Gợi Ý Những Mô Hình Kinh Doanh Tại Shophouse Địa Trung Hải
Sở hữu nhiều lợi thế đặc biệt từ vị trí, thiết kế ấn tượng, dịch vụ tiện ích mới mẻ, độc đáo, đâu sẽ là mô hình kinh doanh lý tưởng và phù hợp tại Shophouse Địa Trung Hải.
Mô Hình Kinh Doanh F&B Franchise
Franchise là một thuật ngữ trong kinh doanh, được hiểu là nhượng quyền kinh doanh, cho phép cá nhân hay tổ chức được chính thức buôn bán hàng hóa hay dịch vụ của một doanh nghiệp khác tại một khu vực cụ thể. Theo đó, doanh nghiệp mua thương hiệu được sản xuất và bán dịch vụ trên chính thương hiệu của doanh nghiệp nhượng quyền. Tuy nhiên, doanh nghiệp mua thương hiệu phải trả một khoản phí gọi là phí sử dụng bản quyền hoặc phí chiết khấu % doanh thu trong thời gian được hai bên thỏa thuận theo hợp đồng nhượng quyền thương hiệu trước đó.
Như vậy, mô hình kinh doanh F&B Franchise là mô hình kinh doanh nhượng quyền trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đây cũng là lĩnh vực chiếm đến 43.7% số thương vụ với 42 thương hiệu trong các ngành hàng thức ăn nhanh, bánh, café, đồ uống, nhà hàng lẩu nướng.
Tọa lạc tại nhà ga đi cáp treo Hòn Thơm – nơi tiếp đón hàng ngàn lượt khách đến khu vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm, mô hình kinh doanh F&B tại Shophouse Địa Trung Hải sẽ là lựa chọn lý tưởng.
Tâm lý của khách hàng khi đi đến những vùng đất mới thường có thói quen khám phá ẩm thực của địa phương đó. Nhất là tại một mảnh đất với nổi tiếng với rất nhiều đặc sản địa phương, đặc biệt là hải sản tươi sống thì đây là mô hình kinh doanh không thể hợp lý hơn.
Chưa kể, lượng du khách này đến từ khắp bốn phương trên thế giới, trong khi đó các thương hiệu trong ngành ẩm thực vẫn còn đang rất hiếm hoi tại đây, là thị phần còn chưa được khai thác đúng tầm.
Chính vì thế, các thương hiệu McDonald’s, Baskin Robbins, Haagen-Dazs (Mỹ), Pizza Hut, Kentucky Fried Chicken, Pepper Lunch, Burger King (Singapore), Lotteria, Caffe Bene, Tour Les Jour, BBQ Chicken (Hàn Quốc), Oasis, Karren Millen, Warehouse, Topshop, Coast Londa (Anh), Bulgari, Moschino, Rossi (Ý), hay các thương hiệu cafe như Highland Coffee, Starbuck,… chắc chắn sẽ là điểm dừng chân thu hút của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước.
Mô Hình Kinh Doanh Lưu Trú
Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng, resort cũng như các mô hình kinh doanh khách sạn nhỏ lẻ tại Phú Quốc đang ngày càng mọc lên như nấm, thế nhưng số lượng phòng lưu trú vẫn chưa “thấm” vào đâu so với tốc độ tăng trưởng du lịch tại đây.
Đặc biệt là ở khu vực Nam đảo, thì nguồn cung lưu trú đang rất hạn chế. Theo Sở du lịch tỉnh Kiên Giang, toàn huyện đảo có khoảng 15000 phòng khách sạn ( tính cả các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ ) thì 90% trong số đó tập trung ở Dương Đông. Con số này cho thấy, số lượng phòng khách sạn tại khu vực Nam đảo là rất ít.
Shophouse Địa Trung Hải được xây dựng từ 3 – 5 tầng với diện tích lớn từ 290m2 – 484 m2, rất dễ dàng để chủ sở hữu có thể thiết kế thành những phòng lưu trú để phục vụ mọi đối tượng du khách:
- Homestay: phù hợp với dòng khách hàng bình dân như các nhóm khách hàng trẻ cùng tổ chức đi du lịch. Mô hình này chi phí bỏ ra không quá nhiều, có thể kết hợp nhiều giường nghỉ trong 1 phòng. Với mức giá thuê phòng hợp lý, lại được nghỉ dưỡng trong 1 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, đây sẽ là loại hình hấp dẫn giới trẻ.
- Condotel, Mini Hotel từ 2 – 4 sao: đối tượng khách hàng của mô hình này sẽ đa dạng hơn so với Homestay, bởi nó có nhiều lựa chọn để đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng từ khách hàng bình dân đến thượng lưu.
Đặc biệt, với những căn Shophouse có diện tích lớn và nhiều tầng, có thể dễ dàng kết hợp kinh doanh nhà hàng ăn uống ở tầng 1, và dịch vụ lưu trú ở các tầng trên. Đây thực sự là một bài toán đầu tư tài chính hoàn hảo khi có thể khai thác được gần như tối đa nhu cầu của khách hàng du lịch nghỉ dưỡng.
Những Lợi Điểm Khác Biệt Khi Kinh Doanh Tại Shophouse Địa Trung Hải
Trong kinh doanh có một thuật ngữ gọi là “Selling Point” – được hiểu là lợi điểm bán hàng khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Kinh doanh tại Shophouse Địa Trung Hải được đánh giá cũng sở hữu những “Selling Point” cho chủ sở hữu so với những dự án nhà phố thương mại khác tại Phú Quốc:
- Vị trí đắc địa, cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái đa dạng
- Màu sắc thiết kế khác biệt với lối kiến trúc tái hiện một cách chân thật đất nước Italia lãng mạn, và sự khác biệt này tạo nên Đẳng cấp.
- Được hưởng nguồn khách lớn từ Sun World với tiềm năng tăng trưởng mạnh
- Thiếu nguồn cung lưu trú từ 2 – 4 sao, và chuỗi mô hình F – B Franchise
- Thiết kế ấn tượng, thông minh và linh hoạt từ kiến trúc cho tới công năng sử dụng
- Hệ thống tiện ích đa dạng, mới mẻ với rạp chiếu phim hiện đại bậc nhất Việt Nam, hệ thống sàn nhảy, và đặc biệt đây sẽ là điểm bắn pháo hoa đầu tiên tại Phú Quốc.
- Là dự án đầy tâm huyết và tham vọng của Sun Group khi hướng tới mục tiêu là trung tâm kinh tế – văn hóa – du lịch của Phú Quốc.
Có một thực tế hiện nay tại Phú Quốc đó là tốc độ phát triển những khu nghỉ dưỡng, resort rất mạnh thế nhưng những trung tâm mua sắm lại chưa thực sự được đầu tư nhiều. Chính vì thế, việc xây dựng những khu phố mua sắm như Shophouse Địa Trung Hải là cần thiết và hợp lý. Đồng thời, đây cũng sẽ là bài toán kinh doanh đầy tiềm năng cho giới đầu tư.
Đọc thêm: khu đô thị Sun Grand City Feria của Sun Group tại Hạ Long