Giải pháp kinh doanh nào cho Shophouse Europe thời điểm cuối năm
Tọa lạc ngay tại bãi biển Bãi Cháy, giải pháp kinh doanh cho Shophouse Europe là nỗi trăn trở của không ít nhà đầu tư BĐS du lịch vào thời điểm cuối năm. Tuy nhiên, thực tế đây lại là khoảng thời gian mà các chủ sở hữu có thể đón bắt một nguồn lợi nhuận lớn từ các du khách châu Âu.
Quảng Ninh thu hút khách quốc tế dịp cuối năm
Sở dĩ, kinh doanh du lịch dịp cuối năm là nỗi trăn trở của các nhà đầu tư BĐS Du lịch tại các tỉnh phía Bắc đặc biệt là Hạ Long – Quảng Ninh, bởi cho rằng mùa lạnh vắng khách, hoạt động kinh doanh ngừng trệ, khiến doanh thu giảm. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi tại Hạ Long – Quảng Ninh, kinh doanh du lịch phụ thuộc chủ yếu vào các hoạt động du lịch biển, nên mùa đông luôn được coi là mùa du lịch thấp điểm của Hạ Long
Tuy nhiên, thực tế câu chuyện cuối năm lại mở ra những cơ hội vô cùng hấp dẫn cho các nhà đầu tư nếu biết trước thời cơ nhanh chóng, kịp thời.
Nếu như Quảng Ninh trước đây là thành phố du lịch phụ thuộc vào các yếu tố tự nhiên và thời tiết, chưa có nhiều loại hình du lịch trải nghiệm khiến lợi nhuận lên xuống theo mùa. Thì Quảng Ninh thời gian gần đây đã có những sự thay đổi vượt bậc – hệ thống giao thông nghìn tỷ khánh thành đưa du khách đến thẳng trung tâm Quảng Ninh phồn vinh; tháng 9/2018, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức thông xe; tháng 12/2018 cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long do tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng chính thức khai trương; tháng 4/2019, bến thủy nội địa, bến du thuyền thuộc cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đi vào hoạt động; tháng 7/2019 sân bay Vân Đồn đón chuyến bay thẳng quốc tế đầu tiên nối thẳng Vân Đồn với thế giới; hệ thống lưu trú ngày càng đẳng cấp giúp giữ chân du khách tăng số ngày lưu trú; hệ thống tiện ích thương mại – vui chơi – giải trí ngày càng đặc sắc, hấp dẫn, thỏa mãn nhu cầu mạnh mẽ về mua sắm, giải trí của du khách, nhất là du khách nước ngoài và các đoàn khách doanh nghiệp vào mùa cuối năm.
Đây là thời điểm nghỉ đông, nghỉ lễ dài ngày của các nước châu Mỹ và các nước Bắc Âu. Đây là nguồn du khách có nhu cầu nhu lịch kết hợp vui chơi và mua sắm lơn, cùng với đó là các hoạt động du lịch tàu biển – vốn là lợi thế của Hạ Long và du lịch MICE đang ngày càng nở rộ. Tất cả đang tạo thành một cơ hội mới để Quảng Ninh có được những ngày mùa vàng du lịch thứ 2 trong năm và đem lại lợi nhuận khủng cho những nhà đầu tư nhanh nhạy.
Năm 2018, lượng du khách quốc tế đến Quảng Ninh đạt 5.2 triệu lượt – chiếm 1/3 lượng du khách quốc tế trên cả nước; sang năm 2019, con số này còn có dấu hiệu khả quan hơn tạo thành một cơ hội lợi nhuận dồi dào và hấp dẫn cho Quảng Ninh.
Trong 8 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch của Quảng Ninh đạt 10.5 triệu lượt, trong đó, khách Quốc tế đạt 3.7 triệu lượt – tăng 14% so với cùng kỳ. Đặc biệt, dịp cuối năm là thời điểm khách quốc tế nghỉ đông, nghỉ lễ dài ngày, nhu cầu du lịch kết hợp vui chơi và mua sắm tăng cao tạo thành một cơ hội lợi nhuận dồi dào và hấp dẫn cho Quảng Ninh.
Đến Quảng Ninh, du khách có thể lựa chọn du lịch tâm linh ở hệ thống chùa linh thiêng cổ kính hàng đầu miền Bắc; vui chơi giải trí tại hệ thống Sun World Hạ Long Park với 2 công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á, mua sắm tại hệ thống shophouse đa dạng và đẳng cấp, tham quan hệ thống cáp treo nữ hoàng cao và có sức chứa lớn nhất thế giới; hệ thống giao thông thuận lợi cũng giúp Hạ Long trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu tổ chức hội nghị, hội thảo triển lãm, du lịch khen thưởng cho nhân viên vào dịp cuối năm.
Đây cũng là lựa chọn hấp dẫn cho các nhóm khách gia đình, bạn bè, những người ngại đi xa hoặc không muốn chen chân tại những vùng du lịch phía Nam đã và đang trong tình trạng quá tải.
Cơ hội cho mô hình kinh doanh mini hotel tại Shophouse Europe
Để đón bắt nguồn lợi nhuận này, các nhà đầu tư sảnh sỏi đang hướng đến hệ thống Shophouse nằm giữa các tổ hợp vui chơi, giải trí. Trong số đó, nổi bật phải kể đến phân khu Shophouse Europe – vốn được xem là viên ngọc trung tâm của Sun Plaza Grand World. Đây là dòng sản phẩm nhà phố thương mại mang phong cách và đẳng cấp châu Âu, nằm ngay tại tọa độ vàng của tâm điểm du lịch Hạ Long, với diện tích xây dựng 572m2, mặt tiền rộng 7m, lại nằm trên tuyết được huyết mạch Bãi Cháy, Shophouse Europe là địa điểm lý tưởng để đầu tư kinh doanh mô hình Mini Hotel. Kỳ vọng sẽ trở thành kinh đô thời trang mua sắm bậc nhất miền Bắc.
Tại đây, chủ nhân của Shophouse Europe có thể thỏa sức sáng tạo với đa dạng loại hình kinh doanh. Đặc biệt với hình thức kinh doanh khách sạn Mini Hotel trên nền tảng Shophouse Europe, chủ sở hữu có thể an tâm với bài toán đầu tư sinh lời bền vững và hấp dẫn.
Bởi, tại Shophouse Europe, chủ sở hữu có thể thừa hưởng nguồn khách hàng dồi dào đến từ hệ sinh thái của Sun Group – khu vui chơi giải trí Sun World, hay nguồn khách từ Sân bay Vân Đồn, cảng tàu quốc tế.
Giả định một bài toán kinh doanh Mini Hotel tại Shophouse Europe như sau:
Mỗi tầng 4 phòng x 4 tầng = 16 phòng.
Từ tháng 4 đến tháng 9: 16 phòng x 1.5 triệu/ phòng/ ngày x 30 ngày/ tháng x 100% công suất phòng = 720 triệu/ tháng.
Từ tháng 10 đến tháng 3: 16 phòng x 0.8 triệu/ phòng/ ngày x 30 ngày/ tháng x 50% công suất phòng = 192 triệu/ tháng.
Doanh thu trung bình ước tính = 456 triệu/ tháng ~ 5.472 tỷ/ năm ( Giá thuê trung bình 1.1 triệu/ phòng/ ngày, tỷ lệ lấp đầy trung bình 75% ).
Như vậy, có thể thấy, dịp cuối năm vẫn là cơ hội kinh doanh cực kỳ hấp dẫn cho ngành du lịch Quảng Ninh. Đặc biệt, là tại một dự án có vị trí độc tôn, đắt giá như tại Shophouse Europe.