có nhu cầu du lịch mạnh mẽ hơn và ngày càng coi đây là một hoạt động thiết yếu. Đặc biệt mùa hè cũng là mùa cao điểm du lịch nội địa, các gia định, teambuilding công ty, tập đoàn, hội nhóm góp phần thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng.
Có thể thấy 6 tháng đầu năm, ngành du lịch có sự phục hồi thần kỳ về các chỉ số vũng như vị thế trên bản đồ du lịch thế giới có sự thay đổi tích cực.
Theo báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới, chỉ số năng lực phát triển của du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện tốt nhất trên thế giới. Tăng trưởng khách du lịch nội địa đã hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu của năm 2022. Doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu trở lại thị trường. Số doanh nghiệp lữ hành quốc tế đăng ký hoạt động tăng gấp gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Tình hình du lịch Phú Quốc
Dễ dàng nhận thấy du lịch Việt Nam đang là lựa chọn của du khách trong nước và quốc tế khi chất lượng dịch vụ được cả thiện tương đối tốt. Đặc biệt Phú Quốc là điểm đến trẻ và thu hút du khách nằm trong top đầu cả nước. Trong 6 tháng đầu năm, thành phố đảo đã đón 46,200 khách du lịch quốc tế. Khách nội địa đạt 2,4 triệu lượt vượt qua giai đoạn năm 2019 và đạt 70% kế hoạch cả năm.
Để phục vụ lượng khách di chuyển ra đảo, Phú Quốc hiện có cả máy bay và tàu. Theo thống kê, trung bình Phú Quốc đạt công suất khai thác 140 chuyến bay và 40 chuyến tàu trên một ngày.
Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng tận hưởng tại Phú Quốc luôn gia tăng, đặc biệt ở phân khúc cao cấp, nhiều khách thượng lưu hài lòng khi được trải nghiệm dịch vụ có chất lượng xứng tầm, cùng mức hoặc rẻ hơn chi phí du lịch nước ngoài.
Khi lưu lượng khách đến Phú Quốc để thăm quan, vui chơi giải trí nghỉ dưỡng ngày càng đông, kéo theo số lượng đặt phòng cực lớn thậm chí có thời điểm cháy phòng thì nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai tại thành phố đảo ngày càng tăng. Nằm tại Bãi Dài, thuộc tổ hợp Sun Secret Valley, Beach Villa là second home lần đầu tiên xuất hiện mang đến cho đặc quyền chủ động thời gian, phương tiện và trải nghiệm.
Tìm hiểu thêm: