Tìm hiểu 3 giá trị khác biệt của bất động sản (BĐS) hàng hiệu trong đô thị
Mô hình bất động sản hàng hiệu trong đô thị chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2021, nhưng theo thống kê của CBRE, đây là mô hình chiếm đa số trên thế giới vởi tỷ trọng trên 60%. Mới đây trong một cuộc toạ đàm của CBRE cũng ghi nhận những giá trị vượt trội và khác biệt của bất động sản hàng hiệu trong đô thị. Từ những giá trị khác biệt đó đã giúp BĐS hàng hiệu trong đô thị chiếm ưu thế và trở thành xu hướng tại khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam.
Giá trị về lối sống, phong cách sống
Trong các nước Châu Á, Thái Lan đang là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu với khoảng hơn 30 dự án đã và đang hình thành, riêng thành phố Bangkok có tới 14 dự án đã và đang hình thành đứng thứ 5 thế giới. Và Bangkok chỉ mới có dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên vào năm 2011. Chỉ trong năm 2019, thành phố đông dân thứ 3 Đông Nam Á đã có thêm 3 dự án nhà ở có thương hiệu mới.
Chia sẻ kinh nghiệm từ thị trường bất động sản hàng hiệu tại Thái Lan cụ thể hơn là Bangkok, ông Rathawat Kuvijitrsuwan, Giám đốc cấp cao CBRE Thái Lan ghi nhận những giá trị về dịch vụ và tiện ích đặc quyền mà các dự án bất động sản hàng hiệu mang lại, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao hơn về phong cách sống sang trọng, tinh tế hoặc xa xỉ của tầng lớp thượng lưu giàu có và thành đạt.
Tại mỗi một dự án hàng hiệu, các dịch vụ, tiện ích, phong cách phục vụ thường được mang đến cho cho chủ nhân các căn hộ hàng hiệu tương đồng với những dịch vụ mà chúng ta thường thấy ở những khách sạn hạng sang 5-6 sao như hồ bơi, phòng gym, sảnh đón khách, concierge, các phòng tiện ích như Spa, xông hơi,…Trong một số các dự án cao cấp, các căn hộ hàng hiệu với diện tích lớn hơn có thể có Spa riêng, phòng tập golf, phòng chơi cho trẻ, đi kèm các dịch vụ concierge 24/7, À la carte, dọn dẹp phòng, dịch vụ tổ chức sự kiện…
“Đây chính là những điểm khác biệt với những khu căn hộ thông thường nơi mà chủ nhà phải trả thêm phí hoặc gọi nhà cung cấp dịch vụ từ bên ngoài” Ông Rathawat nói thêm. Còn đối với bà Dương Thuỳ Dung GĐ cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng sự khác biệt này đang đáp ứng những nhu cầu sang trọng hơn, cao cấp hơn của các khách hàng tại phân khúc cao và siêu sang với nguồn tài chính vững chắc.
Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà đối với giới tinh hoa còn là nơi để họ tận hưởng những trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống. Sống trong cộng đồng tinh hoa này, hàng xóm của họ cũng phải là những người có cùng phong cách sống và đẳng cấp với họ.
Giá trị quy hoạch và diện mạo đô thị
Các dự án bất động sản hàng hiệu mang lại rất nhiều thay đổi cho quy hoạch tại các đô thị lớn. Dẫn chứng từ thị trường BĐS hàng hiệu Thái Lan, trước đây khu vực ven sông thường chỉ tập trung nhiều chùa chiền, nhà kho cũ. Những trong khoảng 6-7 năm trở lại đây sự xuất hiện của các dự án bất động sản hàng hiệu mà cụ thể là Four Seasons Private Residence, The Residences at Mandarin Oriental đã nâng tầm diện mạo của một số khu vực với nhiều khách sạn hạng sang và dự án căn hộ cao cấp.
Xu thế này cũng đã diện ra tương tự với Việt Nam như dự án Grand Marina Saigon. Đây là dự án liền kề với con sông Sài Gòn giàu giá trị lịch sử và sầm uất bậc nhất Sài Thành. Dự án có quy mô 10 ha, là khu phức hợp quy mô lớn với các loại hình căn hộ chung cư cao cấp, shophouse, officetel, dịch vụ, văn phòng, thương mại. Sau khi xây dựng hoàn thành, dự án này sẽ góp phần tái tạo lại diện mạo sông Sài Gòn.
Sau Thái Lan, Việt Nam cũng được đánh giá là điểm nóng mới của thị trường bất động sản hàng hiệu tại Châu Á. Đây chính là tiền đề cho việc phát triển các sản phẩm BĐS hàng hiệu tiếp theo ở Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị BĐS không chỉ dừng lại tại thời điểm bán hàng mà khi đi vào hoạt động nó còn phải là một công trình biểu tượng của thành phố, khu đô thị nơi mà bất động sản hàng hiệu đó toạ lạc.
Giá trị thiết lập lại thị trường và phát triển kinh tế
Theo nghiên cứu của CBRE Thái Lan, các dự án BĐS hàng hiệu tại Bangkok ngay khi vừa chào bán đã có mức giá cao nhất trên thị trường so với các sản phẩm có cùng phân khúc thậm trí cùng vị trí và điều này đã thiết lập lại mặt bằng thị trường. Đây cũng là trường hợp tương tự như thị trường Việt Nam.
Theo chuyên gia, sự chênh lệch giá đó đến từ giá trị của “cái tên” thương hiệu mà bất động sản đó đang sở hữu cộng thêm vị trí độc nhất vô nhị. Và tầm nhìn hướng thuỷ như sông, biển, hồ, theo nghiên cứu của CBRE đã có thể góp phần làm chênh lệch giá của bđs hàng hiệu lên từ 21% – 84%. Hoặc những vị trí trong phạm vi gần những tuyến metro cũng có thể làm tăng giá BĐS từ 24% – 51%.
Mặt khác, các chuyên gia cũng dự báo rằng sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu trong đô thị cũng khẳng định vị thế của khu đô thị đó trên bản đồ hàng hiệu thế giới. Việc xuất hiện ngày càng nhiều dự án BĐS hàng hiệu tại Việt Nam minh chứng cho việc Việt Nam đang vươn mình sánh ngang với những tiêu chuẩn quốc tế, sở hữu những vị thế vững vàng trên bản đồ thế giới cùng các thị trường phát triển mô hình bất động sản hạng sang với phong cách sống đẳng cấp.
>> Tham khảo dự án bất động sản sắp tới đây chỉ cách Hà Nội 14km:
Mặc dù không phải bất động sản hàng hiệu những sản phẩm BĐS mới đây nhất của chủ đầu tư Ecopark tại khu đô thị Ecopark Vinh cũng là những BĐS cao cấp bởi sở hữu nhiều lợi điểm sáng giá. Giai đoạn 1 của dự án mang tên The Garden hứa hẹn sẽ là sản phẩm làm bùng nổ thị trường BĐS cuối năm.
TITAN – ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI BẤT ĐỘNG SẢN ECOPARK
HOTLINE: 0995 44 66 88