Kinh doanh Spa tại Swan Lake Onsen – Mô hình kinh doanh “hái ra tiền” tại Ecopark
Với điều kiện sống càng ngày càng được cải thiện và nâng cao, Spa chính là nơi để thư giãn, làm đẹp, chăm sóc ngoại hình, sức khoẻ để gia tăng sự tự tin cho phái đẹp. Các trung tâm Spa xuất hiện ngày càng nhiều, đa dạng các mô hình kinh doanh đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chắc chắn rằng tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa. Tại Ecopark nơi sở hữu dự án Swan Lake Onsen với căn hộ khoáng nóng đẳng cấp chính là điểm đến tiềm năng để kinh doanh mô hình “hái ra tiền” Spa.
Kinh doanh Spa là gì?
Khi nhắc đến định nghĩa Spa hoặc các mô hình kinh doanh Spa, chắc chắn các bạn sẽ liên tưởng ngay đến một phòng chăm sóc đặc biệt có âm nhạc với những giai điệu nhẹ nhàng du dương, hương thơm dịu dàng từ thảo dược và đôi bàn tay mềm mại của nhân viên chăm sóc. Nhưng đây mới chỉ là một phạm trù nhỏ trong lĩnh vực Spa mà thôi. Vậy mô hình kinh doanh Spa nên được hiểu đúng như thế nào?
Tên gọi Spa là tên một ngôi làng ở Vương Quốc Bỉ, được gọi là “hòn ngọc của Ardennes”. Nơi nổi tiếng với nhiều nguồn khoáng nước nóng tự nhiên và xuất phát từ thuật ngữ “Sanitas Per Aquam” hay “Salus Per Aquam” trong tiếng Latinh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “sức khỏe nhờ nước” – liệu pháp tiêu giải độc tố trong cơ thể bằng hơi nước khoáng. Thời trung cổ nước khoáng được xem là phương thuốc chữa bệnh, là yếu tố nghi thức của người Ai Cập, Hi Lạp, Ba Tư. Sau nhiều chuyển biến, từ Spa được The English Spaw chính thức có trong những ghi chép chuyên môn và càng ngày càng phát triển cho đến ngày nay.
Theo hiệp hội spa trên thế giới, định nghĩa Spa là gì được hiểu như sau: Spa là một lĩnh vực chăm sóc phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho con người. Nó bao gồm các liệu pháp chăm sóc massage thư giãn, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, điều hòa khí huyết, các phương pháp bấm huyệt… Cơ sở Spa có nhiều hình thức hoạt động khác nhau như cơ sở kinh doanh độc lập bên ngoài cho đến một bộ phận nằm bên trong khách sạn. Spa hiện nay cũng bao quát hơn là tất cả những liệu pháp mang lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn.
Xu hướng kinh doanh Spa năm 2021
Nhu cầu làm đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ càng ngày càng tăng. Do vậy mặc dù qua 3 đợt dịch Covid nhưng các Spa vẫn đang hoạt động tương đối ổn định. Đây được nhận định là ngành “hốt bạc” nhanh nếu làm thoả mãn được khách hàng.
Hiện nay các đối tượng đi làm đẹp ngày càng nhiều và đang được trẻ hoá. Không chỉ chỉ các đối tượng trung niên trưởng thành mới cần đến Spa. Những người trẻ hiện nay cũng tìm đến đây không chỉ là làm đẹp mà còn chú trọng chăm sóc sức khoẻ trong thời điểm dịch này. Mức thu nhập cao đồng nghĩa với việc tiền họ chi ra cũng nhiều hơn. Chỉ cần Spa có tay nghề tốt, dịch vụ tốt hoặc chiến lược PR phù hợp là đã thành công.
>> Đọc thêm: Vị trí đầy tiềm năng của dự án Swan Park Onsen tại Ecopark
Các mô hình kinh doanh Spa phổ biến nhất hiện nay
Khi hỏi hiện nay có bao nhiêu mô hình Spa, rất nhiều người liệt kê ra các dạng mô hình Spa dưỡng sinh, Spa đông y, Spa thiên nhiên… Tuy nhiên đây chỉ là các phong cách định hình cho Spa mà thôi. Hiện nay các chuyên gia trong ngành Spa phân loại thành 5 mô hình quan trọng nhất: Day Spa, Clinic Spa, Beauty Spa, Home Spa. Mỗi mô hình một định hướng riêng, quy mô đầu tư riêng, một phong cách và linh hồn riêng.
Day Spa
Đây là mô hình Spa nổi tiếng và phổ biến nhất ở Việt Nam bởi đây là mô hình dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ mà khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng thời gian nhất định ( từ 1-2 tiếng mỗi ngày) từ chăm sóc da mặt, body, sauna, jaccuzi, massage thư giãn,… với mức giá tương đối dễ chịu với các Spa khác. Do chú trọng vào thư giãn, mang lại những trải nghiệm tốt nên các Day Spa luôn chú trọng đầu tư vào âm nhạc, mùi hương,… khiến khách hàng cảm thấy thư giãn nhất có thể.
Một Day Spa thông thường sẽ trang bị phòng chăm sóc da, phòng cơ bản 3-4 giường độc lập, được ngăn cách bằng tường mỏng hoặc rèm, phòng thay đồ, phòng xông hơi, phòng tắm hơi, phòng tắm khoáng, phòng chăm sóc trị liệu,…tất cả đều được bày trí khoa học nhất có thể. Lợi thế của Day Spa là chủ kinh doanh không cần vốn quá nhiều như các mô hình Spa nhỏ khác, không cần giấy cấp phép kỹ thuật, không cần đội ngũ bác sĩ chuyên môn (phải chi trả lương quá cao), không cần máy móc quá hiện đại mà đồng thời còn có thể đem các sản phẩm mỹ phẩm của Spa để kinh doanh kèm.
Beauty Spa
Đúng như cái tên của nó, Beauty Spa là mô hình Spa phổ biến cung cấp những liệu trình chăm sóc sức khoẻ bao gồm: chăm sóc da, làm trắng da, massage, trị mụn,… Mô hình này càng ngày càng phát triển rộng bởi nhu cầu của phụ nữ là được làm đẹp. Đặc biệt ngày nay có nhiều Beauty Spa kết hợp tinh tế giữa các chức năng làm đẹp kèm các liệu pháp giúp thư giãn như hương thơm từ tinh dầu tự nhiên, nhạc hoà tấu thư giãn, tiếng chim hót, không gian thanh lịch và ấm cúng,…
Ở thời điểm hiện tại nhiều người vẫn hay nhầm lẫn nó với mô hình Clinic Spa và Beauty Salon bởi Beauty Spa đã có rất nhiều những cải tiến đáng kể. Và cũng giống như Day Spa, Beauty Spa không cần gắt gao về giấy phép và người có tay nghề chuyên môn cũng như vốn đầu tư. Tuy nhiên quy mô đầu tư thì cần sang xịn hơn.
Clinic Spa
Như đã nói ở trên người ta thường nhầm lẫn Beauty Spa với Clinic Spa do hiện nay các chủ kinh doanh tại Beauty Spa đã chăm chút hơn về các loại thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên để so sánh với Clinic Spa là một loại hình Spa chuyên phục vụ các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp với kỹ thuật cao sử dụng công nghệ hiện đại nhằm khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình. Clinic Spa cũng yêu cầu gắt gao hơn về giấy phép, đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, tay nghề cao, chuyên môn giỏi, đảm bảo tính an toàn, các yếu tố vô trùng được Bộ Y Tế kiểm định.
Hiện nay đa phần các Clinic Spa hoạt động theo cách kết hợp điều trị, thẩm mỹ ngoại hình vừa kết hợp với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp của mô hình Beauty Spa.
Home Spa
Chắc chắn rằng Home Spa là một khái niệm vẫn còn rất xa lạ, mơ hồ với rất nhiều người. Có thể hiểu đơn giản Home Spa là mô hình phòng Spa, không gian thư giãn, phục hồi cơ thể, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Mô hình này được xây trong nhà và chỉ phục vụ cho các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè của gia chủ. Sẽ có nhiều người thắc mắc rằng tại sao phải tốn tiền làm Home Spa trong khi mình có thể đến các Spa chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp bất cứ lúc nào. Câu trả lời là Home Spa mang lại rất nhiều lợi ích giúp gia chủ thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, chăm sóc cho cơ thể mỗi ngày, mỗi tuần, bất kỳ thời điểm nào bạn muốn mà không phải đi đâu xa.
Destination Spa
Đây là mô hình Spa được mở ra ở những địa điểm có tiềm năng hỗ trợ việc trị liệu, thư giãn của con người và phát triển nó thành một loại dịch vụ cao cấp, là một địa điểm cung cấp chương trình toàn diện các dịch vụ giúp khách hàng gần gũi với thiên nhiên, hướng đến cuộc sống lành mạnh chẳng hạn như dịch vụ spa, giáo dục chăm sóc sức khỏe, yoga, thiền, ẩm thực lành mạnh…Thời gian trải nghiệm cũng tuỳ vào dịch vụ mà bạn lựa chọn. Nhưng thông thường sẽ không kéo dài quá 6 tiếng làm mất thời gian của khách.
Thông thường các đối tượng chọn loại dịch vụ Destination Spa đều là những người có điều kiện kinh tế tốt đi cùng với gia đình hoặc bạn bè thân thiết như là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng riêng. Mô hình này được xây dựng gần các nơi có nguồn nước khoáng hay bùn khoáng tự nhiên, đòi hỏi vốn đầu tư lớn và kinh doanh spa lâu dài để hoàn vốn rồi sinh lợi nhuận.
Đi hết qua các mô hình kinh doanh Spa phổ biến nhất hiện nay chúng ta đều nhận thấy một đặc điểm chung của tất cả các mô hình này chính là dòng khoáng nóng tự nhiên – bí quyết làm đẹp của phụ nữ. Và kinh doanh Spa như thế nào tại căn hộ khoáng nóng Swan Lake Onsen chắc hẳn đang là câu hỏi của rất nhiều người?
>> Đọc thêm: Gợi ý những mô hình kinh doanh tiềm năng tại toà tháp Swan Lake Onsen Ecopark
Mô hình kinh doanh Spa tại căn hộ khoáng nóng Swan Lake Onsen
Tại Nhật Bản có một suối khoáng nóng được gọi là “Nước khoáng nóng của mỹ nhân”. Lý do suối khoáng nóng này được gọi bằng một cái tên mỹ miều như vậy là vì dòng khoáng nóng quý giá với độ pH đạt chuẩn được coi là thần dược cho sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nước khoáng nóng có độ pH từ 7,5 trở lên có tác dụng tốt đối với làn da. Suối nước nóng có khả năng tăng áp lực thủy tĩnh trên cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đào thải độc tố và làm săn chắc vùng mỡ dưới da. Nó cũng có tác dụng tăng sinh collagen, một tác dụng chống lão hóa.
Với những nàng sở hữu làn da nhờn thì ngâm mình trong suối nước nóng quả thật là một giải pháp tuyệt vời để làm sạch da. Nước nóng giúp thúc đẩy tế bào già cỗi bong ra nhanh hơn, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng có hại, mở rộng lỗ chân lông khiến da thông thoáng, hết mụn. Bên cạnh đó, chất khoáng có trong suối nước nóng, đặc biệt là lưu huỳnh đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh ngoài da như vẩy nến, viêm da, nhiễm trùng nấm. Một làn da sạch và khỏe sẽ khiến phái đẹp thêm phần tự tin, lôi cuốn.
Với tác dụng tuyệt vời như trên các cơ sở Spa nào sở hữu dòng khoáng nóng chất lượng sẽ là một điểm đặc biệt nổi trội hơn so với những cơ sở Spa khác trên thị trường. Bởi lẽ, trên thị trường hiện nay rất ít các cơ sở Spa sở hữu dòng khoáng nóng tinh khiết, chất lượng cao được dẫn trực tiếp từ mỏ khoáng nóng lên mà hầu như là sử dụng muối tắm chiết xuất từ nguồn nước nóng.
Đối với căn hộ khoáng nóng tại Swan Lake Onsen phù hợp để kinh doanh các mô hình như Day Spa, Beauty Spa, Home Spa và Destination Spa. Những căn hộ hợp với những mô hình kinh doanh như thế này sẽ là căn có diện tích từ vừa đến lớn điển hình là căn 2 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ. Hoặc có thể kết hợp nhiều căn với diện tích khác nhau mang đến cho khách hàng đa trải nghiệm giúp khách hàng cảm nhận dịch vụ một cách trọn vẹn hơn, thoả mãn hơn.
Bởi vậy khi kinh doanh mô hình Spa tại căn hộ Swan Lake Onsen sẽ mang lại cho chủ nhân một mô hình kinh doanh “hái ra tiền” cực kỳ vượt trội trên thị trường Spa, đem lại cho khách hàng một lựa chọn Spa “đáng đồng tiền bát gạo”.
>> Chi tiết dự án tham khảo: Swan Lake Onsen Ecopark