Tại sao bất động sản có thương hiệu khách sạn là xu hướng đầu tư toàn cầu
Bất động sản có thương hiệu là một loại hình mà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp. Thương hiệu danh giá này đến từ rất nhiều các lĩnh vực như các hãng xe sang, các brand thời trang xa xỉ hoặc những thương hiệu khách sạn huyền thoại. Tuy nhiên, xu hướng toàn cầu vẫn là BĐS mang thương hiệu khách sạn. Kết hợp với các dịch vụ và bầu không khí từ một khách sạn sang trọng, các dự án bất động sản có thương hiệu khách sạn đang thu hút sự tâm sâu sắc từ những nhà đầu tư trên toàn thế giới.
Khắt khe trong việc lựa chọn nơi cư trú
Khái niệm bất động sản có thương hiệu ngày càng phát triển bất chấp dịch Covid-19. Thời điểm mà người người đều phải chôn chân làm việc tại nhà. Tuy nhiên, đối với giới thượng lưu họ làm việc hầu hết mọi nơi trên toàn thế giới, điều này cũng tạo ra sự thay đổi rõ ràng về nơi họ sống.
Vanessa Grout, người đứng đầu câu lạc bộ và khu dân cư toàn cầu tại Aman Resorts cho biết: “Các khách sạn của chúng tôi đang thấy lượng đặt phòng biệt thự hoặc dinh thự gia tăng, và lưu trú lâu hơn. Các khu nhà ở có thương hiệu, nơi đáp ứng tất cả yêu cầu mới đã xuất hiện trong danh sách các tiêu chí của người mua về sự riêng tư, sức khoẻ và an toàn, đồng thời cung cấp khôn gian mà chủ sở hữu có thể thoải mái làm việc cũng như tận hưởng cuộc sống.
Bất động sản có thương hiệu không phải là mới. Trên thực tế, loại hình này đã có từ những năm 1927, khi khách sạn cao 38 tầng Sherry-Netherland được khai trương ở Manhattan, New York. Và báo cáo mới nhất của cơ quan bất động sản toàn cầu Savills chỉ ra rằng thị trường đã tăng trưởng mạnh nhất trong thập kỷ qua.
“Trong 10 năm qua, thị trường BĐS có thương hiệu đã tăng 170% và có thêm hơn 52.000 căn hộ trên 370 dự án. Michael Roberts, Giám đốc khách sạn tại Savills Châu Á Thái Bình Dương cho biết, bất chấp tình hình toàn cầu hiện nay, năm 2020 chứng kiến hơn 100 chương trình mới được mở ra.
Bất động sản có thương hiệu khách sạn thu hút những người đánh giá cao giá trị liên quan đến thương hiệu và mức độ dịch vụ hoàn hảo mà loại hình này cung cấp – đặc biệt là họ hiểu rõ tầm quan trọng của mối quan hệ giữa không gian sống trong nhà và ngoài trời, và tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ. Deepu Mahboobani, phó chủ tịch của Wimberly Interiors. “Vị trí gần khách sạn cũng đáp ứng nhu cầu kinh doanh, lối sống và giải trí, điều này làm cho cuộc sống dân cư trở nên hấp dẫn.”
Phong cách sống của giới sành hưởng thụ cũng bao gồm quyền sử dụng một số dịch vụ và đặc quyền huyền thoại của các thương hiệu khách sạn riêng lẻ — từ các spa sang trọng đến ẩm thực được trao sao Michelin và hơn thế nữa.
>> Đọc thêm: Biệt thự đảo Sofitel Ecopark – Bản giao hưởng từ những đối tác danh tiếng
BĐS có thương hiệu khách sạn uy tín – giá trị cao là khoản đầu tư xuất sắc
Mahboobani dự đoán rằng “Giá của các BĐS có thương hiệu sẽ cao hơn các bất động sản thông thường khoảng 30%” nhưng ưu điểm lại vượt xa chênh lệch về giá khi so sánh với các BĐS hạng sang có tiêu chí tương tự trên thị trường.
Adelina Wong Ettelson, trưởng bộ phận tiếp thị nhà ở toàn cầu của Mandarin Oriental Hotel Group cho biết: “Một BĐS đi kèm với một cái tên uy tín sẽ luôn có giá trị cao và là một khoản đầu tư xuất sắc. “Liên kết với thương hiệu cung cấp cho các nhà phát triển sự khác biệt trên thị trường và thường định giá phí bảo hiểm cũng như giá trị bán lại mạnh mẽ.”
Lada Shelkovnikova, đối tác tại mảng khách sạn và nhà hàng khách sạn của công ty luật quốc tế Watson Farley & Williams cũng đồng ý như vậy. “Các nhà đầu tư đang muốn mua bất động sản chất lượng với uy tín, tiện nghi và dịch vụ mà một thương hiệu và nhà điều hành khách sạn có thể cung cấp. Các thương hiệu được tôn trọng nhất cũng đảm bảo chất lượng liên tục, cả ở độ hoàn thiện cứng và mềm cũng như mức độ dịch vụ.”
Micah Tamthai, phó chủ tịch phụ trách bất động sản của công ty khách sạn Minor International cho biết, các căn hộ có thương hiệu hiện được định vị là bất động sản đầu tư được lựa chọn trong phân khúc người mua trung lưu thượng lưu. “Sự đầy đủ của các dịch vụ và tiện ích mà thương hiệu khách sạn mang tới đặt các nhà đầu tư vào vị thế tốt hơn để tận dụng giá đất hoặc tăng giá vốn trong tương lai.
Richard Baumert, Giám đốc của 706 Mission Street Co, công ty đang phát triển dự án Four Seasons Private Residences 706 Mission ở San Francisco, cho biết thêm. “Nó không chỉ là một khoản đầu tư về đô la; đúng hơn, nó là một khoản đầu tư theo phong cách sống của các chủ sở hữu. ”
Guy Cooke, giám đốc chiến lược của công ty kiến trúc WATG, cho biết, các bất động sản ở thành phố và khu nghỉ dưỡng có những như cầu hơi khác nhau. Các BĐS thương hiệu nằm trong khu đô thị có xu hướng nhắm mục tiêu đến người mua muốn sử dụng làm nhà chính hoặc second home – tỷ lệ này trên toàn cầu là 60-70%.
Đối với các khu nghỉ dưỡng tiềm năng đầu tư BĐS có thương hiệu đi kèm với du lịch mạnh mẽ hơn. các chương trình cho thuê rõ ràng, minh bạch và phạm vi tăng giá vốn là những điều quan trọng.
Cũng như sức hấp dẫn của phong cách sống năm sao, thị trường BĐS có thương hiệu khách sạn sẽ cần tiếp tục phát triển để theo kịp nhu cầu. Theo Cooke, tập trung vào thiết kế, dịch vụ cá nhân hóa và tạo ra cảm giác hoà hợp thực sự giữa các cư dân là con đường phía trước. “Chỉ riêng tên thương hiệu không làm tăng thêm giá trị; bản thân sản phẩm phải nổi bật về phong cách thiết kế, chất lượng xây dựng và các thuộc tính phong cách sống. ”
>> Tìm hiểu chi tiết dự án BĐS mang thương hiệu khách sạn: Biệt thự đảo Sofitel Ecopark Villa